X

นนทบุรี ด่วน! เกิดถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา หวั่นซ้ำรอย

ด่วน! เกิดถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา หวั่นซ้ำรอย ขณะที่ จนท.เร่งซ่อมเป็นการชั่วคราวเสร็จสิ้นช่วงกลางดึก

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 5 พฤษภาคม ได้เกิดหลุมยุบบริเวณถนนชัยพฤกษ์ ใกล้เคียงจุดกลับรถใต้สะพานพระราม4 ต.บางตะไนย์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เป็นหลุมขนาดใหญ่ประมาณ 50 เซนติเมตร และค่อยๆยุบตัวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ชาวบ้านที่พบเห็นได้นำกิ่งไม้มาวางปิดกั้นป้องกันสำหรับผู้ที่ใช้รถยนต์ผ่านเส้นทางดังกล่าว ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ อ.ปากเกร็ด ได้นำวัสดุอุปกรณ์มาปิดกั้นไว้และได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆเร่งเข้าตรวจสอบเพื่อแก้ไข

สำหรับจุดที่มีการยุบตัวเป็นทางโค้งจุดกลับรถใต้สะพานพระราม4 ใกล้ทางเข้าวัดบางจาก พบว่าหลุมดังกล่าวมีลักษณะคล้ายการขุดเจาะเป็นอุโมงค์ขนาดกว้างประมาณ 3 เมตร และยาว 3 เมตร ลึกประมาณ 3 เมตร พื้นผิวด้านบนเริ่มยุบตัวเป็นโพรงขนาดกว้างประมาณ 50 เซนติเมตร จากที่สังเกตจะเห็นทรายเริ่มยุบตัวลงอย่างต่อเนื่อง คาดว่าหลุมดังกล่าว อาจมีผลกระทบมาจากจุดพักท่อร้อยสายไฟฟ้าลอดข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาจากฝั่งหัวถนนปากเกร็ดเนื่องจากเป็นลักษณะแนวเดียวกับหลุมที่ยุบตัวหน้าวัดบ่อ เมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา

คืบหน้าเมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 5 พ.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ ได้ประสานทางการไฟฟ้านครหลวงและกรมทางหลวงชนบท ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการดังกล่าว ส่งเจ้าหน้าที่บริษัทรีบเหมาประมาณ 20 คน เข้าดำเนินการแก้ไขเป็นการเร่งด่วน ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุกับผู้ใช้รถใช้ถนน ที่บริเวณหลุมดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้ปิดการจราจร 1 ช่องทาง ซ้ายสุด

จากนั้นสำรวจขนาดหลุมใต้ผิวถนน เแลแบ็คโฮทำการงัดเปิดปากหลุมออก ซึ้งพบว่ามีขนาดความกว้างของโพรงด้านในกว้างประมาณ 3 เมตร ลึก 3 เมตร จากนั้นได้นำหินคลุกเทบดอัดภายในหลุมจำนวน 1 คันรถ พร้อมกับได้ตัดผิวจราจร กว้าง 2.5 เมตร คูณ 3 เมตร หนา 25 ซม. เพื่อนำแผ่นซีเมนต์สำเร็จวางทับ ยาขอบด้วยยางมะตอยสำเร็จเป็นการซ่อมชั่วคราวเสร็จในเวลา 01.30  น.

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากทรายใต้ดินยุบตัว เพราะสะเทือนจากการวางแนวท่อร้อยสายไฟ จึงได้ทำการปิดหลุมเป็นการชั่วคราวเพื่อให้รถสัญจรได้ก่อนโดยไม่ใหัเกิดอุบัติเหตุ และในวันพรุ่งนี้เจ้าหน้าที่บริษัทผู้รับเหมาจะเข้าดำเนินการสำรวจและแก้ไขอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน