X

สระแก้วจับมือป้องกันอัคคีภัยตลาดโรงเกลือไฟไหม้ซ้ำซาก

สระแก้ว – ตำรวจ-ทหารเดินชูป้ายรณรงค์ป้องกันอัคคีภัย ภาษาไทยและกัมพูชา ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.61 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.สหัสดนย์ ธเนศชัยพิทักษ์ ผู้บังคับชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ชายแดน อ.อรัญประเทศ จว.สระแก้ว ปล่อยแถว จนท.เดินชูป้ายเขียนข้อความ การรณรงค์ป้องกันอัคคีภัย ภาษาไทยและกัมพูชา ออกเดินตามตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งมีพื้นที่กว่า 3 พันไร่ โดยเจ้าหน้าที่ทหารพรานได้ใช้เครื่องขยายเสียงประชาสัมพันธ์เป็นภาษาไทยและกัมพูชาอีกด้วย

ทั้งนี้ จุดประสงค์ในการเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ป้องกันอัคคีภัยในครั้งนี้ เพื่อต้องการให้พ่อค้าแม่ค้าชาวกัมพูชา ชาวเวียดนาม รวมทั้งชาวไทย ให้ช่วยกันเพิ่มความระมัดระวังป้องกันการเกิดไฟไหม้ในช่วงหน้าแล้งนี้อย่างเข้มงวด เนื่องจากที่ผ่านมาในช่วงหน้าแล้ง โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุก ๆ ปี จะเกิดไฟไหม้ขึ้นในตลาดโรงเกลือบ่อยครั้งมาก โดยแต่ละครั้งจะทำให้เกิดความเสียหายแก่ทรัพย์ของพ่อค้าแม่ค้าในตลาดโรงเกลือเป็นจำนวนมาก โดยแต่ละครั้งจะมีสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร

อย่างไรก็ตาม ทางชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 จึงมีความเป็นห่วงเป็นใยพ่อค้าแม่ค้าในตลาดโรงเกลือเป็นอย่างมาก จึงได้ขอความร่วมมือพ่อค้าแม่ค้าดังกล่าวให้ช่วยกันตรวจสอบสายไฟและอุปกรณ์ไฟฟ้าทุก ๆ ประเภท หากพบว่า มีอายุใช้งานนานแล้วหรือชำรุดขอให้รีบเปลี่ยนใหม่ทันที นอกจากนั้น แล้วยังได้ขอความร่วมมือพ่อค้าแม่ค้าที่ต่อเติมหลังคาให้ยื่นออกมาจากตัวห้อง ซึ่งทำให้กีดขวางช่องทางรถยนต์วิ่งผ่าน โดยเฉพาะช่วงที่เกิดไฟไหม้จะทำให้รถยนต์ดับเพลิงวิ่งเข้าไปทำการดับไฟยากลำบาก จึงเป็นอุปสรรค์ต่อการช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าในช่วงเกิดเหตุได้ ซึ่งจะทำให้เกิดความสูญเสียแก่พ่อค้าแม่ค้ามากขึ้น ซึ่งการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากพ่อค้าแม่ค้าในตลาดโรงเกลือเป็นอย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"