X

พบศพทารกยัดถุงโยนทิ้งคลอง

พบศพทารกใส่ถุงพลาสติกในคูระบายน้ำ กลางชุมชนเคหะเมืองใหม่บางพลี จากการตรวจสอบพบว่า ศพเด็กทารก เป็น เพศหญิง อายุในครรภ์ประมาณ 7-8 เดือน ยังมีสายทารกติดคาสะดืออยู่ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และมอบร่างทารกให้มูลนิธินำส่งชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยเฉพาะประเด็นที่มีการพบบาดแผลที่หลังศีรษะว่าเกิดจาการถูกทำร้ายด้วยอาวุธหรือเกิดจากการกัดแทะของสัตว์เลื้อยคลาน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 17 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งพบศพทารกใส่ถุงพลาสติกในคูระบายน้ำ กลางชุมชนเคหะเมืองใหม่บางพลี ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน แพทย์นิติเวชสถาบันจักรกรีนฤบดินทร์ รามาธิบดีสมุทรปราการ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบ

ที่ริมคูระบายน้ำ พบ คนงานเทศบาลกำลังยืนดู ศพเด็กทารกที่อยู่ภายในถุงพลาสติก เจ้าหน้าที่ถึงทำการฉีกถุงพลาสติกนำศพเด็กทารกออกมาตรวจสอบพบว่า ศพเด็กทารก เป็น เพศหญิง อายุในครรภ์ประมาณ 7-8 เดือน ยังมีสายทารกติดคาสะดืออยู่ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่าสามวันและสภาพศพเริ่มเน่าเปื่อยจนมีสัตว์น้ำแทะกัดตามร่างกาย สร้างความหดหู่ให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

จากการสอบถาม นายวรรัตน์ เอี่ยมสำอางค์ คนงานของเทศบาล เผยว่า ประมาณบ่ายสองโมง ได้รับคำสั่งให้มาเก็บขยะทำความสะอาด ตักขยะหน้าตะแกรง โดยจะมาทำทุกวันศุกร์ จังหวะที่กำลังตักขยะอยู่นั้นก็เห็นถุงพลาสติกอยู่ในน้ำ ตอนแรกคิดว่าไก่ จึงเอาไม้ที่ตักขยะเขี่ยพลิกไปพลิกมาและเห็นศีรษะของเด็กโผล่ ตนเลยรีบโทรหาเจ้าหน้าที่ ซึ่งเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมายังไม่เจอ ฝนตกก็เลยต้องมาตรงนี้ ซึ่งจุดนี้เป็นคลองยาวไม่มีตะแกรงมั่นใจว่าไม่ใช่คนนอกพื้นที่มาทิ้ง เพราะล็อคหมด แต่อาจจะเป็นการโยนข้ามมาจากห้องพักลงในคลองระบายน้ำเพื่ออำพรางการทิ้งศพ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะมอบร่างทารกให้มูลนิธินำส่งชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยเฉพาะประเด็นที่มีการพบบาดแผลที่หลังศีรษะว่าเกิดจาการถูกทำร้ายด้วยอาวุธหรือเกิดจากการกัดแทะของสัตว์เลื้อยคลาน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน