X

มรภ.เพชรบูรณ์ ประเมินเหตุพายุถล่ม ความเสียหายสูง 70ล้าน ปิดหอประชุม 50 ปีรอซ่อมแซม คาดใช้เวลา 2 ปี กลับมาเปิดใช้ได้ตามปกติ

มรภ.เพชรบูรณ์ ประเมินเหตุพายุถล่ม ความเสียหายสูง 70ล้าน ปิดหอประชุม 50 ปี  รอซ่อมแซม คาดใช้เวลา 2 ปี กลับมาเปิดใช้ได้ตามปกติ

วันที่ 18 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ (มรภ.)​เพชรบูรณ์ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 14 พ.ค.67 จนสร้างความเสียหายอย่างหนัก ล่าสุด ผศ.ดร.ปรีชา ศรีเรืองฤทธิ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏ (มรภ.)​เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า จากการสำรวจเบื้องต้น พบความเสียหายหนักสุดเท่าที่มหาวิทยาลัยฯ มีข้อมูลเคยประสบภัยธรรมชาติมาก่อน

ผศ.ดร.ปรีชากล่าวว่า ทั้งนี้จากการประเมินเบื้องต้นพบว่า มีอาคารที่ได้รับผลกระทบถึง 18 แห่ง มีคุรุภันฑ์และสารสนเทศ ฯลฯ ที่เสียหายค่อนข้างหนักรวม 22 รายการ มูลค่าความเสียหายราว 70 ล้านบาท ณ ปัจจุบันอยู่ระหว่างทางทีมวิศวกรเร่งสำรวจในรายละเอียดอีกครั้ง เพื่อจะได้ประสานไปยังส่วนกล่าว เพื่อของบประมาณมาดำเนินการซ่อมแซม

“โดยเฉพาะหอประชุม 50 ปี ซึ่งสภาพเสียหายหนักที่สุด นอกจากหลังคาถูกแรงพายุจนเปิดออกแล้ว โครงสร้างฝ้าเพดาน ระบบไฟฟ้า ระบบแอร์ ยุบพังลงมาในสภาพพังยับเยิน จนต้องประกาศหยุดใช้อาคารหอประชุม 50 ปีช่วยคราว และกั้นเป็นเขตอันตรายห้ามเข้า โดยคาดว่าน่าจะเวลาซ่อมแซมราว 2 ปีถึงจะกลับมาใช้งานได้ตามปกติ”ผศ.ดร.ปรีชากล่าว

อธิการบดี มรภ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า ส่วนที่มีหลายคนเกิดความกังวลเพราะวันที่ 24 มินายนนี้จะเปิดเทอม ทางมหาวิทยาลัยฯได้ใช้งบของสถาบัน เร่งซ่อมแซมในส่วนที่จำเป็นก่อน อาทิ ซ่อมแซมหลังคาอาคาร กู้ระบบอินเตอร์ ฯลฯ ซึ่งไม่ส่งผลกระทบการเรียนการสอนอย่างแน่นอน” ผศ.ดร.ปรีชากล่าว

ผศ.ดร.ปรีชา กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีรถปิ๊กอัพ 2 คันของนักศึกษา ที่ประสบเหตุถูกต้นไม้ล้มทับ ขณะจอดอยู้ในมหาวิทยาลัยฯ ทราบว่ามีประกัน 1 คัน อีก 1 คันหมดประกันหมดพอดี ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏ(มรภ.)​เพชรบูรณ์ คงจะมีการประชุม เพื่อจะพิจารณาเยียวยาให้ความช่วยเหลือในโอกาสต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน