X

เจ้าของเศร้า!! เกิดฝนตกหนัก ฟ้าผ่าวัวตายยกฝูง 7 ตัว จ.สระแก้ว

สระแก้ว – หลังเกิดฝนตกหนักและฝนฟ้าคะนองในพื้นที่ ต.หันทราย อ.อรัญประเทศ ได้เกิดฟ้าผ่าวัวตายยกฝูง 7 ตัว จ.สระแก้ว

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 9 พ.ค.67 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดพายุฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกอย่างหนักในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยเฉพาะพื้นที่ ต.หันทราย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้เกิดฟ้าผ่าบริเวณจุดที่ชาวบ้านนำวัวไปปล่อยเลี้ยงไว้ตายจำนวนมาก ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่า เป็นวัวของ นายธวัชชัย หันทะยุง อยู่บ้านเลขที่ 147 หมู่ที่ 3 บ้านหันทราย ต.หันทราย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยวัวถูกฟ้าผาตายไป จำนวน 7 ตัว จึงแจ้งให้กับ นายเกียรติรัฐพล หันทะยุง ผู้ใหญ่บ้านหนองบัวเหนือ หมู่ที่ 3 ต.หันทราย อ.อรัญประเทศ รับทราบ


ทั้งนี้ จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่า วัวที่ถูกฟ้าผ่าทั้งหมด นอนตายเรียงกันอยู่บริเวณเดียวกันกลางทุ่งนา โดยนายธวัชชัยฯ เจ้าของวัว เล่าว่า มีวัวอยู่ทั้งหมด 20 ตัว โดยแยกปล่อยเลี้ยงกินหญ้าเป็นจุด ๆ ตามทุ่งนา ซึ่งก็นำไปปล่อยบริเวณดังกล่าวอยู่ทุกวัน กระทั่ง ช่วงเย็นวันนี้มีฝนตกหนัก มีฟ้าร้องและมีลมกรรโชกแรงมาก จนเกิดฟ้าผ่าลงมาตรงกลางฝูงวัว ทำให้วัวฝูงนี้ทั้งหมดนอนชักตายทันที ซึ่งวัวที่เลี้ยงไว้ราคาตัวละประมาณ 25,000 บาท ค่าเสียหายรวมเกือบ 2 แสนบาท ยังไม่รู้ว่าจะสามารถนำมาชำแหละขายเป็นเนื้อได้หรือไม่ ซึ่งหลังเกิดเหตุนายเสริม หันทะยุง ได้โพสต์ภาพวัวที่ถูกฟ้าผ่าตายรอนเรียงรายกลางทุ่งนา พร้อมกับแสดงความเสียใจกับน้องชาย  ซึ่งมีชาวบ้านและผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแสดงความเสียใจจำนวนมาก


นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ช่วงเวลาใกล้เคียงกันในพื้นที่ ต.หนองสังข์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้เกิดฟ้าผ่าควายที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้กลางทุ่งตายอีก 2 ตัว ซึ่งเป็นควายของ นายสุพรรณ คำโสดา อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 หมู่ที่ 2 บ้านหนองสังข์ ต.หนองสังข์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ที่นำควายออกไปเลี้ยงไว้กลางทุ่งนา จำนวน 3 ตัว และเกิดฝนตกหนักและฟ้าร้อง จนเกิดฟ้าผ่าลงมาที่กลางฝูงควายจนตายคาที่ 2 ตัว รอดมาได้ 1 ตัว

—————————-
ขอบคุณภาพ/เฟซบุ๊ก-เสริม หันทะยุง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"