X

ผบ.ทบ.ฝึกกองกำลังผสม พล.ร.2 รอ.ด้วยกระสุนจริง สั่งสกัดสิ่งผิดกฎหมายชายแดน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ผู้บัญชาการทหารบกลงพื้นที่ชมการฝึกกองพันผสม กองพลทหารราบที่ ๒ รักษาพระองค์ พร้อมตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของกองกำลังบูรพา สั่งกำชับกองกำลังป้องกันชายแดนสกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่องและเป็นรูปธรรม พร้อมทั้งกำชับว่า ต้องไม่มีกำลังพลเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งผิดกฎหมายหรือผลประโยชน์โดยเด็ดขาด

เมื่อวันที่ 8 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก และผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก และคณะ เดินทางไปยังบ้านภักดีแผ่นดิน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เพื่อตรวจเยี่ยมการฝึกหน่วยกองพันผสมของกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ โดยมี พล.ท.ชิษณุพงศ์ รอดศิริ แม่ทัพภาคที่ 1 และพล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ และ ผบ.กองกำลังบูรพา ให้การต้อนรับ ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากผู้บัญชาการทหารบกและคณะ ได้รับฟังการบรรยายสรุปการจัดการฝึกแล้ว ได้ชมการฝึกดำเนินกลยุทธ์ด้วยกระสุนจริง ของหน่วยกองพันผสมที่ประกอบกำลังจากหน่วยต่าง ๆ ได้แก่ กรมทหารราบยานเกราะ, กองพันทหารม้ารถถัง, กองพันทหารม้าลาดตระเวน, กรมทหารปืนใหญ่, กองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน, กองพันทหารช่าง, กองร้อยลาดตระเวนระยะไกล, กองพันทหารสื่อสาร, กองร้อยข่าวกรองทางทหาร, กองร้อยวิทยาศาสตร์ และกรมสนับสนุน

ทั้งนี้ สำหรับการฝึกดำเนินกลยุทธ์ด้วยกระสุนจริงนั้น แสดงให้เห็นถึงศักยภาพการรบของหน่วยตามระบบปฏิบัติการในสนามรบครบทุกมิติของ กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ซึ่งเป็นกองพลทหารราบยานเกราะ ที่มีความพร้อมในการรองรับการปฏิบัติในทุกภารกิจของกองทัพบก นอกจากนั้น การฝึกกองพันผสม ถือเป็นการฝึกเป็นหน่วยระดับสูง ซึ่งต้องมีพื้นฐานจากการฝึกหน่วยระดับเล็ก เริ่มจากการฝึกเฉพาะหน้าที่ เป็นหน่วย หมู่ ตอน หมวด กองร้อย และกองพัน ตามลำดับ เพื่อทบทวนและพัฒนาขีดความสามารถของกำลังพลให้สอดคล้องกับการรบสมัยใหม่

นอกจากนี้ ระหว่างการเข้าชมการฝึกดำเนินกลยุทธ์ด้วยกระสุนจริง พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบกและคณะ ยังได้เยี่ยมชมการจัดแสดงยุทโธปกรณ์ที่สำคัญของกองทัพ และนิทรรศการนวัตกรรมทางทหารที่หน่วยขึ้นตรงของกองทัพภาคที่ 1 คิดค้นและพัฒนาขึ้น เพื่อรองรับสถานการณ์ภัยคุกคามในรูปแบบต่าง ๆ ในปัจจุบันอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังชมการฝึกและเยี่ยมชมการจัดแสดงยุทโธปกรณ์ ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางไปตรวจเยี่ยมกองกำลังบูรพา ซึ่งเป็นกองกำลังป้องกันชายแดนที่รับผิดชอบแนวชายแดนด้านตะวันออก ตามพรมแดน ไทย – กัมพูชา พร้อมทั้งรับฟังการบรรยายสรุป การปฏิบัติงานที่สำคัญ พบปะและมอบสิ่งของบำรุงขวัญให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติราชการสนามตามแนวชายแดน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ โดยเน้นย้ำให้กำลังพลทุกนายแสดงออกถึงความเป็นผู้มีระเบียบวินัย พร้อมทั้งพัฒนาศักยภาพของตนเองอยู่เสมอ ทั้งด้านสุขภาพ ความรู้ความสามารถ รวมถึงการเป็นผู้มีคุณธรรมจริยธรรม และบูรณาการกับทุกภาคส่วนในการปฏิบัติภารกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การปราบปรามยาเสพติด การลักลอบเข้าเมือง การลักลอบขนย้ายสินค้าเกษตร หรือสินค้าผิดกฎหมายต่าง ๆ ขอให้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องและเป็นรูปธรรม พร้อมทั้งกำชับว่าต้องไม่มีกำลังพลเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งผิดกฎหมายหรือผลประโยชน์โดยเด็ดขาด และขอบคุณในความเสียสละที่ดูแลความสงบเรียบร้อย ปกป้องประเทศชาติและประชาชนในพื้นที่ให้มีความปลอดภัย

———————————
ภาพ/กกล.บูรพา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"