X

สระแก้ว ขวดบิน!! ตีกันเละ เด็ก 14 โดนตีสลบ งานวันไหลสงกรานต์วังสมบูรณ์

สระแก้ว –  เกิดเหตุการณ์ขวดบินว่อน และตีกันเละ ในงานวันไหลสงกรานต์วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว มีเด็กอายุ 14 ปี โดนตีสลบ นอนรักษาตัวที่ รพ. ญาติเข้าแจ้งความหาคนผิด

เมื่อวันที่ 17 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานวา ภายหลังเพจ”สระแก้วบ้านเรา” ได้โพสต์ภาพคลิปวีดีโอ วินาทีที่ขวดบินและปาขวดเข้าใสกัน และมีการวิ่งไล่ตีกัน ของบรรดากลุ่มประชาชนที่แห่กันเดินทางมาสาดน้ำเล่นสงกรานต์ ในวันไหลวังสมบูรณ์ ที่บริเวณริมถนนสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี ใกล้กับตลาดและเขตเทศบาลตำบลวังสมบูรณ์ ต.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแกว ซึ่งมีการเปิดเพลงอย่างสนุกสนานและเล่นสาดน้ำกันทั้งสองฝั่ง ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณเกือบ 20.00 น.ของเมื่อวานนี้ (16 เม.ย.67) หลังจากที่กลุ่มผู้ค้าและชมรมเจ้าของกิจการพื้นที่ตลาดวังสมบูรณ์ ได้ร่วมกันจัดงานเทศกาลวันไหลวังสมบูรณ์ขึ้นตั้งแต่ช่วงสายและบ่ายเป็นต้นมา ทำให้มีกลุ่มนักเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์จากหลากหลายพื้นที่ ต่างเดินทางมารวมกันหลายพันคน จนเกิดเขม่นกันระหว่างกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่น กับวัยรุ่นต่างถิ่น ซึ่งจากภาพคลิปวีดีโอที่ปรากฏทางสื่อสังคมออนไลน์และเพจเฟซบุ๊ก พบว่า มีการด่าทอท้าทายกัน ต่างฝ่ายต่างเดินถอดเสื้อวิ่งคุมเชิงกัน


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเล่นสาดน้ำสงกรานต์ในวันไหลวังสมบูรณ์ตั้งแต่ช่วงบ่าย เป็นไปอย่างสนุกสนาน ไม่มีเหตุการณ์กระทบกระทั่งกันระหว่างนักเล่น ห้างร้านและร้านค้า ต่างนำสินค้าออกมาขายบริเวณด้านหน้าร้าน สร้างรายได้กันทั่วหน้า จนถึงช่วงค่ำก็มาเกิดเหตุการณ์ขึ้น ซึ่งกรณีดังกล่าว นายเทียบ จารนัย รองนายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลวังสมบูรณ์ กล่าวว่า ทางเทศบาลตำบลวังสมบูรณ์ได้จัดงานวังสงกรานต์ขึ้น โดยจัดงานประเพณีสรงน้ำพระ เมื่อวันที่ 15 เม.ย.67 ส่วนวันที่ 16 เม.ย. เป็นส่วนภาคเอกชนเป็นผู้จัดงานกันเอง ไม่ได้แจ้งขออนุญาตหรือขอความอนุเคราะห์เจ้าหน้าที่มาดูแลกับทางเทศบาลฯ จึงไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับงานนี้


ขณะเดียวกัน นายสุรเชษฐ์ แก้วคำ นายอำเภอวังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ให้ข้อมูลว่า การจัดงานดังกล่าวของกลุ่มชมรมพ่อค้าและประชาชนวังสมบูรณ์ครั้งนี้ มีการทำหนังสือขออนุญาตมาทางอำเภอ ซึ่งยังไม่ทราบรายละเอียดว่า มีการตีกัน ทำร้ายกัน และขว้างขวดกันจนมีการนำภาพคลิปไปลงในเพจเฟซบุ๊กและสื่อสังคมออนไลน์ด้วย


โดยภายหลังเกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งมีการตีกันและทำร้ายกันขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าระงับเหตุ โดยกรณีนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จนต้องนอนรักษาตัวที่ รพ.วังสมบูรณ์ 1 ราย โดยญาติของผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว “Jiraponr Lasomsri” ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ขอคลิปวันไหลวังสมบูรณ์ช่วงระหว่างก่อนถึงหน้าร้านปู่นิ่มยันหว่าง มีเด็กตีกัน เวลาประมาณ 19.00 น. กว่า ๆ ใครมีคลิปให้ 5,000 บาท ถ้าเป็นเด็กไทยอุดม ติดต่อกลับมาได้ เพราะว่าน้องบาดเจ็บ อายุ 14 ปี น้องสลบ ไม่รู้สึกตัว ถ้าอยากได้มากกว่านั้น ติดต่อกลับมาหาเราได้นะคะ สงสารน้อง ตอนนี้น้องอยู่ที่โรงพยาบาล ใครพอจะรู้ขอความเห็นใจติดต่อกลับมานะคะ” หลังจากนั้นก็มีการเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ด้วย


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง พ.ต.อ.กฤษณ์นิธิทัต  พงธนณัชเมธาพร ผกก.สภ.วังสมบูรณ์ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ โดย พ.ต.ท.ธนพล สมนึกทรัพย์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ได้ให้ข้อมูลกรณีนี้ว่า วันไหลอำเภอวังสมบูรณ์นั้น ชมรมตลาดวังสมบูรณ์ ได้ไปอนุญาตจากที่ว่าการอำเภอวังสมบูรณ์เพื่อขอจัดงานดังกล่าว ซึ่งกรณีมีเด็กเล่นน้ำตีกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจทำหน้าที่เต็มที่แล้ว คนมาเที่ยวงานวันไหลมากจริง ๆ ต้องยอมรับว่าดูแลไม่ทั่วถึง ขณะนี้ญาติของผู้บาดเจ็บได้เดินทางมาแจ้งความไว้ที่ สภ.วังสมบูรณ์แล้ว ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า พื้นที่ จ.สระแก้ว ยังคงเหลืองานเทศกาลเล่นสาดน้ำหรือวันไหลสงกรานต์อีก 2 วัน คือ วันที่ 18 เม.ย.67 วันไหลอรัญประเทศ (วัดอนุบรรพต) และวันที่ 19 เม.ย.67 วันไหลเจ้าพ่อพระปรง อ.เมืองสระแก้ว ซึ่งมีนักเที่ยวจากทั่วสารทิศเดินทางมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์จำนวนมาก

 

—————————–
ขอบคุณภาพ-คลิป/เพจสระแก้วบ้านเรา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"