X

โจรใต้เหี้ยม! ยิงถล่ม อส.ชุดคุ้มครองตำบลที่จะแนะ

นราธิวาส-โจรใต้เหี้ยม! ยิงถล่ม อส.ชุดคุ้มครองตำบลที่จะแนะ คนสนิทอดีตกำนันช้างเผือกดับ จนท.เร่งล่า “อับดุลเลาะ บูละ”

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 23 ส.ค.2564 พ.ต.อ.อดุลย์ เง๊าะ  ผกก.สภ.จะแนะ เดินทางพร้อมด้วยชุดพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส พ.ต.อ.ดิเรก โฉมยงค์ ผกก.สส.ภ.จว.นราธิวาส  ร.ท.อภิชาติ เกิดแสงสุริยงค์ ผบ.ร้อย 4905 นายฮารง วาโด ปลัดอำเภอหัวหน้าชุด คุ้มครองตำบลช้างเผือก ร.ต.อ.ยุทธชัย โรจน์ศิริมนตรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.จะแนะ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ อส.ชุดคุ้มครองตำบลช้างเผือก อำเภอจะแนะ ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 1 นาย เหตุเกิดบนถนนในหมู่บ้านกูมุง ม.2 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เมื่อเวลา 18.15 น.ของวันที่ 22 ส.ค.2564 ที่ผ่านมา


โดยผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายหมัดรุสลี กอและ อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน อ.จะแนะที่ 8 ปฏิบัติหน้าที่ประจำชุดคุ้มครองตำบลช้างเผือก มีบาดแผลถูกกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม.พรุนทั้งร่างประมาณ 10 นัด อาการสาหัสและได้เสียชีวิตในเวลา 18.50 น.ของเมื่อวานนี้
ที่เกิดเหตุพบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีม สีเทา-ดำ ป้ายทะเบียน ขคร 609 นราธิวาสล้มตะแคงอยู่ นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืนพกสั้น ขนาด 9 ม.ม. ตกกระจายเกลื่อนอยู่บนถนนและริมทางจำนวน 10 ปลอก พร้อมกองเลือดจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน โดยจะได้นำปลอกกระสุนปืนไปตรวจสอบวิถีกระสุนและคราบลายนิ้วมือแฝงเปรียบเทียบกับวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ
จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายหมัดรุสลี ซึ่งกำลังขี่รถ จยย.ออกจากบ้านพัก เพื่อมุ่งหน้าจะกลับบ้านพัก ภายหลังเสร็จจากเล่นฟุตบอลที่สนามภายในโรงเรียนพิทักษ์วิทยากูมุง เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งห่างจากสนามฟุตบอลหน้าโรงเรียนพิทักษ์วิทยากุมุงประมาณ 100 เมตร และก่อนถึงบ้านพักประมาณ 200 เมตร ได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ขี่รถ จยย.ตามไล่หลังก่อนเข้าประกบ ก่อนที่คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายจะชักอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 ม.ม.ยิงถล่มเข้าใส่นายหมัดรุสลีอย่างไม่ยั้งมือ จนรถ จยย.เสียหลักล้มคว่ำริมถนน ยังไม่หนำใจ คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้วิ่งลงจากรถก่อนใช้อาวุธปืนจ่อยิงที่ขมับขวาของนายหมัดรุสลีอีก 1 นัด ก่อนที่คนร้ายทั้ง 2 คนจะรีบขี่รถ จยย.หลบหนีไป


โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จะแนะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บนเสาไฟฟ้าบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งสามารถบันทึกพฤติกรรมของคนร้าย จำนวน 2 คน เอาไว้ได้ อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นคดีความมั่นคง ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่เคลื่อนไหวของนายอับดุลเลาะ บูละ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีความมั่นคงหลายคดีในพื้นที่ อ.จะแนะและเขตรอยต่อ อีกทั้ง อส.หมัดรุสลียังเป็นคนสนิทของนายมาหะมะ เตะ อายุ 62 ปี อดีตกำนันตำบลช้างเผือก ที่เพิ่งถูกยิงเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 5 ส.ค.2564 ที่ผ่านมาอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน