X

นราธิวาส-“ทีมอี้เหวิน” ของไทยคว้าที่ 1 เชิดสิงโตนานาชาติทั้ง 2 ประเภท

นราธิวาส-“ทีมอี้เหวิน” ของไทยคว้าที่ 1 เชิดสิงโตนานาชาติทั้ง 2 ประเภท ในงานสมโภชเจ้าแม่โต๊ะโมะ ขณะที่อีก 4 ประเทศสร้างความตื่นตาไม่แพ้กัน ชิงรางวัลกว่า 420,000 บาท

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 29 เมษายน 2567 บริเวณลานหน้าศาลเจ้าแม่โต๊ะโมะ ซอยภูธร ถนนเจริญเขต เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส นายวีรพัฒน์ บุณฑริก รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันเชิดสิงโตนานาชาติ ครั้งที่ 10 ประจำปี 2567 ซึ่งเป็นไฮไลท์ในงานสมโภชเจ้าแม่โต๊ะโมะสุไหงโก-ลก โดยมี นายอนิรุทร บัวอ่อน นายอำเภอสุไหงโก-ลก, นางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก, นายสัทธรรม นราประเสริฐกุล ประธานศาลเจ้าแม่โต๊ะโมะ, นายณรงค์ สังข์ประสิทธิ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนราธิวาส รวมทั้งคณะกรรมการศาลเจ้าฯ นักกีฬา ประชาชน ตลอดจนนักท่องเที่ยวในพื้นที่และจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้าร่วมพิธีปิดอย่างพร้อมเพรียงกัน


สำหรับการแข่งขันเชิดสิงโตนานาชาติ ครั้งที่ 10 ในงานสมโภชเจ้าแม่โต๊ะโมะสุไหงโก-ลก ในครั้งนี้ ได้ปิดฉากลงอย่างสวยงาม หลังจากดำเนินการแข่งขันเป็นเวลา 2 วัน ตั้งแต่วันที่ 28-29 ตุลาคม 2567 โดยมีคณะสิงโตจากประเทศต่างๆรวม 5 ประเทศ ประกอบด้วย มาเลเซีย, ออสเตรเลีย, จีน, เวียดนามและไทย แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท คือประเภทค่ายกล 16 ทีม และประเภทเสาดอกเหมย 16 ทีม รวม 32 ทีม ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศและเงินรางวัลรวมกว่า 420,000 บาท โดยเน้นการแสดงกิริยาท่าทางของสิงโตเป็นหลัก และท่วงท่าที่ผาดโผน คล่องแคล่วมีลีลาเฉพาะทีมที่สร้างความตื่นตาตื่นใจและเรียกเสียงปรบมือให้กับผู้ชมอย่างมาก


ส่วนผลการแข่งขันที่ตัดสินโดยคณะกรรมการของสหพันธ์กีฬามังกรและสิงโตนานาชาติ ประเภทค่ายกล รางวัลชนะเลิศคือ ทีมอี้เหวิน (กรุงเทพฯ) จากประเทศไทย ได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินสดจำนวน 50,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 คือทีมจากประเทศออสเตรเลียตะวันตก ได้รับเงินรางวัลจำนวน 30,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 คือทีมเสียนอู่ (กรุงเทพฯ) จากประเทศไทย ได้รับเงินรางวัลจำนวน 20,000 บาท และรางวัลชมเชยคือทีมจากมาเลเซียและเวียดนาม รางวัลละ 10,000 บาท ส่วนประเภทเสาดอกเหมย รางวัลชนะเลิศได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินสดจำนวน 100,000 บาท คือ ทีมอี้เหวิน (กรุงเทพฯ) จากประเทศไทย รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 คือ ทีมจากจีนมณฑลฮกเกี้ยน ได้รับเงินรางวัลจำนวน 70,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 คือทีมจากจีนกว่างโจว ได้รับเงินรางวัลจำนวน 50,000 บาท และรางวัลชมเชยคือทีมจากมาเลเซีย ออสเตรเลียและเวียดนาม รางวัลละ 10,000 บาท


หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขัน นายวีรพัฒน์ บุณฑริก รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้มอบรางวัลแก่ผู้ชนะการแข่งขันทั้ง 2 ประเภท พร้อมขอบคุณคณะทีมเชิดสิงโตนานาชาติจากประเทศจีน มาเลเซีย ออสเตรเลีย เวียดนาม และไทย ที่เข้าร่วมแข่งขันเชิดสิงโตในงานมหาสมโภชศาลเจ้าแม่โต๊ะโมะ ประจำปี 2567 และหวังว่าคงได้รับเกียรติส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันอีกในปีต่อไป ซึ่งการจัดงานมหาสมโภชศาลเจ้าแม่โต๊ะโมะในครั้งนี้ ส่งผลให้บรรยากาศในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลก เต็มไปด้วยความคึกคัก มีนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้าร่วมงานและสักการะองค์เจ้าแม่เป็นจำนวนมาก ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน