X

นนทบุรี มอบตัวแล้ว หนุ่มกระหน่ำยิงใส่รถพนักงานเทศบาลเมืองไทรม้า ตั้ง 4 ข้อหา

มอบตัวแล้ว รุ่นน้องกระหน่ำยิงใส่หนุ่มเทศบาลเมืองไทรม้า รถหลวงเป็นรูพรุน ตำรวจตั้ง 4 ข้อหา

จากกรณีทึ่นายศรายุธ ศรีวิเชียร อายุ 42 ปี พนักงานเทศบาลเมืองไทรม้า เข้าแจ้งความว่าถูกคนร้ายคือนายเปา ขับรถ จยย.มาประกบยิงขณะขับรถยนต์ไปตรวจงาน เหตุเกิดเมื่อเวลา 08.45 น.วันที่ 19 พ.ค.67 ที่บริเวณซอยบางรักน้อย 17 ต.บางรักน้อย อ.เมืองนนทบุรี

คืบหน้าเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 20 พ.ค.67 ที่สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าตรวจสอบหลังพ.ต.อ.สมชาย แจ้งธรรมมา ผกก.สภ.บางศรีเมือง ได้รับการติดต่อจากนายนิคม ใจปลื้ม อายุ 34 ปี ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่รถเทศบาลเมืองไทรม้าเพื่อขอเข้ามอบตัววันนี้เวลา 11.00 น. ซึ่งผู้ต้องหาเดินทางเข้ามอบตัวพร้อมพ่อแม่และภรรยา พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม. และญาติติดต่อขอประกันตัวโดยใช้โฉนดที่ดิน

น.ส.เดียร์  (นามสมมุติ) ภรรยาผู้ต้องหา กล่าวว่า ตอนที่เกิดปัญหาตนพยายามห้ามคนของตัวเองแล้ว และก็บอกให้แยกย้ายกันต่างคนต่างไปหลังมีการขอโทษกันแล้ว สำหรับปืนที่ใช้ก่อเหตุสามีไม่ได้พกตลอดเวลา พอดีวันที่เกิดเหตุสามีจะเอาปืนไปฝากไว้บ้านพ่อ เนื่องจากวันจันทร์ถึงศุกร์ที่บ้านไม่มีคนอยู่ออกไปทำงานกันหมด บ้านที่อยู่ก็อยู่ในสวนไม่มีรั้วไม่รู้ว่าจะมีใครเข้าไปหรือเปล่าจึงจะเอาไปฝากไว้บ้านพ่อเขา เช้าวันเกิดเหตุตนซื้อกับข้าวจะไปใส่บาตรไม่ได้ตั้งใจไปมีเรื่องมีปัญหากับใคร ครั้งแรกไปวัดแจ้งสิริสัมพันธ์แต่พระฉันไปแล้ว จึงขับรถจะไปวัดไทรม้าเพื่อใส่บาตรแทน แต่มาเจอกันกับพี่ที่มีเรื่องด้วยเขาก็เตรียมขับรถออกไปแล้ว ถ้าขับออกไปก็ไปเทศบาลแล้ว ทำไมเขาถึงขับตามตนจากร้านแดรี่ควีนมาถึงบ้านตน น่าจะประมาณ 10 กม.ได้มันไกลนะ ถ้าสื่อไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดจะรู้เลยว่าเขาขับมาและเปิดกระจกว่าพวกตนก่อน มีโบกมือเรียก ถ้าต่างคนต่างไปมันก็ไม่เกิดปัญหาแล้ว ในเมื่อขอโทษแล้วก็จบแล้ว

จากการสอบถามพ่อนายนิคมผู้ก่อเหตุ ทราบว่า ตนไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ ไม่รู้เหตุการณ์ไม้รู้จะพูดอะไร เมื่อคืนก็คุยกับลูก เขาโทรหาตนตอนเที่ยงคืนตนก็ออกไปรับเขาและพามามอบตัว

พ.ต.อ.สมชาย แจ้งธรรมมา ผกก.สภ.บางศรีเมือง เปิดเผยว่า ญาติผู้ต้องหาติดต่อขอมอบตัวตั้งแต่เมื่อวาน ส่วนสาเหตุจากการสอบปากคำทราบว่าก่อนหน้าเคยมีเรื่องทะเลาะกันมาก่อน และมาเจอกันอีกครั้ง มีการขับปาดกันไปมาและหยุดทะเลาะหาเรื่องกันจนเกิดเหตุ น่าจะมีพฤติกรรมเห็นฝ่ายตรงข้ามเตรียมจะทำอะไร ผู้ก่อเหตุจึงได้ยิงใส่ก่อน ซึ่งเมื่อวานได้ขออนุมัติหมายจับไปแล้ว แจ้งข้อกล่าวหาไป 4 ข้อ ตอนนี้อยู่ระหว่างนำตัวไปตรวจค้นที่บ้านพักเพื่อรวบรวมหลักฐาน คาดว่าไม่น่าจะคัดค้านประกันตัว

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จึงได้ทำการสอบปากคำและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน โดยมีทางญาติติดต่อขอประกันตัวโดยใช้โฉนดที่ดิน เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่คัดค้านเนื่องจากใช้สิทธิ์ในการมอบตัว จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าพกพาอาสวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร,มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพยายามฆ่า จากนั้นจะรวบรวมพยานหลักฐานทำการส่งฟ้องเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน