X

ชาวเน็ตวิจารณ์ยับ นิมนต์พระนั่ง ฮ.ปลุกเสกวัตถุมงคลเหมาะหรือไม่?

เพชรบูรณ์-ชาวเน็ตวิจารณ์ยับ นิมนต์พระนั่ง ฮ.ปลุกเสกวัตถุมงคลเหมาะหรือไม่?

วันที่ 23 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังปรากฏภาพคลิปข่าวทางสื่อต่างๆ กรณีวัดวัดโนนศรัทธาชุม ต.ท่าพล อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ได้จัดพิธีสมโภชพระพุทธเจ้าน้อย พิธีอุปสมบทหมู่ พิธีพุทธาหล่อพระอุปคุตมหาลาภ และจัดสร้างตะกรุด รุ่น เสือสั่งฟ้าพระพุทธเจ้าน้อย 100 ปี พร้อมทั้งนำขึ้นไปประกอบพิธีบนเฮลิคอปเตอร์ โดยมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังเมตตาร่วมนั่งปรกอธิฐานจิต เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา

จากนั้นได้นิมนต์พระเกจิอาจารย์ชื่อดังหลายรูปขึ้น ฮ.บินรอบบริเวณวัด พร้อมทำพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลโดยอธิษฐานจิต จากนั้นยังมีการใช้พารามิเตอร์ขึ้นบินบนท้องฟ้า เพื่อนำธนบัตรใบละ 20 บาท โปรยทานกว่า 2 แสนบาท ท่ามกลางประชาชนที่เข้าร่วมพิธีพากันวิ่งไล่เก็บธนบัตรกันชุลมุน

อย่างไรก็ตามหลังคลิปข่าวดังกล่าว ได้ถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฎว่าได้มีชาวเน็ตพากันแห่วิพากษ์วิจารณ์กันยับ โดยแสดงคอมเม้น อาทิ เละเทะกันไปหมดแล้วพุทธไทย, เบื่อหน่ายกับวงการนี้นับวันยิ่งเลอะเทอะ, เป็นพุทธพาณิชย์, พุทธศาสนาเสื่อมเพราะสงฆ์ มิได้กระทำในกิจของสงฆ์ แต่อวดในสิ่งที่ไม่อยู่ในคำสอน, มิน่าศาสนาอื่นเขาดูถูกว่างมงาย ก็เป็นกันซะแบบนี้, ทำทุกอย่างให้ดูเข้มขลัง เพื่อจะได้ขายวัตถุมงคล, เริ่มบ้ากันหมดแล้ว, รอคอมเม้นน้องแพรี่ ฯลฯ นอกจากนี้บางรายยังจี้ให้ทางสำนักพุทธควรจัดการอีกด้วย

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน