X

สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานนานาชาติมอบวุฒิบัตรแก่ผู้ฝึกอบรม

 

มุกดาหาร – สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานนานาชาติ และสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานมุกดาหาร ได้มอบวุฒิบัตรให้ผู้สำเร็จการฝึกอบรมสาขา การบริหารทรัพยากรมนุษย์ (Human Resources Management) ให้แก่ผู้บริหาร หัวหน้างานและเจ้าหน้าที่ จากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว

เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 62 ณ โรงแรมพลอย พาเลซ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร นายกิตติศักดิ์ หล่อปฎิมากร รองกงสุลใหญ่ ณ แขวงสะหวันนะเขต หัวหน้าส่วนภาครัฐแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดมุกดาหารราชอาณาจักรไทย พร้อมด้วยผู้เข้าฝึกอบรม

นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสเป็นประธานในพิธีมอบวุฒิบัตรและปิดโครงการพัฒนาฝีมือแรงงานนานาชาติ เพื่อการพัฒนาร่วมมือทางเศรษฐกิจในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สาขา “การบริหารทรัพยากรมนุษย์” โครงการนี้เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ในการพัฒนาฝีมือแรงงานระหว่างประเทศ สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง สปป.ลาว และไทย สร้างความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง

สามารถรองรับการเคลื่อนย้ายแรงงานเสรีในกลุ่มอนุภูมิภาคต่อไป ขอแสดงความยินดีและชื่นชมต่อความสำเร็จของผู้ผ่านการฝึกอบรมทุกท่าน ที่ผ่านการฝึกอบรมและได้รับวุฒิบัตรในวันนี้
รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวต่ออีกว่า การบริหารงานหรือบริหารองค์กรมนุษย์ถือเป็นทรัพยากรสำคัญ ที่ช่วยขับเคลื่อนกระบวนการทำงานให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ การบริหารทรัพยากรมนุษย์ซึ่งเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่ามากที่สุด ผู้บริหารจึงต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ในการบริหารคนให้ได้งานหรือบริหารงานให้เหมาะกับตัวบุคคลผมหวังว่าทุกท่านที่ผ่านการฝึกอบรม จะสามารถนำความรู้ที่ได้จากการฝึกอบรมนำไปประยุกต์ใช้ในงานที่ปฏิบัติ ให้เกิดประโยชน์ต่อสปป.ลาว ซึ่งการฝึกอบรมครั้งนี้เป็นผู้บริหาร หัวหน้างาน เจ้าหน้าที่ที่จะต้องได้นำความรู้ในครั้งนี้ไปถ่ายทอด ปรับใช้กับองค์กรของแต่ละท่าน และขยายผลได้อย่างต่อเนื่อง

นายปานีพอน ไชยะพอน เลขาทิกานสะพากานค้าและอุดสาหะกำ แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว เปิดเผยว่า จาการฝึกอบรมในครั้งนี้ ได้ประสบการณ์มากมาย จากครูฝึกของราชอาณาจักรไทย และครูฝึกจากมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี มาให้ประสบการณ์กับการบริหารบุคลากร และเรื่องของการตลาด E-Commerce และเรื่องบริหารอื่น ๆ ในระยะเวลา 5 วันได้รู้จักเพื่อนหลายคน ผู้ฝึกอบรมมาจากต่างท้องถิ่น ต่างสำนักงานมารู้จักกันและสนิทสนมกัน และครูฝึกทีมงาน ในนามตัวแทนกลุ่มจากวิทยากรสะหวันนะเขต ขอขอบคุณสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานนานาชาติ ที่ให้ประสบการณ์ดี ๆ และขอให้สถาบันได้จัดกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ต่อไป

สำหรับการฝึกอบรมในครั้งนี้ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานนานาชาติ และสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานมุกดาหาร กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ได้ดำเนินการฝึกอบรมสาขา การบริหารทรัพยากรมนุษย์ (Human Resources Management) ซึ่งมีผู้สำเร็จการฝึกอบรม จำนวนทั้งสิ้น 20 คน เป็นชาย 9 คน หญิงจำนวน 11 คน เป็นผู้บริหาร หัวหน้างาน เจ้าหน้าที่ จากภาครัฐและเอกชน แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว ตลอดการฝึกอบรมได้รับในการฝึกทั้งภาคทฤษฎี ภาคปฎิบัติ และศึกษาดูงานด้านการบริหารทรัพยากรมนุษย์ของภาคเอกชน ณ บริษัทโตโยต้ามุกดาหาร และโรงงานน้ำตาลสหเรือง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน