X

จับมือบูรณาการมาตรการเข้มข้น !! แก้แรงงานผิดกฎหมาย-ค้ามนุษย์ในตลาดโรงเกลือ

สระแก้ว – จับมือบูรณาการมาตรการแก้ไขปัญหาแรงงานผิดกฎหมาย และการค้ามนุษย์เข้มข้นตลาดโรงเกลือ

เมื่อวันที่ 22 พ.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานาว่า ที่ห้องประชุมสำนักงานแรงงานจังหวัดสระแก้ว ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว นายรณรงค์ นครจินดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัดสระแก้ว โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานราชการ ทหาร ตำรวจ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรภาคเอกชน ประกอบด้วย กองกำลังบูรพา ปลัดจังหวัดสระแก้ว สำนักงานอัยการ ตำรวจภูธรจังหวัด มณฑลทหารบกที่ 19 สำนักงานประสานงานชายแดนไทย-กัมพูชา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด กอ.รมน.จังหวัด ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัด สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสระแก้ว สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน สำนักงานจัดหางานจังหวัด ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง บ้านพักเด็กและครอบครอบครัวจังหวัด สำนักงานปกครองท้องถิ่น สำนักงานแรงงานจังหวัด มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย สาขาอรัญประเทศ และองค์การเฟรนด์อินเตอร์เนชั่นแนลประเทศไทย โครงการอรัญฯ  เข้าร่วมประชุม

 

นายรณรงค์ นครจินดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า จากการรายงานผลการดำเนินงานในปีงบประมาณที่ผ่านมา และกำลังดำเนินงานในปีงบประมาณ 2561 ประกอบด้วย การดำเนินการคัดแยกผู้เสียหายออกจากการค้ามนุษย์ การจัดตั้งตรวจจุดสกัดในพื้นที่เสี่ยง มีการจัดระเบียบสถานประกอบการ การจับกุมแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย การตรวจตราผู้เข้าเมือง ไม่พบผู้กระทำผิด การให้ความรู้เพื่อป้องกันการหลอกลวงคนหางาน การตรวจคุ้มครองแรงงาน แรงงานเด็กในไร่อ้อย ให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่สื่อมวลชน ให้การช่วยเหลือเหยื่อ ส่งเสริมทักษะอาชีพ ให้มีรายได้ ในกลุ่มเด็ก เยาวชนและครอบครัว สำหรับองค์กรเอกชน ได้ช่วยสร้างความตระหนัก สร้างทักษะในการใช้ชีวิตและการย้ายถิ่น ส่งเสริมพัฒนาอาชีพ โดยสอดแทรกเนื้อหาการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ให้ชาวกัมพูชาทุกเพศทุกวัย ในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ

อย่างไรก็ตาม กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับสถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ดำเนินการจัดทำนโยบาย ยุทธศาสตร์ และมาตรการในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์(ฉบับที่ 2) พ.ศ.2560-2564 เพื่อให้หน่วยงานภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ใช้เป็นแนวทางในการขับเคลื่อน โดยขอความร่วมมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำไปสู่การขับเคลื่อนการป้องกันและปราบปรามค้ามนุษย์ในระดับจังหวัด โดยเน้นการให้ความรู้ สร้างความตระหนักป้องกันการถูกหลอกลวง ช่วยเหลือเหยื่อที่เป็นเด็กและสตรี เน้นกลุ่มเด็ก เยาวชน ผู้ปกครอง ชาวกัมพูชาที่เข้ามาในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"