X

“สมศักดิ์” ตรวจให้กำลังใจ จนท. รพ.อุตรดิตถ์ หลังพายุฤดูร้อนซัดถล่ม

“สมศักดิ์” ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม รพ.อุตรดิตถ์ หลังพายุฤดูร้อนถล่มเสียหาย ให้กำลังใจพยาบาล สั่ง เร่งซ่อมจุดเสียหาย ที่โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางลงพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์ และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ จากกรณีโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน เมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยมี น.ส.กฤษณา สีหลักษณ์ ส.ส.เขต 1,นายวารุจ ศิริวัฒน์ ส.ส.เขต 2, นายรวี เล็กอุทัย ส.ส.เขต 3 จ.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย และ นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ ผู้ว่าฯจ.อุตรดิตถ์, นายแพทย์อิ๊ดยังวัน ยงย่วน สสจ.อุตรดิตถ์ ,นายแพทย์อายุส ภมะราภา ผอ.รพ.อุตรดิตถ์ และ แพทย์ พยาบาล รพ.อุตรดิตถ์  จนท.สังกัดกระทรวงสาธารณสุข ให้การต้อนรับ

นายสมศักดิ์ ได้ไปยังชั้น 5 และ ชั้น 6 ตึกผู้ป่วยในอายุรกรรมชาย-หญิง อาคาร 100 ปี สธ. เพื่อรับฟังรายงานและตรวจจุดที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ซึ่งบางส่วน มีการซ่อมแซมแล้ว แต่ยังมีอีกหลายส่วน ที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ ทั้งนี้ นางธนิษฐ์นันท์ บุญจันทร์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ หัวหน้าหอผู้ป่วยอายุรกรรมชาย รพ.อุตรดิตถ์ หนึ่งในพยาบาลที่อยู่ในเหตุการณ์ และ ที่ได้รับคำชื่นชมจากชาวเน็ต เร่งช่วยผู้ป่วยสุดชีวิต หลังเผชิญมรสุมพายุฤดูร้อน ได้เล่าเหตุการณ์วันเกิดเหตุ โดยนายสมศักดิ์ ได้ชื่นชม ให้กำลังใจแพทย์ พยาบาล จนท.ทุกๆคน จากนั้นผู้ว่าฯจ.อุตรดิตถ์ ,นายแพทย์ สสจ.อุตรดิตถ์ และ ผอ.รพ.อุตรดิตถ์ ได้รายงานสถานการณ์ผลกระทบ มาตรการช่วยเหลือจากพายุฤดูร้อน ว่า จังหวัดอุตรดิตถ์ได้รับผลกระทบและเสียหายเป็นวงกว้าง โดยได้ประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัย พิบัติกรณีฉุกเฉิน ทั้ง 9  อำเภอ บ้านเรือนประชาชนได้รับความ เสียหาย 6,536 ครัวเรือน 58 ตำบล 333 หมู่บ้าน และ 28  ชุมชน ที่หนักที่สุดคือ อ.เมืองอุตรดิตถ์ อ.ลับแล และ อ.พิชัย มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุวาตภัย 29 ราย ต้อง Admit 3 ราย และเสียชีวิ 2 ราย

สำหรับในส่วนของสถานพยาบาลของรัฐ ได้รับความเสียหาย 5 แห่ง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล รวม 7 แห่ง และ ที่โรงพยาบาลอุตรดิตถ์นั้น ตึก 100 ปี สธ (กระทรวงสาธารณสุข) ที่ได้รับความเสียหายหนัก หลังจากได้อพยพผู้ป่วย ย้ายเครื่องมือแพทย์ออกจากจุดเกิดเหตุแล้ว ได้เร่งเครียพื้นที่ และ นำช่างเข้าปรับปรุงซ่อมแซม เพื่อให้สามารถกลับมาให้บริการประชาชนได้ตามปกติ จากนั้นนายสมศักด์ พร้อมคณะได้เยี่ยมและให้กำลังใจประชาชน 3 รายได้ได้รับบาดเจ็บ ยังคงรักษาตัวที่ รพ.อุตรดิตถ์ จากพายุฤดูร้อน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า หลังรับแจ้งข่าวสารจาก ส.ส.อุตรดิตถ์ มีความเป็นห่วงพี่น้องประชาชนและจนท.ผู้ปฏิบัติงานตามโรงพยาบาลต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ซึ่งจากรายงานเป็นครั้งที่รุนแรงที่สุด ภัยพิบัติ เราไม่สามารถยับยั้ง หรือ ไม่ให้เกิดขึ้นได้ แต่สามารถนำเป็นบทเรียนในการป้องกัน รวมถึงออกแบบโครงสร้างตึก อาคารในอนาคต เพราะหากเกิดแผ่นดินไหว จะเสียหายมากกว่านี้ การเดินทางมาครั้งนี้ให้กำลังใจข้าราชการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชน และช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เบื้องต้นมอบหมายปลัดกระทรวง สธ.ดูเรื่องงบประมาณในการปรังปรังซ่อมแซม และชื่นชม จนท.ทุกๆ คน ขณะเกิดเหตุช่วยเหลือผู้ป่วยอย่างเต็มที่ ดูจากคลิปที่เป็นไวรัลแล้ว ทุกคนทุ่มเท ทำให้เห็นถึงจิตวิญญาณของชาว สธ.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญพิมพ์ ใบยา

บุญพิมพ์ ใบยา

ผู้สื่อข่าวพิเศษ ช่อง 9 อสทม.สำนักข่าวไทย ,เนชั่น,workpoint tv ช่อง 23 ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์