X

กกล.บูรพา พาเยาวชนพื้นที่ชายแดนสระแก้วทัศนศึกษา กรุงเทพฯ

สระแก้ว – กองกำลังบูรพา นำเยาวชนพื้นที่ชายแดนสระแก้ว ทัศนศึกษา ชมพิพิธภัณฑ์ ทบ. และ มิวเซียมสยาม กรุงเทพมหานคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝกร.กกล.บูรพา ได้จัดกิจกรรม นำเยาวชนในสถานศึกษาพื้นที่อำเภอชายแดน จ.สระแก้ว ในระดับประถมศึกษา – มัธยมศึกษาตอนต้น เดินทางไปทัศนศึกษา ตามนโยบายของกองทัพบก ซึ่ง กกล.บูรพา ได้นำเยาวชนในสถานศึกษาพื้นที่อำเภอชายแดนจังหวัดสระแก้ว จำนวน 100 คน เดินทางไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติฯ และเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ (มิวเซียมสยาม)


โดยมี พ.อ.วาริส ทรวงโพธิ์ ผอ.กปจว.สจว.กร.ทบ. ให้การต้อนรับ ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อให้น้องนักเรียนในพื้นที่ชายแดนสระแก้ว ได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ เครื่องมือเครื่องใช้ทางทหาร วีรกรรมและเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ ตลอดจนสร้างจิตสำนึกให้มีความรัก ภาคภูมิใจในความเป็นไทย รับทราบภารกิจของหน่วยทหาร ในการปกป้องรักษาผลประโยชน์ของชาติ และสามารถนำประสบการณ์ที่ได้จากการเรียนรู้นอกห้องเรียน ไปประยุกต์ใช้ พัฒนาตนเองและสร้างประโยชน์ให้สังคม


อย่างไรก็ตาม สำหรับเยาวชนที่รับการคัดเลือกมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ถือเป็นเยาวชนที่มีภูมิลำเนาในหมู่บ้านเข้มแข็งคู่ขนานตามแนวชายแดนไทย – กัมพูชา ศึกษาอยู่ในโรงเรียนชายแดน และเป็นเยาวชนที่ผ่านการร่วมกิจกรรม และการฝึกอบรมโครงการต่างๆของกองกำลังบูรพา เช่น โครงการโรงเรียนสีขาว  เป็นต้น


—————————
ภาพ/กกล.บูรพา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"