X

ชาวสวนเปิดชมสวนทุเรียนหมอนทอง 100 ไร่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – เปิดชมสวนทุเรียนหมอนทอง 100 ไร่ จำนวนกว่า 800 ต้น พื้นที่ ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 18 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวปราจีนบุรีรายงานว่า มีเกษตรกร พื้นที่ หมู่ที่ 8 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เปิดสวนทุเรียนหมอนทอง บนเนื้อที่ 100 ไร่ จำนวนกว่า 800 ต้น ปีนี้ให้ผลผลิตออกเป็นปีแรก เจ้าของอาศัยครูพักลักจำ เรียนผิดเรียนถูก โดยให้น้ำทุเรียนทุกวันวันละ 30-40นาที ขุดสระน้ำวางท่อสปริงเกอร์ใต้โคนต้น ใช้วิธีตัดหญ้าหากมีวัชพืชปกคลุมหนาแน่นจนเกินไป


นายสุทธิกร หิรัญประสาทกุล เจ้าของสวน กล่าวว่า สวนทุเรียนที่เห็นเป็นของคุณแม่หนู หรือ นางดวงอมร หิรัญประสาทกุล ปลูกไว้ ปีนี้เข้าปีที่ 7 ทุเรียนสาวออกผลผลิตเป็นปีที่สอง ซึ่งทุกคนดีใจที่เห็นทุเรียนออกลูก และเก็บผลผลิตขายสู่ท้องตลาดได้แล้ว การปลูกทุเรียนโดยซื้อต้นพันธุ์มาร้านค้าทั่วไป เน้นให้น้ำและใส่ปุ๋ยคอก เป็นปุ๋ยขี้วัวเป็นหลัก ใช้แรงงานตัดหญ้าภายในสวน ทุเรียนออกผลผลิตบ้างเล็กน้อย พอได้ขายบ้าง ปีนี้ทุเรียนติดลูกมากขึ้น


ทั้งนี้ สำหรับวิธีการดูทุเรียนก่อนที่จะตัดขายให้กับลูกค้า ให้สังเกตทุเรียนจะมีหนามแหลมคม ก้านทุเรียนจะเป็นสีน้ำตาล นับจากวันติดลูกขนาดเท่านิ้วมือ ถึงอายุตัดได้ 120 วัน โดยมีลูกค้าที่รู้จักมาซื้อถึงสวนในกิโลกรัมละ 180 บาท หลายคนบอกว่า หมอนทองแท้ เปลือกบาง เนื้อเยอะ เม็ดลีบ


ขณะเดียวกัน เจ้าของสวนตัดทุเรียน เพื่อเอาไปขายมีลูกค้าคนหนึ่ง เข้ามาติดต่อขอซื้อทุเรียนที่สวนล็อตแรก 200 กิโลกรัม อาทิตย์หน้า จะมาจองทุเรียนไปขายอีกหนึ่งตัน ลูกค้าในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง อยากจะซื้อหาทุเรียนดี ราคาจับต้องได้ ติดต่อสอบถามได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 081-442-9322 และ 081-818-3764 ลูกค้าจะได้ทุเรียนหมอนทองแท้สด ๆ จากสวน


————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"