X

ชัยภูมิเร่งเยียวยาชาวนาฝายพายุฤดูร้อนถล่มยับกว่า 192 หลังคาเรือน!

ชัยภูมิ – ผู้ว่าฯ -นายก อบต.-ผู้นำหมู่บ้าน ระดม จนท.เร่งนำถุงยังชีพออกช่วยเหลือผู้ประสบภัยเบื้องต้นกว่า 192 หลังคาเรือน!

( 6 พ.ค.67 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ หลังเกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มหนักมาต่อเนื่องเป็นรายวันในช่วงกว่า 3 วันที่ผ่านมา ทำให้มีพื้นที่ได้รับความเสียหายหนักกว่า 3 อำเภอ ในเขต อ.ภูเขียว,อ.บ้านเขว้า และ อ.เมืองชัยภูมิ ล่าสุดวันนี้ทาง นายอนันต์ นาคนิยม ผู้ว่าราชการ จ.ชัยภูมิ พร้อมด้วย นางศิริพร นาคนิยม นายกเหล่ากาชาด จ.ชัยภูมิ ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง พ.ต.อ.สรวิศ  มาอินทร์ นายก อบต.นาฝาย ได้ช่วยกันเร่งนำถุงยังชีพจากสภากาชาดไทย ประกอบด้วยข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำมันพืช น้ำปลา ปลากระป๋อง บะหมี่สำเร็จรูป น้ำดื่ม และอื่นๆรวมกว่า 12 รายการ ที่จำเป็นในครัวเรือน ไปมอบช่วยเหลือให้กับครอบครัวที่เดือดร้อนจากพายุฤดูร้อนพัดถล่มมีบ้านพังเสียหายจำนวนมาก เมื่อช่วงบ่ายเวลา 16.30 น.ของวันที่ 3 พ.ค.67 ที่ผ่านมา มีพื้นที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนล่าสุดรวมกว่า 192 หลังคาเรือน ใน 11 หมู่บ้านในหมู่ที่ 1,2,3,4,10,11,12,15,16,17,18  จาก 19 หมู่บ้าน ในพื้นที่ ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

ที่ถูกถล่มฤดูร้อนพัดกระหน่ำทั้งฝน ทำให้ต้นไม้สองข้างถนนหักโค้น หลังคาสังกะสีมุงหลังคาบ้านเรือนประชาชนและยุ้งข้าวเปลือกของประชาชน ถูกแรงลมพัดปลิวหายไป มีทั้งปลิวหายไปบางส่วน และปลิวหายไปทั้งแถบทั้งหลัง ทั้งแม่ค้าพ่อค้ารถเข็นขายก๋วยเตี๋ยวถูกพายุพัดล้มพังเสียหายจำนวนมาก  ชาวบ้านต้องหนีตายทิ้งรถเข็นวิ่งหนีตายอลหม่าน และมีหลังคาโรงรถขนาดใหญ่ภายใน ม.ราชภัฎชัยภูมิ เสียหายไป 1 หลัง

ซึ่ง พ.ต.อ.สรวิศ  มาร์อินทร์ นายก อบต.นาฝาย กล่าวว่า การเกิดลมพายุฤดูร้อนพัดผ่านในพื้นที่ตำบลนาฝาย อ.เมืองชัยภูมิ ครั้งนี้ นับว่ารุนแรงกว่าหลายปีที่ผ่าน ที่เคยเกิดพายุฤดูถล่มในพื้นที่ สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้างเกือบทุกหมู่บ้าน ในพื้นที่ ต.นาฝาย จากการสำรวจเบื้องต้นมีบ้านเรือน เสียหายเกือบ 200 หลัง ส่วนบ้านเรือนราษฎรหลังไหนตกสำรวจ ขอให้รีบแจ้งเข้ามาได้ที่ผู้นำชุมชน หรือที่ อบต.นาฝาย เพื่อที่จะได้เข้าไปสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม พร้อมจัดงบฉุกเฉินเร่งลงไปช่วยเยียวยาสนับสนุนในการซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหายโดยเร็วต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]