X

แจงเปิดสายด่วน! รับคนเพชรบูรณ์ติดโควิดกลับมารักษา สกัดเชื้อแพร่กระจาย-Save แพทย์พยาบาล

เพชรบูรณ์-แจงเปิดสายด่วน! รับคนเพชรบูรณ์ติดโควิดกลับมารักษา สกัดเชื้อแพร่กระจาย-Save แพทย์พยาบาล

วันที่ 30 มิถุนายน จากกรณีจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดสายด่วน โทร 09-1025-3596 รับคนเพชรบูรณ์ติดโควิด-19 กลับมารักษาที่เพชรบูรณ์ ล่าสุด นายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงกรณีว่า เหตุผลหลักๆเพื่อต้องการสกัดเชื้อไม่ให้เกิดการแพร่กระจาย หากมีการแอบเล็ดรอดเข้ามาในพื้นที่ และมีอาการหนักนอกจากจะทำให้เกิดความเสียหายหนักและสูญเสียมากกว่าเดิมแล้ว หากได้รับการรักษาเนิ่นๆ นอกจากผู้ป่วยมีโอกาสสูงที่จะหายและปลอดภัยแล้ว ทั้งเป็นการช่วย Save ชุมชนรวมทั้งหมอและพยาบาล ต่างก็อยู่ในภาวะปลอดภัยด้วยเช่นกัน

นายแพทย์ชัยวัฒน์กล่าว ผู้ติดเชื้อที่จะรับกลับมารักษาที่จ.เพชรบูรณ์จะต้องเป็นชาวเพชรบูรณ์ ไม่จำเป็นต้องเป็นแรงงานที่แคมป์ปิดเท่านั้น แต่เป็นคนเพชรบูรณ์ที่ทำกินอยู่ในต่างจังหวัด แต่มีอาการในข่ายติดต่อหรือรู้ตัวและยังไม่รู้ไปตรวจที่ไหนโดยเฝ้าระวังตัวอยู่ หรือรู้ตัวติดเชื้อแล้วแต่ยังหาที่นอนไม่ได้หรือยังไม่มีเตียงให้นอนรักษา สามารถติดต่อเข้ามาที่สายด่วน 09-1025-3596 เพื่อที่จะได้มีการประสานว่าจะเดินทางโดยวิธีไหน และทางทีมแพทย์พยาบาลจะรอรับในจุดไหน ส่วนกรณีผู้ป่วยที่มีเตียงนอนรักษาอยู่ก่อนแล้ว ทางเรายังต้องการให้รักษาในจุดเดิมต่อไป โดยจะไม่รับกลับมารักษาที่เพชรบูรณ์

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ขณะนี้มีทั้งแรงงานที่แคมป์ปิดและคนเพชรบูรณ์ที่ไปมาหากินใน กทม.ติดต่อขอกลับมารักษาที่เพชรบูรณ์ รวม 8 ราย ทั้งหมดต่างเป็นผู้ติดเชื้อยืนยันและได้เข้ารับรักษาที่โรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์เรียบร้อยแล้ว ส่วนที่กรณีที่เกรงว่าโรงพยาบาลหลักอาจจะเตียงล้นไม่พอรองรับ หากเตียงในระบบไม่พอก็จะส่งไปนอนที่โรงพยาบาลสนาม จึงมั่นใจว่าระบบรองรับได้แน่นอน โดยเฉพาะหากไม่มาแพร่เชื้อในโรงพยาบาลและในชุมชนเพิ่มเติมไปอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน