X

ผู้ใหญ่บ้านหาวิธีไล่นกแบบใหม่ให้ลูกบ้าน แทนการใช้ระเบิดปิงปองที่ทั้งอันตรายและเสียเงินมาก

ผู้ใหญ่บ้านหาวิธีไล่นกแบบใหม่ให้ลูกบ้าน แทนการใช้ระเบิดปิงปองที่ทั้งอันตรายและเสียเงินมาก เผยอุปกรณ์ง่ายๆ ใช้แค่แอลกอฮอล์กับท่อพีวีซี ดังแรงดังไกลปลอดภัยและประหยัดเงินกว่า

 

วันที่ 1 พ.ค.67 ที่ จังหวัดอุทัยธานี มีผู้ใหญ่บ้านรายหนึ่งในพื้นที่หมู่ 3 ตำบลอุทัยเก่า อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี ออกมาโชว์ไอเดียสุดเจ๋ง ในหาวิธีไล่นกแบบใหม่ให้ลูกบ้าน แทนการใช้ระเบิดปิงปองที่ทั้งอันตรายและเสียเงินมาก เผยอุปกรณ์ง่ายๆใช้แค่แอลกอฮอล์กับท่อพีวีซี ดังแรงดังไกลปลอดภัยและประหยัดเงินกว่า

โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นายวิชิต แก้วเกษ อายุ 54 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ตำบลอุทัยเก่า อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี  ถึงที่บ้านพักในหมู่บ้านดังกล่าว ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านนั้น ได้นำอุปกรณ์ที่ใช้ไล่นกแบบใหม่ออกมาให้ดู พร้อมกับแสดงวิธีการใช้งาน และเปิดเผยว่า ด้วยพื้นที่หมู่บ้านแห่งนี้ส่วนใหญ่ทำการเกษตรและยังคงความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติอยู่ไม่น้อย เป็นธรรมดาที่จะมีเหล่านกพากันลงมาหากินในแปลงพืชผลการเกษตร รวมไปถึงอาศัยอยู่ตามอาคารสำนักงาน บ้านเรือนของชาวบ้าน ซึ่งปกติชาวบ้านก็จะใช้วิธีไล่เหล่านกทั้งหลายนี้ด้วยการ ปรบมือพร้อมกับส่งเสียงโห่ไล่ ไปจนถึงสิ่งที่ชาวนาชาวไร่ทุกคนต้องเคยทำกัน นั่นก็คือ การจุดลูกระเบิดปิงปองไล่นก ซึ่งอันตรายและมีความเสี่ยงมาก อีกทั้งลูกระเบิดปิงปองนั้นยังมีราคาสูงถึงลูกละเกือบ 10 บาท ซึ่งใน 1 วันต้องใช้ไม่ต่ำกว่า 10-20 ลูก ซึ่งต้องเสียเงินซื้อถึงวันละ 100-200 บาท อีกด้วย

ด้วยความเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของลูกบ้าน จึงคิดหาวิธีไล่นกด้วยวิธีอื่นที่ประหยัดและปลอดภัยกว่า จนมาได้อุปกรณ์ไล่นกแบบใหม่ ซึ่งได้ผลดีแถมยังประหยัดเงินในกระเป๋ามาก ที่สำคัญคือ ปลอดภัยกับคนใช้อีกด้วย โดยอุปกรณ์ไล่นกอันนี้ ทำมาจากท่อพีวีซี ขนาด 2 นิ้ว โดยมีการทำท่อจุดระเบิดอยู่ที่ต้นท่อ โดยวิธีการใช้งานนั้นก็คือ นำแอลกอฮอลล์น้ำชนิด 100% ฉีดพ่นเข้าไปที่ช่องอัดต้นท่อ จากนั้นใช้มือหมุนที่ตัวท่อประมาณ 5-10 รอบ เพื่อให้อากาศเข้า จากนั้นก็ปกปุ่มที่ต้นท่อเพื่อยิงให้เกิดเสียงดังได้เลย ซึ่งเสียงนั้นดังแรงและไกลกว่าลูกระเบิดปิงปองอีกด้วย โดยแอลกอฮอล์น้ำนั้น 1 ขวดจะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 50 บาท ซึ่ง 1 ขวด สามารถใช้ได้นานหลายร้อยครั้ง อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี