X

พ่อค้าลำไยเมืองจันทน์ เถียงกันเรื่องลำไย ด่าและให้ของลับชาวบ้าน ถูกยิงดับคาวงเหล้า

สระแก้ว – เกิดเหตุยิงพ่อค้าลำไยเมืองจันทน์ มาเช่าสวนและรับซื้อลำไยในพื้นที่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ด่าและให้ของลับชาวบ้าน ถูกยิงดับคาวงเหล้ากลางหมู่บ้าน

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 4 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.เฉลิมชัย มั่นกำเนิด สว.(สอบสวน) พนักงานสอบสวนเวร สภ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันตายในพื้นที่ ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว จึงรายงานให้กับ พ.ต.อ.กันต์รพี ชลนิติ ผกก.สภ.วังสมบูรณ์ ได้รับทราบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยมี นายฉัตรชัย จันทร์มงคล ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ร่วมตรวจสอบด้วย ที่่เกิดเหตุเป็นร้านค้าขายของชำกลางหมู่บ้านวังทอง ซึ่งมีการตั้งวงดื่มสุรากันหลายคนก่อนเกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่พบศพ นายประทีป บุตรวงค์ อายุ 57 ปี ที่อยู่ 466/1 ม.13 ต.ทับช้าง อ.เขาสอยดาว จ.จันทบุรี ซึ่งเป็นพ่อค้ารับซื้อลำไยและมาเช่าสวนลำไยในพื้นที่ ต.วังทอง หลายแปลง เสียชีวิตในสภาพนอนคว่ำหน้านอนกึ่งตะแครง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 นอนจมกองเลือดอยู่ข้างโซฟาไม้ที่ใช้นั่งดื่มสุรา

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุยิงนายประทีป คือ นายศราวุธ แก้วขาว อายุประมาณ 50 ปี ชาวบ้านพื้นที่ ม.1 ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ซึ่งได้เดินเข้ามาที่วงเหล้าดังกล่าวเพื่อพูดคุยด้วยในฐานะเป็นคนในหมู่บ้านที่รู้จักกัน ก่อนจะมีการถกเถียงปะทะคารมกันและด่ากันเสียงดังกับผู้ตาย จนมีการชักปืนยิงกันจนเสียชีวิตดังกล่าว

นายฉัตรชัย จันทร์มงคล ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า สาเหตุของการยิงกันครั้งนี้ เนื่องจากเกิดการทะเลาะกัน โดยนายประทีป นายหน้ารับซื้อลำไยและประสานรับซื้อจากสวนต่าง ๆ เพื่อกินเปอร์เซ็นต์ และเข้ามาเช่าสวนลำไยทำในหมู่บ้านด้วย ได้ด่าและให้ของลับกับนายศราวุธ ขณะพูดคุยและถกเถียงกันหลายเรื่อง อีกทั้งนายประทีปผู้ตายซึ่งได้ด่าและให้ของลับกับนายศราวุธหลายครั้ง พร้อมทั้งถุยน้ำลายใส่ ทำให้นายศราวุธโกรธจัด จึงชักปืนที่มีอยู่ออกมายิงจนเสียชีวิต ก่อนจะยืนอยู่ในที่เกิดเหตุ เพื่อรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ธนพล สมนึกทรัพย์ รอง ผกก.(สอบสวน) กล่าวว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและเก็บพยานหลักฐานเสร็จสิ้น ได้ควบคุมตัว นายศราวุธ แก้วขาว ผู้ก่อเหตุไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.วังสมบูรณ์ โดยเบื้องต้นผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่า ทนไม่ไหวที่ถูกด่าทอและให้ของลับพร้อมทั้งถุยน้ำลายใส่ จึงใช้ปืนที่มีอยู่ยิงจนเสียชีวิตดังกล่าว โดยวันนี้ (5 ต.ค.) เจ้าหน้าที่วิทยาการจะลงพื้นที่เก็บหลักฐานเพิ่มเติม รวมทั้งมีการสอบสวนผู้ต้องหาต่อหน้าทนายด้วย คาดว่า จะสามารถนำตัวผู้ต้องหาส่งฝากขังต่อศาลจังหวัดสระแก้วได้ในวันพรุ่งนี้ (6 ต.ค.)

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"