X

เพลิงเผาป่ารอบวัดดังภูทับเบิก ‘แน๊ต- เกศริน ชัยเฉลิมพล’ นางแบบ-ผู้ปฎิบัติธรรมเผ่นหนีกระเจิง โชคดีเพลิงไม่ลามข้ามกำแพงวัด

เพชรบูรณ์ – เพลิงเผาป่ารอบวัดดังภูทับเบิก ‘แน๊ต- เกศริน ชัยเฉลิมพล’ นางแบบ-ผู้ปฎิบัติธรรมเผ่นหนีกระเจิง โชคดีเพลิงไม่ลามข้ามกำแพงวัด

วันที่ 29 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา เกิดเหตุสถานการณ์ไฟป่า ในพื้นที่บริเวณรอบวัดป่าภูทับเบิกหมู่ 14 ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นวัดที่มีชื่อเสียงโด่งดัง เนื่องจากมีคนดัง อาทิ ข้าราชการผู้ใหญ่ ดารานักร้องนักแสดง นักกีฬา เข้ามาปฎิบัติธรรมอย่างต่อเนื่อง โดยไฟป่าดังกล่าวลุกลามไหม้พื้นที่ป่าบริเวณรอบวัดป่าภูทับเบิกเป็นบริเวณกว้าง ในขณะที่เจ้าหน้าทีหลายฝ่าย อาทิ ทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯเขาค้อ, เจ้าหน้าที่ดับไฟป่า, เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยในพื้นที่, ตำรวจ, เจ้าหน้าที่ อบต.วังบาลและข้างเคียง รวมทั้งชาวบ้าน 2 หมู่บ้านทั้งหมู่ 14 และหมู่ 16 กว่า 100 คน ได้ระดมนำอุปกรณ์และรถน้ำเข้าช่วยสกัดเพลิงที่กำลังลุกลามไหม้

โดยทางเจ้าหน้าที่ต่างพยายามฉีดน้ำสกัดเพลิง เพื่อไม่ได้เพลิงลุกลามข้ามกำแพงวัดเข้าไปติดป่าไผ่จำนวนมากในพื้นที่บริเวณวัด นอกจากนี้ยังระดมแบกสะพายถังน้ำเข้าฉีดดับเพลิงที่ลุกลามติดป่าตามพื้นดินอีกด้วย ตนทำให้การสกัดไฟป่าดังกล่าวเต็มไปด้วยความโกลาหลวุ่นวาย ในขณะที่พระสงฆ์รวมทั้งปฏิบัติธรรมภานในวัดดังกล่าว พากันเคลื่อนย้ายทรัพย์สิน โดยเฉพาะรถยนต์ที่จอดอยู่ และเสี่ยงจะถูกไฟลุกลามมาไหม้ออกจากจุดเกิดเหตุ โดยการสกัดไฟป่าทางเจ้าหน้าท่าใข้ระยะเวลาราว 8 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไวได้ โดยคาดมีพื้นที่ป่าชุมชนราว 20 ไร่ถูกเพลิงเผาวอด

ส่วนสาเหตุของการเกิดไฟป่า นายใจ แซ่เถา ผู้ใหญบ้าน หมู่ 14 บ้ายทับเบิก กล่าวว่า น่าจะเกิดการที่มีผู้จุดไฟขึ้นเผาแน่นอน เพียงแต่จะเป็นฝีมือใครหรือคนกลุ่มไหนนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ แต่ยอมรับว่าการเกิดเพลิงไหม่ในครั้งนี้ ยังโชคดีที่เพลิงไม่สามารถลุกลามข้ามกำแพงวัดไปได้ เพราะหสกเพลิงข้ามไปได้ ไม่อยากคาดคิดว่าความเสียหายจะมีมากขนาดไหน เพราะในวัดมีกอไผ่เป็นจำนวนมาก

ข่าวแจ้งว่า มีรายงานว่าระหว่างเกิดไฟป่าขึ้นซึ่งภายในวัดมีผู้มาปฏิบัติธรรมจำนวนมาก หนึ่งในนั้นคือนางแบบ ‘แน๊ต’ เกศริน ชัยเฉลิมพล ที่ต้องกลายเป็นผู้ประสบภัยด้วย โดยทางวัดต้องใช้รถทยอยขนผู้ปฏิบัติธรรมออกจากวัดมาในที่ปลอดภัย

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน