X

ลำพูน  ผู้ว่าลงพื้นที่ตรวจความเสียหายจากเหตุวาตภัย สั่งการช่วยเหลือเร่งด่วน

ที่จังหวัดลำพูน  ผู้ว่าราชการจังหวัด ลงพื้นที่ อ.บ้านธิ ตรวจสอบความเสียหายจากเหตุวาตภัย ได้สั่งการให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน

หลังจากหลายพื้นที่ในจังหวัดลำพูนได้ประสบวาตภัยสร้างความเดือดร้อนเสียหายแก่บ้านเรือนและพืชผลทางการเกษตรของประชาชน  วันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้ลงพื้นที่ใน ต.ห้วยยาบ อ.บ้านธิ ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยยาบ ผู้นำชุมชน สำรวจพื้นที่ประสบภัย โดยเบื้องต้นมีพื้นที่ทางการเกษตร ไม้ผล ต้นลำไย ได้รับความเสียหาย จำนวน 3 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ที่ 1, 8, 16 ตำบลห้วยยาบ อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้สั่งการให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน พร้อมแจ้งสถานการณ์และมาตรการช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในเบื้องต้น

ด้านนายประจวบ ขันนา รองนายกเทศมนตรีตำบลศรีบัวบาน พร้อมด้วย นายเกษม พิงคะสัน รองนายกเทศมนตรีตำบลศรีบัวบาน และเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลศรีบัวบาน ลงพื้นที่สำรวจบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากเหตุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชคแรงในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ซึ่งมีหมู่ 8 บ้านหนองหล่ม หมู่ 9 บ้านป่าบง และหมู่ 10 บ้านป่าป๋วย ที่ได้รับความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือ

ทั้งนี้ ได้ดำเนินการตัดไม้ที่ล้มทับหลังคาเรือนชาวบ้าน  รวมทั้งนำกระเบื้องมุงหลังคาไปมอบให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนหลังคาเสียหาย เป็นการบรรเทาทุกข์แก่ประชาชนในเบื้องต้น

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน