X

ทหารจับแรงงานเขมรทะลักเข้าไทยอีก 12 คน ชายแดนตาพระยา จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ทหาร กกล.บูรพา จับแรงงานเขมรทะลักเข้าไทยอีก 12 คน ชายแดนตาพระยา จ.สระแก้ว สารภาพต้องการไปทำงานในพื้นที่ จ.นครราชสีมา

เมื่อวันที่ 20 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กกล.บูรพา ได้สั่งการเน้นย้ำเรื่องมาตรการสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย รวมทั้งป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.เสกสรรค์ พรหมศักดิ์ รอง ผบ.กกล.บูรพา โดย พ.อ.เฉลิมเกียรติ ศิริสมบูรณ์ รอง ผบ.ชุดเฉพาะกิจตาพระยา กองกำลังบูรพา ได้จัดกำลังทำการลาดตระเวนตามเส้นทางตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา และซุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่เพื่อเพ่งเล็ง ในบริเวณ บ.ทัพเซียม ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว โดยชุดซุ่มเฝ้าตรวจได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลกำลังเดินมาตามเส้นทางธรรมชาติจากฝั่งประเทศกัมพูชา ที่บริเวณพิกัด 48P TA 584361 บ.ทัพเซียม ต.ตาพระยา เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมทันที

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ พบว่า เป็นชาวกัมพูชาทั้งหมด 12 คน แบ่งเป็นชาย 5 คน หญิง 5 คน และผู้ติดตามเด็ก 2 คน ได้เดินทางเข้ามาเพื่อที่จะเดินทางเข้าไปทำงานในพื้นที่ตอนใน จากการสอบถามขั้นต้น ทราบว่า ต้องการจะไปรับจ้างทำงานในไร่มันในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จึงได้นำตัวไปสอบสวนที่ทำการกองร้อย ฉก.ตชด.3 โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดทำการตรวจคัดกรอง วัดอุณหภูมิ ผลการตรวจวัดอุณหภูมิปกติทั้ง 12 ราย จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการบันทึกจับกุมและส่งตัวผลักดันออกไปยังประเทศกัมพูชา ผ่านช่องทางอนุโลมจุดตรวจ ส.38 บ้านโนนหมากมุ่น อ.โคกสูง ช่องโอบายเจือน ประเทศกัมพูชา ต่อไป

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"