X

เอาจริง จับ ปรับคนไทย จ้างต่างด้าวเข้าเมืองถูกกฎหมาย จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ตม.สระแก้ว เอาจริง จับ ปรับ คนไทย จ้างต่างด้าวเข้าเมืองถูกกฎหมาย แต่ไม่แจ้งการเข้าพักอาศัยกับ ตม. ตาม พ.ร.บ คนเข้าเมือง ม.38 จับปรับทันที พื้นที่ อ.วังสมบูรณ์ และ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว 

เมื่อวันที่ 2 เม.ย.67 พ.ต.อ.ณภัทรพงศ สุภาพร ผกก.ตม.จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สืบสวน ชุดปฏิบัติการที่ 2 (ชป.2 ) สำนักงานตำรวจตรวจคนเจ้าเมือง จังหวัดสระแก้ว ได้ออกสืบสวน หาข่าว ตรวจสอบ ป้องกัน ปราบปราม จับกุม คนต่างด้าวหลบหนี เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และตรวจสอบการทำงานของคนต่างด้าว ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อทราบถึงเส้นทางธรรมชาติที่คนต่างด้าวอาจใช้เป็นเส้นทางในการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง ในพื้นที่หมู่บ้านชายแดน ทุกหมู่บ้าน และเฝ้าระวัง มิให้มีการลักลอบเดินทางเข้า-ออกประเทศอย่างผิดกฎหมาย ตามนโยบายของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งระหว่างที่ชุด ชป.2 ออกปฏิบัติงานบริเวณถนนสาย 3259 สายคลองหาด-ท่าตะเกียบ  ต.วังใหม่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ได้ตรวจพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บธ-2454 สระแก้ว บรรทุกบุคคลลักษณะคล้ายคนต่างด้าว จำนวน 8 คน นั่งอยู่ในกระบะท้าย กำลังมุ่งหน้าไปทางบ้านวังน้ำฝน ตำบลวังใหม่ อำเภอวังสมบูรณ์ เจ้าหน้าที่ชุดจับฯ จึงได้ใช้รถยนต์ของทางราชการ ซึ่งมีตราสัญลักษณ์ชัดเจนขับติดตาม จนถึงบริเวณที่จับกุม ได้แสดงสัญญาณเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจให้รถยนต์ที่บรรทุกกลุ่มแรงงานต่างด้าวดังกล่าว หยุดเพื่อทำการตรวจสอบเมื่อช่วงเย็นวานนี้


ทั้งนี้ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบว่า ผู้ขับขี่ชื่อ นายน้อย ฐานเจริญ อายุ 51 ปี ที่อยู่เลขที่ 219 หมู่ 18 ตำบลตาหลังใน อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว ขอตรวจสอบเอกสารการเดินทางของบุคคลต่างด้าว พบว่า มีเอกสารเดินทางถูกต้อง สอบถามบุคคลต่างด้าวว่า ใครเป็นนายจ้าง จึงได้รับคำตอบว่า นางสาวกาญจนา พวงไทสง อายุ 30 ปี เป็นนายจ้าง เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบ จากสารสนเทศของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จึงทราบว่า ชาวกัมพูชาทั้งหมด ยังไม่ได้แจ้งที่พักอาศัย ตามมาตรา 38 พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 จากนั้น จึงได้แจ้งให้ นางสาวกาญจนา พวงไทสง เดินทางมาที่ทำการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว และทำการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมายต่อไป


—————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"