X

ประชาชนแห่ร่วม ปั่น‘เมิงเว Bike Rally 2024’ ปั่นบูชา 2 พระธาตุ

ประชาชนแห่ร่วม ปั่น‘เมิงเว Bike Rally 2024’ ปั่นบูชา 2 พระธาตุ เที่ยวเส้นทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมใช้กีฬาสร้างรายได้เศรษฐกิจจังหวัด

วันอาทิตย์ที่ 5 พ.ค.67 เวลา 07.00 น.ณ ลานวัดพระธาตุเรณู ตำบลโพนทอง อำเภอเรณูนคร จังหวัดนครพนม นายภัทรชัย หาญวิศิษฎ์ นายอำเภอเรณูนคร พร้อมด้วย นายแพทย์อลงกต มณีกาศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครพนม, นายกรัตนาภรณ์ คงพราหมณ์ นายกเทศบาลอำเภอเรณูนคร, นางสาวเสาวนีย์ คนกล้า ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครพนม, สจ.ฉลอง แสนลัง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนมเขต อ.เรณูนคร, สจ.สุจิตรา คะสา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนมเขต อ เรณูนคร และนายอธิวัฒน์ พัชรปรีชาพัฒน์ ตัวแทนจาก บริษัท ชิลลี่ มีเดีย เอเจนซี่ จํากัด ร่วมพิธีเปิดกิจกรรมโครงการ“เมิงเว Bike Rally 2024 ปั่นบูชา 2 พระธาตุ เที่ยวเส้นทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม จ.นครพนม”

“เมิงเว Bike Rally 2024 ปั่นบูชา 2 พระธาตุ เที่ยวเส้นทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม เป็นงานปั่นจักรยานในรูปแบบ “Sport Tourism” ผ่านกิจกรรม Rally Bike ระยะทาง 50.7 กิโลเมตร โดยในระหว่างทางของนักปั่นจะได้ร่วมสัมผัสวิถีชีวิตและชมวิวริมฝั่งโขง ซึ่งทั้งหมดเป็นรูปแบบการจัดปั่นจักรยานที่จะเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกของจังหวัดนครพนม ดังนั้นนอกจากจะเป็นการรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพ ด้วยการออกกำลังกายปั่นจักรยานและประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักจังหวัดนครพนมมากขึ้นแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในชุม จังหวัด และเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศอีกด้วย
นักปั่นได้สัมผัสวิถีชีวิตของเมืองที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งแดนอีสานอย่าง “นครพนม” ผ่านการออกกำลังกายรักสุขภาพไปกับงาน “เมิงเว Bike Rally 2024 ปั่นบูชา 2 พระธาตุ เที่ยวเส้นทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม เหล่านักปั่นได้ปั่นผ่านบรรยากาศวิถีชีวิตและชมวิวริมฝั่งโขง ซึ่งทั้งหมดเป็นรูปแบบการจัดปั่นจักรยานที่จะเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกของจังหวัดนครพนม

โครงการ “เมิงเว Bike Rally 2024 ปั่นบูชา 2 พระธาตุ เที่ยวเส้นทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม จ.นครพนม” ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ นอกเหนือจากเรื่องการออกกำลังกาย ภาพการท่องเที่ยวที่ออกมาจะออกมาในมุมที่ดี สวยงาม จากการที่จะมีนักปั่นได้มาเชยชมขนบธรรมเนียมวิถีชีวิตของคนในจังหวัด รวมทั้งยังช่วยในเรื่องของการกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดด้วย ชาวเมืองนครพนมมั่นใจมากว่าทุกๆ คนที่ได้เข้ามาเยี่ยมเยียนจังหวัดนี้จะกลับออกไปด้วยรอยยิ้ม ความสุข และอยากกลับมาที่ นครพนม แห่งนี้อีกครั้งแน่นอน

สำหรับ โครงการ “ปั่นบูชา 2 พระธาตุได้รับการสนับสนุนจาก อำเภอเรณูนคร, เทศบาลตำบลเรณูนคร, สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครพนม, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, ชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพจังหวัดนครพนม โรงเรียนเรณูนครวิทยานุกูล และ บริษัท ชิลลี่ มีเดีย เอเจนซี่ จำกัด และผู้สนับสนุนอีกหลายภาคส่วน รวมทั้งชาวบ้านในท้องถิ่น
นอกจากนี้ภายในงานยังมีสาวงามเทพีสงกรานต์นครพนม ประจำปี 2567 เข้าร่วมกิจกรรมด้วย พร้อมชาวบ้าน กองเชียร์ตลอดสองข้างทาง ในตำบลต่างๆ ที่เป็นเส้นทางปั่นผ่าน ซึ่งสร้างสีสัน เพิ่มความสนุกสนาน และความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งยังมีกิจกรรมการแสดงจากชมรมผู้สูงอายุ และ การเต้นแอโรบิค
ก่อนจะออกสตาร์ตปล่อยตัวในช่วงเวลาประมาณ 07.00 น. แวะพักจุดทำกิจกรรม 2 จุด ได้แก่ จุดที่ 1 ลานกิจกรรมหนองดุ (23.2 กม.) และ จุดที่ 2 วัดพระธาตุพนม (11 กม.) ก่อนกลับเข้าเส้นชัยครบทุกคันที่วัดพระธาตุเรณูในช่วงเวลา 12.00 น. พร้อมพิธีมอบรางวัลส่งท้าย โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งจากในจังหวัดนครพนมเองและจังหวัดต่างๆ อย่างคับคั่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน