X

ไฟไหม้บ้านขณะออกไปเลี้ยงวัว หลานไปเรียกกลับมาแทบเป็นลม วอดหมดไม่เหลืออะไรเลย

นครพนม : ไฟไหม้บ้านขณะออกไปเลี้ยงวัว หลานไปเรียกกลับมาแทบเป็นลม ทรัพย์สินวอดหมดไม่เหลืออะไรเลย

วันที่ 28 เม.ย. 67  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 67  สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย จ.นครพนม  ได้รับแจ้งว่า  เกิดเหตุไฟไหม้ ที่บ้านหนองปลาดุก  หมู่ 22 ตำบลบ้านผึ้ง อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม จากการลงพื้นตรวจสอบ พบว่า หม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูงลัดวงจร เกิดระเบิดขึ้น ทำให้สะเก็ดไฟ กระเด็นเข้ากองฟางของชาวบ้าน เป็นเหตุทำให้กองฟางลุกเป็นไฟ เพลิงลุกลามไปในบ้าน เจ้าของบ้าน กลับมา เป็นลมหมดสติทั้ง 2 คน  ทราบชื่อภายหลังคือ นายทองลา   ธาตุทอง  นางประเทือง  ธาตุทอง  ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านเลขที่ 94 ม.22  บ้านหนองปลาดุก ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม โดยมีรถดับเพลิงของ  สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย จ.นครพนม  เทศบาลเมืองนครพนม  อบต.บ้านผึ้ง อบต.กุรุคุ  เข้าไปดับเพลิง

จากการสอบถาม นายทองลาฯ  ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน แจ้งว่าทรัพย์สินที่เสียหาย ตู้เย็น เครื่องซักผ้า ตู้แช่ พัดลม 4-5 ตัว ทีวี  เสื้อผ้า รถจักรยาน   ผลผลิตข้าวสารที่เก็บเกี่ยวได้ 50 กระสอบ เสียหายหมด  เงินสด 50,000 บาท  ทองคำหนัก  1 บาท  ได้มอดไหม้ไปกับกองเพลิง  ขณะเกิดเหตุ  นายทองลา  ได้ออกไปเลี้ยงวัวที่ทุ่งนา  หลานไปเรียกไฟกำลังลุก ไม่สามารถดับไฟได้ ทรัพย์สินใด ๆ เอาออกมาไม่ได้  พักอาศัยที่บ้านจำนวน  7 คน  ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้นายทองลาและ ภรรยา เป็นลม  กู้ชีพ อบต.บ้านผึ้ง นำตัวส่งโรงพยาบาล

นางหงส์เต็ม  สิมมา  ผู้เห็นเหตุการณ์  กล่าวว่า เห็นควันขึ้น มีกลิ่น ไฟได้ลุกลามแล้ว ประมาณ 1 ชั่วโมง รถดับเพลิงถึงที่เกิดเหตุ

สำหรับผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยเบื้องต้น ได้ที่ บัญชี นางสาวสุภาพร  ธาตุทอง  ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 408-3-30858-3

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน