X

เริ่มขนย้าย “อะลูมิเนียม ดรอส” วันที่ 2 คาดวันนี้จะขนได้อีก 200 ตัน

เช้าวันนี้ (19 พ.ค.) ทีมเจ้าหน้าที่จากบริษัท เมทเทิลคอม เข้าพื้นที่โรงงาน วินโพรเสส เพื่อจะขนย้าย กอง อะลูมิเนียม ดรอส หลังจากเมื่อวานนี้ขนไปได้แล้ว 201 ตันเกินเป้าที่ตั้งไว้และวันนี้คาดว่าน่าจะขนได้ถึง 200 ตัน
ซึ่งในระหว่างการเข้าขนย้ายวันนี้ ทางนายโกเมน ผิวพุ่ม ผู้ช่วยอุตสาหกรรมจังหวัดระยอง ได้เข้าตรวจสอบ สภาพอุณหภูมิ ที่ผิวชั้นบนของกองอะลูมิเนียมดรอส ก่อนการทำงาน เพื่อตรวจเช็ค ความปลอดภัย

นายโกเมน ผิวพุ่ม ผู้ช่วย อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง บอกว่าในส่วนการขนถ่ายหรือเครื่องจักรที่นำมาใช้ได้รับการสนับสนุนจากนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง ทั้งรถแบคโฮรถบรรทุกทำงานปกติอยู่แล้ว และน้ำมันเชื้อเพลิง พร้อมทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คือท่านผู้ว่าราชการจังหวัด ได้ให้ความสะดวก ทำให้ปัจจุบันการทำงานราบรื่น ตอนนี้เป็นห่วงแค่ที่กอง อะลูมิเนียมดอสที่ เคยไหม้ ยังภาวนาว่าให้มันสิ้นฤทธิ์ แต่เมื่อสักครู่นี้ขึ้นไปยังมีความอุ่น ตรงผิว แต่ด้านล่างซึ่งสูงประมาณ 3 เมตรกว่า ไม่ทราบว่าเป็นอะไรและอุณหภูมิเท่าไหร่ จะร้อนลงไปมากกว่าเดิมหรือเปล่า แต่ก็ได้เตรียมแผนไว้แล้วหากมีการระอุขึ้นมาก็จะใช้สารเคมีที่เราเตรียมไว้คลุกผสมเพื่อสยบไม่ให้มันไม่ให้มันคุขึ้นมาอีกจะไม่ใช่วิธีโรยกลบอีกแล้วเพราะเราจะรีบขนออกไปโดยไม่รอช้า และถ้ามีฝนตกเราก็จะใช้ผ้าใบคลุมพื้นที่เพื่อให้การทำงานเดินหน้าต่อ

ด้าน นายกิตติ์ธนัตถ์ ตันสวัสดิ์ จนท.สิ่งแวดล้อม บ.เมทเทิลคอม บอกว่าจากเมื่อวานเรามีการขนไปแล้ว 12 เที่ยว เราได้มีการเพิ่มจำนวนเที่ยวโดยวันนี้แพลนไว้ว่า จากเมื่อวาน 12 เที่ยววันนี้จะเป็น 20 เที่ยว โดยแผนเริ่มต้นเราจะเริ่มปฏิบัติงาน ตั้งแต่ 6 โมงเช้าจนถึงสามทุ่ม โดยมีการประสานในเรื่องของรถที่มาให้แสงสว่าง จากทางอบต. มาช่วย ก็อยากฝากถึงประชาชนว่าบริษัทของเรามีความตั้งใจ และมุ่งมั่นมากที่อยากจะช่วยเหลือสังคม โดยตัวกากอะลูมิเนียมตัวนี้ เรามีกระบวนการในการบำบัด ในการเอาไปรีไซเคิล เพื่อนำไปหลอมได้อะลูมิเนียมใหม่มา ส่วนตัวฝุ่นเราเอามาฝังกลบในบริเวณโรงงานเราอยู่แล้ว ฉะนั้นไม่ต้องกลัวในเรื่องของการรั่วไหลหรือแอบเอาไปทิ้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน