X

สงขลา “สะเดามิวสิคเฟสติวัล ครั้งที่ 1” จัดระดมทุนให้ทุกหมู่บ้าน/ชุมชน ไว้สู้ปัญหายาเสพติด

สงขลา-สะเดา จัดใหญ่ “สะเดามิวสิคเฟสติวัล ครั้งที่ 1” ระดมรายได้เป็นกองทุนแก้ไขปัญหายาเสพติดให้กับทุกหมู่บ้านในอำเภอสะเดา นำวงดนตรีดัง “มาลีฮวนน่า” เต็มวงร่วมแสดง ประชาชนเนืองแน่นเกือบหมื่นคน คาดรายได้กว่า 1 ล้านบาท

5 พ.ค. 2567 จบลงไปแล้วอย่างสวยงาม สำหรับงานดนตรี “สะเดามิวสิคเฟสติวัล ครั้งที่ 1” เมื่อค่ำคืนวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา ณ ลานวีเจ บ้านด่านนอก หมู่ที่ 7 ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ภาคีเครือข่ายต่างๆ ประชาชนใน อำเภอสะเดา รวมทั้งชาวมาเลเซียให้ความสนใจเข้าร่วมเกือบ 1 หมื่นคน ชมคอนเสิร์ตวงดัง “มาลีฮวนน่า” ที่ยกมาแสดงเต็มวงเพื่องานนี้

นายวิเชษต์ สายกี้เส้ง นายอำเภอสะเดา ซึ่งเป็นผู้มีดำริการจัดงานในครั้งนี้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า วัตถุประสงค์ในการจัดงานเพื่อระดมเงินเป็นกองทุน ให้กับทุกหมู่บ้านในอำเภอสะเดาซึ่งมีทั้งหมด 66 หมู่บ้านและ 37 ชุมชน ทั้งนี้การจำหน่ายบัตร หมู่บ้านไหนขายได้เท่าไหร่ก็คืนให้เท่านั้นโดยไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆ

โดยให้มีการเปิดบัญชีจัดตั้งเป็นกองทุนแก้ไขปัญหายาเสพติดของหมู่บ้าน  ชุมชน ซึ่งเกิดจากความร่วมใจ ร่วมมือ ร่วมคิดร่วมทำ ของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยฝ่ายปกครอง ผู้ช่วยฝ่ายรักษาความสงบ แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน พี่น้องประชาชนในหมู่บ้าน นายกเทศมนตรีเมืองสะเดา ปาดังเบซาร์ และบุคลากรฯ

นอกจากนี้ยังมีวัตถุประสงค์หลักคือ ส่งเสริมให้คณะกรรมการหมู่บ้าน คณะกรรมการชุมชนเป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนแนวคิดชุมชนบำบัด โดยการมีส่วนร่วมของประชาชนโดยการนำของคณะกรรมการหมู่บ้าน คณะกรรมการ CBTx เพื่อให้โอกาสผู้ใช้สารเสพติดกลับคืนสู่สังคม

และเพื่อส่งเสริมสนับสนุนโดยการหารายได้ให้กับคณะกรรมการหมู่บ้าน คณะกรรมการชุมชน ได้มีงบประมาณในการเริ่มต่อยอด เพื่อดำเนินกิจกรรมเชิงป้องกันบำบัดฟื้นฟูผู้ใช้สารเสพติด โดยการขับเคลื่อนตามแนวทางกองทุนแม่ของแผ่นดิน ซึ่ง ณ เวลานี้ทั้ง 66 หมู่บ้าน และอีก 37 ชุมชน ได้มีเงินงบประมาณเริ่มต้นต่อยอดครบทั้งหมด ทุกหมู่บ้าน ชุมชน ไม่ต่ำกว่า 10,000 บาท

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด