X
จิตอาสา 904

แม่ทัพภาคที่ 2 เปิดการฝึกอบรมหลักสูตรจิตอาสา 904  “หลักสูตรพื้นฐาน”(ภาค 2) รุ่นที่ 4/67

วันนี้ ( 27 เมษายน 2567  ) เวลา 08.00 น. ที่สโมสรนายทหารสัญญาบัตร มณฑลทหารบกที่ 29  ค่ายกฤษณ์สีวะรา อำเภอเมืองสกลนคร  จังหวัดสกลนคร    พลโท อดุลย์ บุญธรรมเจริญ  แม่ทัพภาคที่ 2  และผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน ภาค 2  เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรจิตอาสา 904  “หลักสูตรพื้นฐาน” (ภาค 2 ) รุ่นที่ 4  ประจำปีพุทธศักราช 2567  โดยมีผู้ได้รับคัดเลือกเข้าทำการฝึกอบรม จำนวน 200 คน จาก 20  จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  ประกอบด้วย  ข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ นักเรียน  นักศึกษา และภาคประชาชน โดยทำการฝึกอบรม  ระหว่าง วันที่ 26 เมษายน – 12 พฤษภาคม  พ.ศ. 2567  เน้นการฝึกปฏิบัติ รวมทั้งการบรรยายจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ โดยแบ่งการฝึกอบรมเป็น 5  หมวดวิชา

หมวดวิชาที่ 1 การพัฒนาบุคลิกภาพ  หมวดวิชาที่ 2 วิชาอุดมการณ์และสถาบันพระมหากษัตริย์  หมวดวิชาที่ 3 วิชาองค์ความรู้จิตอาสา  หมวดวิชาที่ 4 วิชาองค์ความรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง  และ หมวดวิชาที่ 5 การศึกษาดูงานและการบรรยายพิเศษ  นอกจากนี้ยังมีการแบ่งกลุ่มศึกษาเป็นคณะ  เรื่องการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์งานจิตอาสาทางโซเชียลมีเดีย

ซึ่งหลักสูตรนี้  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  ทรงมีพระบรมราชวินิจฉัยในเนื้อหาวิชาการต่างๆ  ที่จะทำการฝึกอบรมให้แก่ผู้รับการฝึกแล้ว  ทำให้หลักสูตรฯ นี้ มีความครบถ้วนสมบูรณ์  ทั้งยังพระราชทาน พระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ เพื่อดูแลสวัสดิการด้านต่างๆ  อาทิ  พระราชทานเครื่องแต่งกาย  อาหาร   เมื่อสำเร็จการฝึกอบรมแล้ว  ผู้รับการฝึกจะได้รับพระราชทานเสื้อรหัสประจำตัว หมวก  ผ้าพันคอ ใบประกาศนียบัตร  และเครื่องหมายหลักสูตรจิตอาสา 904 “หลักสูตรพื้นฐาน” อันเป็นเครื่องหมาย ที่แสดงถึงความสามารถ   นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้มีการฝึกอบรมหลักสูตรจิตอาสา 904 เพื่อผลิตจิตอาสา 904 ซึ่งมีหน้าที่สำคัญในการเป็นแกนนำของประชาชนจิตอาสา ร่วมสร้างจิตสำนึกให้กับคนในชาติ ในการทำประโยชน์ให้กับสังคมส่วนรวม รวมทั้งเป็นตัวอย่างในการปลูกฝังทัศนคติที่ดี และเป็นต้นแบบให้กับเยาวชนในชาติในเรื่องความเสียสละ ความมีระเบียบวินัย มีจิตสาธารณะ สร้างสรรค์สังคมโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน มีทัศนคติที่ดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์    พร้อมขับเคลื่อนงาน”โครงการจิตอาสาพระราชทาน ” ร่วมกับส่วนราชการและหน่วยงานทุกภาคส่วน  เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด กับประชาชนในพื้นที่  และต่อประเทศชาติ

กองทัพภาคที่ 2 เปิดการฝึกอบรมหลักสูตรจิตอาสา 904  “หลักสูตรพื้นฐาน”(ภาค 2) รุ่นที่ 3/66

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]