X

เพชรบูรณ์-หนุ่มเจ้าของเต้นท์รถมือสองฯหล่มสัก ทำคลิปเตือนระวังโอนเงินผิด หลังจู่ๆได้รับโอนเงินครึ่งล้านเข้าบัญชีโดยไม่รู้ตัว

เพชรบูรณ์-หนุ่มเจ้าของเต้นท์รถมือสองฯหล่มสัก ทำคลิปเตือนระวังโอนเงินผิด หลังจู่ๆได้รับโอนเงินครึ่งล้านเข้าบัญชีโดยไม่รู้ตัว

วันที่ 17 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนัช คล้ายผา อายุ 31 ปี หนุ่มเจ้าของธุรกิจเต้นท์รถมือสอง ที่ต.น้ำก้อ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ทำคลิปเผยแพร่เตือนภัยให้ระมัดระวังการโอนเงินผิด หลังจู่ๆ บัญชีเงินฝากธนาคารได้รับการแจ้งว่ามีผู้โอนเงินจำนวนราวครึ่งล้านเข้าบัญชี หลังพยายามตรวจเช็คญาติพี่น้องและร้านค้าที่ติดต่อทางธุรกิจ ปรากฎว่าไม่มีใครเป็นผู้โอนเงินก้อนนี้ให้ จึงแน่ใจว่าอาจจะมีการโอนเงินผิดบัญชี และคิดว่าผู้ที่โอนผิดน่าจะได้รับความเดือดร้อน จึงได้ออกมาทำคลิปแจ้งเตือน เพื่อให้เป็นอุทธาหรณ์ เพราะหากเป็นมิจฉาชีพหรือผู้ที่เกิดความโลภ ฉกเงินก้อนนี้ไปจนอาจทำให้ต้องเกิดการสูญเสียขึ้น

โดยหนุ่มนักธุรกิเจ้าของเต้นท์รถมือสองรายนี้ยังเผยด้วยว่า หลังทำกาตรวจเช็คกับทางธนาคารทราบว่า ผู้ที่โอนต้นทางมาจาก จ.สุรินทร์ โดยในคลิปได้โชว์สลิปการโอนโดยมีการเซ็นเซอร์ยอดจำนวนเงินไว้ โดยนายธวัชแจ้งว่า สาเหตุที่ต้องปิดอำพรางยอดเงิน เพื่อรอให้เจ้าของเงินตัวจริงเสียงจริงติดต่อแจ้งยืนยันมา เพื่อง่ายต่อการตรวจสอบ เนื่องจากเงินก้อนดังกล่าวจำนวนก้อนใหญ่ หากมีพวกอกุศลจิตหรือมิจฉาขีพได้ไปเรียกว่า สามารถตั้งตัวได้ที่เดียว โดยหนุ่มอ.หล่มสักยังเน้นย้ำด้วยว่า ขอให้เจ้าของเงินนำหลักฐานและบันทึกการแจ้งความและสมุดบัญชีธนาคารรงมทั้งสลิบยืนบันการโอนเงินมายืนยัน ก็พร้อมจะคืนเงินก้อนนี้ให้โดยทันที โดยขณะนี้รออยู่

ล่าสุด นายธนัช คล้ายผา แจ้งว่า ก่อนหน้านี้มีผู้ติดต่อเข้ามาแล้วเช่นกัน พร้อมแจ้งว่าจะให้ตัวแทนที่ อ.หล่มสักเข้ามาติดต่อ ซึ่งตัวแทนรายนี้ก็ติดต่อมาแล้วเช่นกัน และแจ้งให้ทราบอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานอยู่ ตนจึงแจ้งไปว่าตนจะขอไปแจ้งความที่ สภ.หล่มสักไว้เพื่อบันทึกไว้เป็นหลักฐานก่อน

ลิงค์ที่มาคลิป : https://youtu.be/6tO3nbB6fxc

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน