X
ฆ่าตัวตาย

พมจ.อุบลฯ รุดช่วยเหลือ หนุ่มพิการสิ้นหวังเงินเยียวยาโควิด กระโดดน้ำฆ่าตัวตาย

อถุบลราชธานี – พมจ.อุบลฯ ลงพื้นที่ด่วนช่วยเหลือ หนุ่มพิการสิ้นหวังเงินเยียวยารัฐบาล โควิด 5,000 บาท รับจ้างแบกกระสอบข้าวค่าใช้จ่ายไม่พอตัดสินใจฆ่าตัวตาย วันเดียว 3 รอบ

เมื่อเวลา 11.00 น (15 เม.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงาน กรณี เจ้าหน้าที่กู้ภัยวิ่งไล่จับนายสมบูรณ์(นามสมมุติ) อายุ 50 ปี หลังพยายามกระโดดน้ำฆ่าตัวตายภายในอ่างเก็บน้ำห้วยวังนอง ตำบลปทุม อำเภอเมืองอุบลราชธานี  ถึง 3 ครั้ง จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ เผยสาเหตุเกิดจากความเครียด เรื่องค่าใช้จ่ายและกังวลเรื่องเงินเยียวยา 5,000 บาทจากรัฐบาลที่นิ่งเงียบจนถึงปัจจุบัน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ เจ้าหน้าที่นักสังคมสงเคราะห์ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดอุบลราชธานี ลงพื้นที่ชุมชนวังทอง ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี เพื่อเข้าช่วยเหลือนายสมบูรณ์ (นามสมมุติ)อายุ 50 ปี ผู้พิการประเภท 3 การเคลื่อนไหว ล่าสุดมีอาการป่วยนอนพักอยู่ที่บ้านไม่ได้ไปทำงานมีภรรยาและลูกสาวคอยดูแลสภาพจิตใจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นักสังคมสงเคราะห์ได้ทำการสอบประวัติพบว่านายสมบูรณ์ มีความพิการเกิดจากอุบัติเหตุยกตู้เซฟและหลุดทับขาจนกระดูขาหักรักาษาตัวมาจนถึงปัจจุบัน ประกอบอาชีพรับจ้างแบกข้าวสารกระสอบละ 2.50 บาท รายได้วันละ 300-500 บาท ระยะหลังประสบปัญหาโควิด-19 ทำให้งานมีน้อยลงประกอบกับมีความคาดหวังเรื่องลงทะเบียนเยียวยาไว้ทั้งครอบครัวแต่ก็ยังไม่มีใคราได้รับเงินดังกล่าวจึงทำให้ตัดสินใจฆ่าตัวตาย

ด้าน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดอุบลราชธานีให้ข้อมูลบว่าเบื้องต้นวันนี้ได้ทำการส่งนักสังคมสงเคราะห์ลงพื้นที่ตรวจสอบทันทีที่ทราบเรื่อง และทำการสอบประวัติเพื่อทำเรื่องเข้าสู่กระบวนการช่วยเหลือในด้านต่างๆแนะนำการสิทธิของผู้พิการในการทำงานในสถานประกอบการให้ทราบ เบื้องต้นจะจัดอาหารมาให้เป็นการบรรเทาทุกข์ก่อน  ส่วนกรณีลงทะเบียนรับเงินเยี่ยวยานั้น จากการตรวจสอบสถานะยังเป็นการรอตรวจสอบ  ยังไม่ได้มีการแจ้งตัดสิทธิแต่อย่างใด

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS