X

คุมมือกุญแจ! แทงคอดับทำแผน  หลังก๊กสุราท้าต่อย  แม่มือเสียบน้ำตาซึม!

นครพนม – จากกรณีนายมณเฑียร  หรือ มน คำภาปัด วัย 33 ปี คนร้ายใช้อาวุธปลายแหลมกุญแจรถ จยย.ของตนเอง เสียบแทงตามร่างกายและคอแทงทะลุเส้นเลือดใหญ่  เป็นเหตุให้นายสาคร ตันนาดี อายุ 52 ปี ชาวบ้าน บ.หนองเดินพัฒนา หมู่ 23 ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม เสียชีวิต  หลังก่อเหตุนายมณเฑียรแล้วหลบหนีไปซ่อนตัว เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.20 น. วันที่ 2 มี.ค. ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ความคืบหน้า วันที่ 3 มี.ค. พ.ต.อ.วรเพชร  เพชรบรม ผกก.สภ.เมืองนครพนม สั่งการให้ พ.ต.ท.จีรุฏฐ์  พิมพา รอง ผกก.สืบสวน พร้อมตำรวจชุดสืบสวน ติดตามกดดันจับกุมนายมณเทียร คนร้ายที่ใช้อาวุธกุญแจ จยย.ก่อเหตุเสียบแทงนายสาคร  โดยจับกุมได้ในเวลา 04.00 น. หลังจากคนร้ายไปเปลี่ยนเสื้อผ้าในห้องน้ำที่บ้านตนเอง ริมถนนทางหลวงชนบท 2045 สายดอนม่วง-โพนบก  แล้วมาหลบซ่อนบริเวณป่าละเมาะบ้านเพื่อน  ตรงข้ามกับบ้านของตนเองได้ในที่สุด  จึงคุมตัวมาสอบสวน

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายมณเฑียร ผู้ก่อเหตุ รับสารภาพว่า ตนเองยังโสดไม่มีลูกและเมีย  อยู่กับมารดาวัย 70 ปี  ก่อนเกิดเหตุเวลา 18.00 น. ได้ขับบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินคาดดำ ทะเบียน 1 กฎ 3611 นครพนม มาจอดหลังบ้าน  ห่างจากแคร่จุดนั่งล้อมวงดื่มสุรากับเพื่อนบ้านรวม 5 คน รวมทั้งผู้ตาย  ขณะดื่มได้ที่จนมึนเมา  จึงได้ทะเลาะเบาะแว้งกับนายอุดร  ตันนาดี วัย 48 ปี น้องชายนายสาคร ผู้ตาย

นายมณเฑียร ผู้ก่อเหตุ อ้างว่า  ต่อมาจึงท้าทายพากันไปตีกันกลางถนนหน้าบ้าน  จนนายอุดร น้องชายนายสาคร ผู้ตาย โซเซถลาล้มลง  นายสาคร ผู้ตายพี่ชายนายอุดร  ได้เข้ามาห้ามปราบ  เกิดการชกต่อยชุลมุน  ตนจึงล้วงกุญแจในกระเป๋ามาจ้องเสียบแทง นายสาคร หลายครั้งด้วยฤทธิ์ความเมาเพื่อป้องกันตัวโดยไม่ได้ตั้งใจ  ตนจึงรีบประคองนายสาคร แล้วอุ้มเขย่าร่างตอนนั้นยังไม่ตาย  ยังมีลมหายใจรวยระริน

“ต่อมาน้องเขยและน้องสาวนายสาคร ผู้ตาย  ได้วิ่งออกมาจากบ้านที่ใกล้กันมาฉุดกระฉาก  ตนเองเกรงจะถูกญาตินายสาครรุมประชาทัณฑ์  จึงรีบวิ่งหลบหนีไปในความมืด นำเสื้อผ้าที่เปลื้อนเลือดไปทิ้งพงป่าหลังร้านซ่อมรถ จยย.ห่างจุดเกิดเหตุ 1 ก.ม. ก่อนวิ่งไปเข้าห้องน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า  จึงมาหลบซ่อนตัวในพงป่าตรงข้ามบ้าน  กระทั่งถูกจับกุมได้ในที่สุด” มือกุญแจมรณะ กล่าวทิ้งท้าย

ต่อมาเวลา 13.30 น. พ.ต.อ.วรเพชร พ.ต.ท.จีรุฏฐ์ พร้อม ร.ต.อ.คงฤทธิ์  พลศรี รอง สว.(สอบสวน) เจ้าของคดี  พร้อมตำรวจชุดสืบสวนทั้งในและนอกเครื่องแบบร่วม 30 นาย  คุมตัวนายมณเฑียร มือเสียบกุญแจมรณะ  ไปทำแผนชี้จุดประกอบคำรับสารภาพ  โดยมีเพื่อนบ้านและญาติจำนวนหนึ่งมุงดูการทำแผน

จุดแรกที่แคร่หลังบ้านผู้ตาย  จุดที่นั่งล้อมวงดื่มสุรากัดบผู้ตายและเพื่อนบ้านรวม 5 คน  จุดที่ 2 หน้าบ้านผู้ตาย  ขณะก่อเหตุชกต่อยชุลมุนและก่อเหตุใช้กุญแจแทงคอนายสาคร  จุดที่ 3 จุดที่ญาติผู้ตายเยื้อแย่งกุญแจ  จุดที่ 4 จุดนำเสื้อผ้าเปื้อนเลือดไปทิ้งหลังร้านซ่อมรถ จยย. จุดที่ 4 ในห้องน้ำบ้านพักที่เปลี่ยนเสื้อผ้า และจุดสุดท้ายจุดที่หลบซ่อนตัวพงป่าหลังบ้านเพื่อนบ้าน  ตรงข้ามบ้านของตนเอง  ซึ่งเป็นจุดจับกุม

ขณะคุมตัวนายมณเฑียร มือกุญแจเสียบแทงคอ  กลับ สภ.เมืองนครพนม เพื่อสอบสวนเพิ่มเติม  ได้มีมารดานายมณเฑียร วัย 70 ปี กล่าวกับลูกชายด้วยน้ำตาซึมว่า ขอให้ใจแข็งและอดทนไว้  ต่อไปนี้ไม่มีใครมาทำนาให้ข้าวแม่กินอีกแล้ว  ส่วนสามีก็เสียชีวิตนานหลายปีแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหานายมณเฑียร ฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตาย  คุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย  ส่วนศพนายสาคร จะมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 5 มี.ค.ที่จะถึงนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน