X

สุดเด็ด ททท.พังงา เตรียมแจกคูปองคนละ 100 บาท ชวนมากินทุเรียนสาลิกาและผลไม้ที่พังงา

พังงา-กิจกรรมสุดเด็ด ททท.พังงา เตรียมแจกคูปองคนละ 100 บาท ชวนมากินทุเรียนสาลิกาและผลไม้ที่พังงา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ร้านฮักกะปง คาเฟ่ อ.กะปง จ.พังงา นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผอ.ททท.สำนักงานพังงา พร้อมด้วย นางสาวจุฬารัตน์ นุ่มนิ่ม พาณิชย์จังหวัดพังงา ว่าที่ร้อยตรีมัรวาน อภิชาต เกษตรและสหกรณ์จังหวัดพังงา นส.ประไพ พุกงาม สถิติจังหวัดพังงา และเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรจังหวัดพังงา ร่วมจัดประชุมเกษตรกรสวนทุเรียนสาลิกา ทุเรียนสายพันธุ์อื่น และมังคุดทิพย์พังงา เพื่อทำความเข้าใจในกิจกรรมส่งเสริมการขายและการท่องเที่ยวเชิงเกษตรพื้นที่จังหวัดพังงาในช่วงฤดูกาลผลไม้ปี 2567 ซึ่งทางการท่องเที่ยวแห่ง

ประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพังงา เตรียมแจกคูปองให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักในโรงแรมพื้นที่จังหวัดพังงา คนละ 100 บาท นำมาใช้เป็นส่วนลดในการซื้อทุเรียนสาลิกา และผลไม้อื่น ๆ ในสวนที่ร่วมกิจกรรม จากนั้นได้ร่วมเยี่ยมชมสวนทุเรียนสาลิกาเย็นจิตที่มีความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวให้เข้ามาชมชิมช้อปในสวน และพบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวจีนตามเข้ามาอุดหนุนถึงในสวน จากนั้นได้ร่วมกันชิมและช้อปทุเรียนสาลิกาที่แผงทุเรียนสาลิกาของไร่สุขนิรันดร์ ที่ริมถนนหน้า อบต.เหมาะ

นายอุทิศ ลิ่มสกุล กล่าวว่า ททท.สำนักงานพังงา ได้ร่วมกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดประชุมหารือกันเพื่อเตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายผลผลิตทางการเกษตร ให้กับผู้ประกอบการชาวสวนผลไม้ โดยเฉพาะทุเรียนสาลิกา และมังคุดทิพย์พังงา ซึ่งเป็นช่วงต้นฤดูกาลในแคมเปญ “ กินทุเรียนสาลิกา มังคุดทิพย์ ต้องพัก..พังงา” ในช่วงระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม 2567 – 1 กรกฎาคม 2567 โดยจะมอบคูปองส่วนลดมูลค่า 100 บาท สำหรับการเข้าพัก 1 ห้อง / 1 คูปอง ในช่วงวันเวลาดังกล่าว สำหรับใช้ในสวนที่เข้าร่วมกิจกรรม  ซึ่งได้เชิญชวนผู้ประกอบการโรงแรมที่พักจำนวน 50 รายเข้าร่วมกิจกรรม โดยมอบคูปองให้ไว้สำหรับแจกนักท่องเที่ยวจำนวน 3,000 ใบ  พร้อมกันนี้ยังได้จัดทำแผนที่สวนทุเรียนประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางไป ชมบรรยากาศของสวนและซื้อผลผลิต ณ ที่สวนนั้น ๆ แบบ“ยลถึงถิ่น กินถึงที่”

ทุเรียนสาลิกา หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า “เรียนสากา” นับว่าเป็นราชาของทุเรียนบ้านเบอร์ 1 ภาคใต้ เป็นทุเรียนที่หลายคนต่างรอคอยที่จะลิ้มรสชาติในทุกๆ ปี โดยทุเรียนสาลิกามีแหล่งกำเนิดอยู่ในพื้นที่อำเภอกะปง ของจังหวัดพังงา เป็นทุเรียนที่มีรสชาติหวานมัน และมีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว จนได้รับการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) จากกรมทรัพย์สินทางปัญญาเมื่อปี 2561 และผู้ที่ชื่นชอบทุเรียนจะมีคำพูดว่า “ถ้ามาพังงาแล้วไม่ได้กินทุเรียนสากา เหมือนมาไม่ถึงเมืองพังงา” ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมของทุกปีจะเป็นช่วงเวลาที่ทุเรียนสาลิกาออกสู่ตลาด ล่าสุดพบว่าหลายสวนได้นำผลผลิตออกจำหน่ายสู่ท้องตลาดแล้ว โดยราคาล่าสุดพบว่าจะขายกันอยู่ที่กิโลกรัมละ 220-280 บาท

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข