X

ยุวพุทธิกสมาคมจังหวัดนครราชสีมา จัดกิจกรรมยุวพุทธิ​กวิสาขบูชา​และเวียนเทียนพร้อมมอบใบประกาศเกียรติคุณผู้ส่งเสริมกิจกรรมเนื่องในวันสำคัญพุทธศาสนา

ยุวพุทธิกสมาคมจังหวัดนครราชสีมา จัดกิจกรรมยุวพุทธิ​กวิสาขบูชา​และเวียนเทียนพร้อมมอบใบประกาศเกียรติคุณผู้ส่งเสริมกิจกรรมเนื่องในวันสำคัญพุทธศาสนา

MVI_1476

วันที่22พฤษภาคม พ.ศ.2567 ณ. พระอุโบถสวัดสุทธจินดา ถ.ราชดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมาโดยเจ้าอาวาส พระอุดมธีรคุณ (ภาวัต วิสุทฺเธสโก) เจ้าอาวาส วัดสุทธจินดาดา ประธานสงฆ์ และมอบใบประกาศเกียรติจำนวน20คน พร้อมด้วยนายชนันท์ชัย ธงธรรมรัตน์นายกยุวพุทธิกสมาคมจังหวัดนครราชสีมา กล่าวการดำเนินงานและกิจกรรมคฌะกรรมการและสมาชิกนักเรียนเข้าร่วมจำนวน300คนและประชาชนทั่วๆไป
ยุวพุทธิกสมาคมจังหวัดนครราชสีมาได้จัดกิจกรรมเนื่องจากวันพุธ22 พฤษภาคมเป็นวันวิสาขบูชา ก่อนที่จะเริ่มทำการเวียนเทียน พุทธศาสนิกชนควรร่วมกันกล่าวบทสวดมนต์และคำบูชาในวันวิสาขบูชา ซึ่งโดยปกติตามวัดต่างๆ จะจัดให้มีการทำวัตรสวดมนต์ก่อนที่จะเริ่มเวียนเทียน ส่วนใหญ่นิยมปฏิบัติพิธีการเวียนเทียนกันอย่างเป็นทางการ มีพระสงฆ์เป็นผู้นำเวียนเทียน
ยุวพุทธิกสมาคมจังหวัดนครราชสีมามีวัตถุประสงค์ดังนี้
๑. เพื่อให้เด็กและเยาวชนมีคุณธรรมจริยธรรม
๒. เพื่อให้เด็กและเยาวชนมีทักษะและนิสัยในการสร้างความดี
๔.เพื่อให้เด็กและเยาวชนใช้คุณธรรมเป็นต้นทุนสำหรับสร้างทักษะชีวิต สร้างภูมิคุ้มกันปัญหาและพัฒนาคุณภาพ
ชีวิตที่ดี
ยุวพุทธิกสมาคมจังหวัดนครราชสีมาได้ตระหนักถึงความสำคัญของวันวิสาขบูชา เนื่องจากมีเหตุการฌ์ที่เกี่ยวข้องกับการถือกำเหนิดพระพุทธศาสนาคือวันที่พระศาสดาประสูติตรัสรู้และปรินิพาน และเล็งเห็นความสำคัญที่จะเกิดแก่เด็กและเยาวชนของชาติและสาธุชน จึงได้จัดให้มีกรรมส่งเสริมพระพุทธคาสนาขึ้น คือกิจกรรมวียเทียนวันวิสาบูชา โดยมีวัตถุประสงค์รณรงค์ ปลูกจิตสำนึก ให้เด็ก เยาวชน ประชาชน ตระหนักถึงความสำคัญในวันวิสาขบูชาสร้าง ปลูกฝั่งคุณธรรมจริยธรรมแก่เด็ก เยาวชน ประชาชนได้นำไปใช้ในชีวิตประจำวันจรรโลงสังคมไทยให้เป็นสังคมดีมีคุณธรรมจริยธรรมอย่างยั่งยืน โดยใช้มิติทางศาสนา ในขณะเดียวกันเป็นการน้อมกราบปฏิบัฐชาองค์พระศาสดา โดยนำโครงการกองทุนอบรมคุณธรรมเด็กและเยาวชน จังหวัดนครราชสีมา ปี พ.ศ.๒๕๖๗ และปีต่อๆไป เพื่อสืบต่อพระพุทธศาสนาให้ยั่งยืน โดยการอบรมคุณธรรมเด็กและเยาวชนฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ทั้งนี้โครงการจะสำเสร็จได้และก้าวเดินต่อไปจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องอาศัยแรงศรัทธาจากสาธุชนทุกภาคส่วนมาร่วมด้วยช่วยกัน เป็นการน้อมกราบบูชาองค์พระศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า อันจักเป็นมงคลแห่งชีวิต คือความสุข สงบ ร่มเย็นทั้งส่วนตนและสังคมอีกต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน