X

นครพนม รวบนักพนันไฮโลหนีกระเจิงแต่ไม่รอดโดนจับพร้อมของกลาง

ปกครองอำเภอเมือง ร่วมกับจังหวัด รวบนักพนันไฮโลหนีกระเจิงแต่ไม่รอดโดนจับพร้อมของกลาง

 

เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2567 เวลา 15.30 น.นายสมศักดิ์ บุญจันทร์ นายอำเภอเมืองนครพนม นายประชุมศิลป์ พิทักษ์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองสั่งการให้ นายจักรพล เที่ยงภักดิ์ นายชัยเกียรติ ทุมรัตน์ ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคง พร้อมด้วย

สมาชิก กองอาสารักษาดินอดนอำเภอเมืองนครพนมที่ 3 บูรณาการร่วมกับปกครองจังหวัดนครพนม สภ.เมืองนครพนม

ลงพื้นที่จับกุมการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่อำเภอเมืองนครพนม

 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 14.00 น. นายจักรพล เที่ยงภักดิ์ ปลัดอำเภอเมืองนครพนม ได้รับเรื่องร้องเรียน / ร้องทุกข์ จากศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองนครพนม ผ่านทางหมายเลขโทรศัพท์ ว่ามีการลักลอบเล่นการพนันกันอยู่ที่กระท่อมนาท้ายหมู่บ้าน บ.ดงสว่าง ม.7 ต.บ้านผึ้ง อ.เมืองนครพนม จว.นครพนม และ มีพฤติการณ์ส่งเสียงดังรบกวน ผู้ที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่บริเวณบ้านใกล้เรือนเคียงเป็นอย่างมาก ซึ่งกลุ่มนักพนันกลุ่มนี้ มักจับกลุ่มเล่นการพนันกันอยู่เป็นประจำ และเล่นกันอยู่ทุกวัน จึงได้ร้องเรียน/ร้องทุกข์ มาที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองนครพนม เพื่อช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนดังกล่าว

 

จากกรณีนี้ นายจักรพล เที่ยงภักดิ์ ปลัดอำเภอเมืองนครพนม จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมกับประสานปกครองจังหวัดนครพนม และ สภ.เมืองนครพนม เพื่อร่วมกันวางแผนเข้าทำการจับกุม

 

เวลาประมาณ 15.25 น. เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเดินทางไปที่กระท่อมนาท้ายหมู่บ้านไม่มีบ้านเลขที่ บ.ดงสว่าง ม.7 ต.บ้านผึ้ง อ.เมืองนครพนม จว.นครพนม เห็นกลุ่มนักพนันกำลังนั่งเล่นการพนันกันอยู่ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานเพื่อขอทำการตรวจสอบ เมื่อกลุ่มนักพนันเห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่ด้วยความตกใจ วิ่งหนีกระเจิงไปคนละทิศคนละทาง แต่หนีไม่รอด สามารถควบคุมตัวเอาไว้ได้ทั้งหมด 26 ราย พร้อมของกลางที่ใช้ในการเล่นการพนัน ประกอบด้วย แผ่นบอกแต้ม จำนวน 1 ผืน จานไฮโลพร้อมฝาครอบ จำนวน 1 ชุด ลูกเต๋าไฮโลสีขาวขุ่น จำนวน 3 ลูก และ ธนบัตร ฉบับละ 100 บาท จำนวน 2 ฉบับ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 200 บาท โดยของกลางทั้งหมดวางอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ

จากการสอบถามกลุ่มนักพนันทั้ง 26 ราย ทั้งหมดให้การยอมรับสารภาพว่าพวกตนได้ลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโล) เพื่อเอาทรัพย์สินกันจริง จึงแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโล) พนันเอาทรัพย์สินกันจริง จึงทำบันทึกการจับกุม และนำผู้ต้องหาทั้ง 26 ราย พร้อมของกลางทั้งหมด ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน