X

ตรัง ลูกค้าโรงจำนำ แห่นำตั๋วฯเพิ่มวงเงิน หลังราคาทองคำพุ่งบาทละกว่า 4 หมื่น นครตรังจัดเงินสำรอง 150 ล้านบาท ให้บริการช่วงเปิดเทอม

ตรัง ยิ่งใกล้เปิดเทอม ลูกค้าแห่ใช้บริการสถานธนานุบาลเทศบาลนครตรัง เตรียมเงินก้อนใช้เป็นค่าเล่าเรียนบุตรหลาน ซึ่งเทศบาลนครตรังสำรองเงิน 150 ล้านให้บริการประชาชน ในขณะที่ลูกค้าเดิมนำตั๋วจำนำขอเพิ่มวงเงินหลังราคาทองคำพุ่งบาทละ กว่า 40,000 บาท 

 

วันที่ 1 พ.ค.67 ที่ สถานธนานุบาลเทศบาลนครตรัง(โรงรับจำนำเทศบาลนครตรัง) บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน มีประชาชนนำทรัพย์สิน เช่น ทองรูปพรรณ นาฬิกา เครื่องประดับมีค่า เครื่องใช้อิเล็กทรอนิกส์ คอมพิวเตอร์ เครื่องมือช่าง ไปจำนำเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายของบุตรหลานในช่วงเปิดเทอมปีการศึกษา 2567 โดยแต่ละวันมีลูกค้าเข้าใช้บริการเฉลี่ยวันละ 200 คน ซึ่งพบว่าครึ่งหนึ่งเป็นลูกค้าเดิมที่นำทองคำมาจำนำแล้ว และมาขอเพิ่มวงเงินเนื่องจากราคาทองคำปรับราคาสูงขึ้น ปัจจุบันราคาทองตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ อยู่ที่บาทละ 40,650 บาท

โดยเทศบาลนครตรังได้สำรองเงิน จำนวน 150 ล้านบาท เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนไว้ให้บริการประชาชนในช่วงเปิดเทอม ซึ่งตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา มีประชาชนมาใช้บริการจำนวนมาก ใช้วงเงินสำหรับบริการประชาชนวันละ 1-1.5 ล้านบาท

นางบุษบา ทิพย์เหรียญ ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลนครตรัง กล่าวว่า ช่วงเข้าสู่การเปิดเทอมปีการศึกษา2567 สถานธนานุบาลเทศบาลนครตรัง ได้เตรียมความพร้อมเงินทุนหมุนเวียนไว้ 150 ล้านบาท และจัดอัตราดอกเบี้ยลดพิเศษ เงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท เหลือดอกเบี้ย ร้อยละ 0.25 ต่อเดือน ตลอดทั้งปี2567 ส่วนเงินต้นที่เกิน 5,000 บาท คิดดอกเบี้ยร้อยละ 1 ต่อเดือน ช่วงเปิดเทอมลูกค้ามาใช้บริการคึกคักตั้งแต่ปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา เพราะจำเป็นต้องนำเงินไปใช้ในส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวกับการเรียน ทั้งนี้ในแต่ละวันมีลูกค้าได้นำตั๋วจำนำเดิมมาเพิ่มวงเงินจำนำ เนื่องจากราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้น โดยตอนนี้รับจำนำทองคำในวงเงินไม่เกิน 80% ของราคาทองคำตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ หรือคิดเป็นเงิน 30,000-31,000 บาท ต่อ น้ำหนักทองคำ 1 บาท ซึ่งต้องดูสภาพของทองคำด้วย ตอนนี้มีผู้มาใช้บริการเพิ่มวงเงินมากถึง 50%ของผู้ใช้บริการในแต่ละวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน