X

ต้อนรับอบอุ่น !! บายศรีสู่ขวัญ”ประวัติ วโฮรัมย์” นักกีฬาเหรียญทองคนพิการจากสระแก้ว

สระแก้ว – ต้อนรับอบอุ่น !! จัดพิธีบายศรีสู่ขวัญต้อนรับ นายประวัติ วะโฮรัมย์ นักกีฬาเอเชี่ยนพาราเกมส์ 2018 ตัวแทนประเทศไทยซึ่งเป็นชาวจังหวัดสระแก้ว

เมื่อวันที่ 5 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลากลางบ้าน หมู่ที่ 3 บ้านห้วยชัน ตำบลช่องกุ่ม อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นายวิชิต ชาตไพสิฐ เป็นประธานในพิธีบายศรีสู่ขวัญต้อนรับ นายประวัติ วะโฮรัมย์ นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่ง ทีมชาติไทยที่ได้รับเหรียญทอง รายการวีลแชร์ 1,500 เมตร คลาส T54 ในการแข่งขันเอเชี่ยนพาราเกมส์ 2018 ณ กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ที่ผ่านมา ซึ่งเดินทางกลับมาที่บ้านเกิดและได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยมีนายอำเภอวัฒนานคร ผู้นำหมู่บ้าน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นร่วมให้การต้อนรับด้วย

 

ทั้งนี้ นายประวัติ วะโฮรัมย์ เกิดวันที่ 24 มีนาคม พ.ศ.2524 เป็นนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย และเป็นคนจังหวัดสระแก้ว พิการด้วยโรคโปลิโอขาข้างขวาลีบ เป็นมาตั้งแต่กำเนิด ศึกษาระดับประถมศึกษาปีที่ 1-6 ที่โรงเรียนบ้านห้วยชัน ตำบลช่องกุ่ม อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว และระดับมัธยมศึกษาศึกษาปีที่ 1-3 ที่โรงเรียนปากเกร็ด ตำบลปากเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เป็นนักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทยตั้งแต่อายุ 14 ปี และเข้าร่วมแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกทั้งหมด 6 ครั้ง ในปี 2543, 2547, 2551, 2555, 2559 และได้เหรียญรางวัลมากที่สุดทั้งหมด 14 เหรียญ 7 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง ซึ่งครั้งล่าสุด ปี 2561 ได้รับเหรียญทอง รายการวีลแชร์ 1,500 เมตร ในการแข่งขันเอเชี่ยนพาราเกมส์ 2018 ณ กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย

https://www.youtube.com/watch?v=IUiiftNZhlg

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"