X

ทริปปั่นท่องเที่ยว 3 ธรรม 3 จังหวัด 3 วัน รูดม่านสวยหรู

นครพนม – วันที่ 3 มิ.ย.61 เวลา 15.00 น. ทัพนักปั่นน่องเหล็กในโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามรอย 3 ธรรม(นครพนม-มุกดาหาร-สกลนคร) กลุ่มจังหวัดสนุก จำนวน 200 กว่าคัน ได้ปั่นเข้าเส้นชัยที่ริมฝั่งโขง ถนนสุนทรวิจิตร บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช เขตเทศบาลเมืองนครพนม หลังจากปั่นออกจากจุดนี้เมื่อเช้าของวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อโปรโมทเส้นทางการท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดเมืองรอง

โดยวันที่ 1 มิ.ย. ตั้งแต่เช้าตรู่กลุ่มนักปั่นจากทั่วประเทศมารวมตัวกันอย่างคึกคัก เพื่อวอร์มร่างกายและเช็คความพร้อมของรถจักรยานคู่ใจ นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผวจ.ฯ มาเป็นผู้สะบัดธงจากเส้นสตาร์ท ในวันแรกเรียกว่า”เส้นทางจ้าวแห่งลุ่มแม่น้ำโขง” (นครพนม-มุกดาหาร) เพราะถนนส่วนใหญ่จะเลาะเลียบฝั่งแม่น้ำโขง นักปั่นสามารถมองเห็นฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน และวิถีชีวิตต่างๆของคนแถบลุ่มแม่น้ำโขง ก่อนที่จะไปกราบมนัสการพระธาตุเรณู(พระธาตุประจำคนเกิดวันจันทร์) อ.เรณูนคร แล้วปั่นไปกราบขอพรจากองค์พระธาตุพนม

อ.ธาตุพนม(พระธาตุประจำคนเกิดวันอาทิตย์) จากนั้นก็เดินทางเข้าสู่เขตจังหวัดมุกดาหาร แวะพักทานข้าวเที่ยงที่แก่งกระเบา อ.หว้านใหญ่ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังริมแม่น้ำโขง และโบสถ์คริสต์วัดสองคอน เป็นสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ ที่มีความสวยงามและใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แล้วออกปั่นไปชมทัศยภาพเมืองมุกดาหารที่ภูมโนรมย์ พักน่องคืนแรกที่มุกดาหาร ซึ่งถือว่าสิ้นสุดเส้นทางจ้าวแห่งลุ่มน้ำโขง

เช้าวันที่ 2 มิ.ย. เข้าสู่”เส้นทางจ้าวแห่งภูเขา”(มุกดาหาร-สกลนคร) ปั่นไปสูดโอโซนที่อ่างเก็บน้ำห้วยขี้เหล็ก ตั้งอยู่บนเส้นทาง 212 (สายมุกดาหาร-เลิงนกทา) ห่างจาก อ.นิคมคำสร้อย 2 กม. และตัวเมืองมุกดาหารประมาณ 23 กม. เหนืออ่างเก็บน้ำเป็นทะเลสาบขนาดใหญ่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีทิวทัศน์สวยงามแห่งหนึ่งของจังหวัดมุกดาหาร ก่อนจะปั่นเลาะเทือกเขาภูพาน ที่เป็นทางลาดชันและคดเคี้ยว จอดทานข้าวเที่ยงกับสาวภูไทบ้านห้วยหีบ ต.ตองโขบ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร พร้อมชมวิถีชีวิตดั้งเดิมของคนภูไท ปั่นต่อไปที่พญาเต่างอย อ.เต่างอย สถานที่ท่องเที่ยวสุดโด่งดังในหมู่นักเสี่ยงโชคและผู้ที่มีจิตศรัทธา หลังจากผู้ที่เดินทางมาสักการะได้รับโชคกลับบ้านไปกันหลายราย ยิ่งคุณจินตหรา พูนลาภ มีเนื้อร้องเพลงพูดถึงเต่างอย ก็ตอกย้ำถึงความดังและเป็นที่นิยมของพญาเต่างอยนี้ไปด้วย วันที่สองของการปั่นจ้าวแห่งภูเขาจบลง นักปั่นพักผ่อนเอาแรงเตรียมโขยกในวันสุดท้าย

วันที่ 3 มิ.ย. “เส้นทางจ้าวแห่งทางเรียบ”(สกลนคร-นครพนม) ออกจากที่พักไปมนัสการพระธาตุเชิงชุม เขตเทศบาลเมืองสกลนคร ชื่นชมความงามที่อุทยานบัว (ฝั่งตรงข้ามหนองหารทะสาบน้ำจืดชื่อดังของจังหวัด) เป็นแหล่งรวบรวมบัวพันธุ์ต่าง ๆ มากกว่า 100 สายพันธุ์ และรองรับการประชุมวิชาการบัวนานาชาติ ปัจจุบันใช้เป็นสถานที่ศึกษาและค้นคว้าของนิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป รวมทั้งยังเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจและเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดสกลนคร ปั่นเข้าสู่จังหวัดนครพนมแวะกราบสรีระหลวงปู่คำพันธ์ เกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งวัดธาตุมหาชัย ต.มหาชัย อ.ปลาปาก แล้วไปทานข้าวเที่ยงที่อนุสรณ์สถานโฮจิมินห์ บ้านนาจอก ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม ก่อนจะร่วมกันปั่นเข้าเส้นชัยที่ลานพญาศรีสัตตนาคราช เป็นการจบทริปปั่นเพื่อสุขภาพและท่องเที่ยวตามรอย 3 ธรรม 3 จังหวัด 3 วัน อย่างสวยหรู นักปั่นทุกคนเข้าสู่เส้นชัยโดยสวัสดิภาพ และจะนำสิ่งที่ประสบไปเผยแพร่ด้านการท่องเที่ยวในแต่ละพื้นที่ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน