X

เพชรบูรณ์-จัดเคาท์ดาวน์-สวดมนต์ข้ามปี 2565 เกิน 20 คนขึ้นไป ให้ตรวจ ATK

เพชรบูรณ์-จัดเคาท์ดาวน์-สวดมนต์ข้ามปี 2565 เกิน 20 คนขึ้นไป สสจ.เพชรบูรณ์ให้ตรวจ ATK

วันที่ 25 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับการวางแนวและมาตรการสกัดเชื้อโควิด-19 โอมิครอน ที่ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อ 205 คนในหลายจังหวัดของประเทศแล้ว ซึ่งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) เพชรบูรณ์ โดยนพ.กมล กัญญาประสิทธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ออกประกาศเพิ่มเติม ลงวันที่ 25 ธันวาคม 2564 เรื่องการจัดงานเคาท์ดาวน์ (Count Down) และการสวดมนต์ข้ามปี 2565

โดยทางสสจ.เพชรบูรณ์ ขอความร่วมมือในทุกภาคส่วนและประชาชนชาวจังหวัดเพชรบูณ์ สำหรับกิจกรรมในการจัดงานเคาท์ดาวน์ ( Countdown) และการสวดมนต์ข้ามปี 2565 ที่มีผู้ร่วมงานหรือกิจกรรมมากกว่า 20 คนขึ้นไป ขอให้ประชาชนผู้เข้าร่วมงานและผู้จัดงาน ก่อนเข้าร่วมงานทุกคน ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี Antigen Test Kit (ATK) ภายใน 72 ชั่วโมง และมีผลเป็นลบแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ณ จุดคัดกรอง ก่อนเข้าร่วมงานหรือกิจกรรม

อนึ่งก่อนหน้านี้จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ออก 4 มาตรการคุมเข้มเพื่อสกัดโอมิครอน อาทิ ให้ประชาชนทุกคนป้องกันระมัดระวังตนเองขั้นสูงสุด และปฏิบัติตนตามหลัก D-M-H-T-T-A โดยเคร่งครัด, ทุกคนทั้งในสถานประกอบการ – ผู้จัดงานและผู้เข้าร่วมงาน ต้องได้รับวัคขืนครบตามเกณฑ์ ให้โรงแรมรีสอร์ททำการคัดกรองผู้เข้าพักอย่างเข้มข้น และพนักงานเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค (ศปก.) อำเภอทุกอำเภอ กำกับติดตาม อย่างเข้มข้น สถานประกอบการ หรือการดำเนินกิจกรรม หากพบการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามกฎหมายหรือ คำสั่งจังหวัดเพชรบูรณ์ ให้ดำเนินตามกฎหมายและเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ สั่งปิด สถานประกอบการ หรือ สั่งให้หยุดการดำเนินกิจกรรมทันที..

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน