X

คณะลูกศิษย์วัดป่าภูทับเบิก บริจาดเงิน 2.8 ล้านซื้อรถดับเพลิงถวายวัด “แน๊ต-เกศริน”กลับแล้ว ตร.ยังคลำหามือเผา

เพชรบูรณ์ – คณะลูกศิษย์วัดป่าภูทับเบิก บริจาดเงิน 2.8 ล้านซื้อรถดับเพลิงถวายวัด “แน๊ต-เกศริน”กลับแล้ว ตร.ยังคลำหามือเผา

วันที่ 30 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุไฟป่าบริเวณรอบวัดป่าภูทับเบิก ต.วังบาล อมหล่มเก่า จ.เพขรบูรณ์ ซึ่งเป็นวัดดังโดยมีเหล่าคนดัง อาทิ ข้าราชการระดับบิ๊ก ดารานักร้องนักแสเง นักกีฬาทีมขาติ เดินทางมาทำบุญและปฎิบัติธรรมอย่างต่อเนื้องโดยตลอด โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 28 เม.ย.67 ที่ผ่านมา ทำให้มีป่าชุมชนถูกเผาวอดกว่า 20 ไร่ ในขณะที่ “แน๊ต-เกศริน ขัยเฉลิมพล” นางแบบซึ่งมาปฎิบัติธรรมพร้อมเพื่อนๆ ตกใจกลัวจนต้องเผ่นหนีไฟป่าและหลบควันไฟที่หนาทึบ ไปอยู่ในที่ปลอดภัย

 

ล่าสุดนายสมชาย สุรเวคิน รองประธานสภาอุตสากรรมภาคเหนือตอนล่าง ในฐานะโยมอุปัฏฐากวัดป่าภูทับเบิก กล่าวว่า หลังเกิดเหตุการณ์ไฟป่าดังกล่าวขึ้น ตนพร้อมคณะลูกศิษย์ ได้ปรึกษาทางพระอาจารย์วัชระ วิจิตโต เป็นเจ้าอาวาสฯถึงการวางมาตรการป้องกันการเกิดไฟป่าขึ้นอีกในอนาคต เพราะนอกจากภายในพื้นที่วัดฯมีป่าไม้หนาแน่นแล้ว รอบๆบริเวณวัดยังมีป่าชุมชนล้อมรอบด้วย ทำให้ในภายภาคหน้าหากไม่มีการบริการจัดการพื้นที่ป่าเหล่านี้ ก็จะทำให้มีโอกาสเกิดไฟป่าซ้ำรอยขึ้นอีกในภายภาคหน้า ทางวัดฯจะเชิญทางเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าหรือทางป่าไม้ เพื่อหารือถึงการทำแนวกันไฟป่าให้ถ๔กหละกวิชาการ

“นอกจากนี้ทางพระอาจารย์วัชระยังอนุมัติให้มีการจัดรถดับเพลิง หลังจากทางคณะลูกศิษย์และเหล่าญาติธรรมได้ร่วมกันบริจาดเงินจำนวน 2.8 ล้านบาท เพื่อจัดซื้อรถดับเพลิงไว้ประจำที่วัดฯ นอกจากนี้ยังไว้ช่วยเหลือทางหมู่บ้านกรณีเกิดอัคคีภัยอีกด้วย ขณะเดียวกันก็มีการเตรียมวางระบบจ่ายน้ำรอบๆบริเวณวัดอีกด้วย ส่วนแหล่งน้ำภายในวัดมีทั้งบ่อบาดาลและสระน้ำซึ่งเพียงพอ และยังนำออกแจกจ่ายช่วยเหลือชาวบ้านหากเกิดการขาดแคลน”นายสมชายกล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า “แน็ต-เกศริน ชัยเฉลิมพล” นางแบบที่มาปฎิบัติธรรมที่วัดป่าภูทับเบิก และได้ประสบเหตุการณ์ระทึกในช่วงเกิดไฟป่าขึ้นเมื่อค่ำคืนวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา จนตกใจและรีบเผ่นหนีออกจากวัดขั่วคราว ล่าสุด”แน๊ต-เกศริน”พร้อมเหล่าบรรดาญาติธรรม ต่างพากันแยกย้ายเดินทางกลับแล้วเมื่อช่วงเช้าผ่านมา หลังเสร็จสิ้นการปฎิบัติธรรมที่วัดป่าภูทับเบิก ส่วนกรณีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มเก่าเร่งติดตามคนร้ายมือลอบเผาป่านั้น ล่าสุดแม้ตำรวจจะควบคุมผู้ต้องสงสัยได้ 1 คนก็ตาม แต่ยังขาดพยานโดยเฉพาะพยานบุคคลที่จะเชื่อมโยงเอาผิดได้…

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน