X

ตร.บุกจับ 3 ร้านค้าลักลอบขายสมุนไพรน้ำมันเหลืองสกัดเลียนแบบยี่ห้อดัง

นราธิวาส-ตร.บุกจับ 3ร้านค้าลักลอบขายสมุนไพรน้ำมันเหลืองสกัดเลียนแบบยี่ห้อดังได้ ยึดของกลางกว่า 100 ขวด 

วันนี้ (26 ก.พ. 2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส ผนึกกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปะลุกาสาเมาะ พร้อมด้วยคุณสิริรัตน์ แสงพยัพ เจ้าของผลิตภัณฑ์ยาเหลืองสมุนไพรตราดอกบัว 9 ดอกและคณะได้แก่นายอนิรุทธ์ พิริยศักดิ์มนตรี ทนายความผู้ได้รับมอบอำนาจ และนายอนันตชัย ทองสัมฤทธิ์ ได้ร่วมเดินทางไปตรวจสอบการกระทำความผิดและละเมิดเครื่องหมายการค้าสินค้าน้ำมันเหลืองสมุนไพรตราดอกบัว 9 ดอกซึ่งมีการปลอมและเลียนเครื่องหมายการค้าที่ใช้กับยาเหลืองสมุนไพรปลอม ระบาดอย่างหนักในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยได้พบมีวางจำหน่ายที่ ร้านเรือนยา และร้านนราฟาร์มาซีได้ประสานกับเจ้าหน้าที่สภ.เมืองนราธิวาสได้ร่วมตรวจยึดของกลางตรวจยาเหลืองสมุนไพรปลอม ก่อนเชิญตัวเจ้าของร้านไปสอบปากคำที่สภ.เมืองนราธิวาสโดยพบยาเหลืองปลอมใช้ชื่อว่าดอกบัวหลวง 9 ดอก (ของแท้คือดอกบัว 9 ดอกไม่มีคำว่าหลวง) กว่า 100 ขวด


นอกจากนี้ที่ตลาดต้นไทร เขตอำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ยังพบแหล่งผลิตยาเหลืองสมุนไพรปลอมอยู่ที่ร้านศูนย์ยาฟาร์มาซี เลขที่ 370/1 หมู่ 6 ถนนเพชรเกษมตำบลปะลุกาสาเมาะ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งต่อมา นายอนิรุทธ์ พิริยศักดิ์มนตรี ทนายความผู้ได้รับมอบอำนาจจึงได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสภ.ปะกุกาสาเมาะ อำเภอบาเจาะ เข้าทำการตรวจยึด โดยพบของกลางเป็นยาเหลืองสมุนไพรปลอมและสติ๊กเกอร์ ซึ่งยังไม่ได้ทำการติดที่ข้างขวด จำนวนหนึ่งมีทั้งแบบใหญ่ กลาง เล็ก ตรา
ดอกบัวหลวง 9 ดอกซึ่งเลียนแบบตราดอกบัว 9 ดอก เตรียมติดที่ขวดจำนวนมากและมีการทำเครื่องหมายการค้าเลียนแบบตราเครื่องหมายการค้าดอกบัวเก้าดอก ซึ่งพบพนักงานในร้านจำนวน. 3 คน ที่รับสารภาพว่าทำการติดฉลากข้างขวดปลอมนี้โดยได้รับคำสั่งจากเจ้าของร้านชื่อนายเลาะหรือนายพชรวรรษ มูฮัมหมัดอามีน ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน โดยมีเภสัชกรหญิงชื่อนัสรีน เฮาะมะ เลขที่ใบอนุญาตที่ 38346 เป็นเภสัชกรประจำร้านทำให้ผู้บริโภคและสาธารณชนสับสนหลงผิดส่งผลเสียหายให้กับเจ้าของเครื่องหมายการค้าเป็นอย่างมาก


โดยก่อนหน้านี้คุณสิริรัตน์ แสงพยัพได้รับแจ้งมาจากลูกค้าว่าได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก มียาเหลืองปลอมระบาดในเขตพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้จึงได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อทำการตรวจสอบและได้เคยแจ้งความร้องทุกข์และดำเนินคดีกับผู้ที่ทำการปลอมเครื่องหมายการค้าและยาเหลืองสมุนไพรปลอมคือนายโฟล์คและนายเลาะ ซึ่งนายเลาะเป็นเจ้าของร้านศูนย์ยาฟาร์มาซีมาครั้งหนึ่งแล้วในพื้นที่จังหวัดสระบุรี แต่ก็ยังได้รับการร้องเรียนจากลูกค้าว่ายังมียาสมุนไพรเหลืองที่ใช้ตราดอกบัวหลวงเก้าดอกระบาดอย่างหนักในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงตั้งคณะทีมงานขึ้นมาดำเนินการตรวจสอบด้วยตนเองอีก และก็ได้เข้าตรวจสอบในพื้นที่ภาคใต้ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา อำเภอเมืองจังหวัดยะลา ซึ่งที่จังหวัดยะลาก็ได้เข้าทำการจับกุมตรวจค้นตรวจยึดยาเหลืองสมุนไพรปลอมนี้ได้จำนวนมาก จนกระทั่งมาพบแหล่งผลิตที่ผลิตและกระจายสินค้าไปยังสามจังหวัดชายแดนพักใต้ ที่ศูนย์ยาฟาร์มาซีซึ่งเจ้าของร้านก็คือนายเลาะนั่นเองและคุณสิริรัตน์ แสงพยัพ ยังต้องการให้กวาดล้างยาเหลืองสมุนไพรปลอมให้หมดสิ้นโดยตั้งรางวัลนำจับแก่ผู้ที่ให้เบาะแสยาเหลืองสมุน กับผู้ที่ชี้เบาะแสจำนวน 10,000 บาทด้วยความเป็นห่วงผู้บริโภคที่ใช้ยาเหลืองสมุนไพรปลอมแล้วอาจจะเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้เนื่องจากสรรพคุณของยาเหลืองสมุนไพรปลอมนั้นสามารถที่จะทานได้รักษาโรคได้หลายอย่าง ตามที่ระบุสรรพคุณไว้ข้างขวด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน