X

เพชรบูรณ์-อดีตนายกฯยังรักษาเก้าอี้ได้ตามโผ ในขณะที่สนาม ทต.หล่มเก่าฮือฮา! ผู้ท้าชิงโค่นแชมป์เก่า

เพชรบูรณ์-อดีตนายกฯยังรักษาเก้าอี้ได้ตามโผ ในขณะที่สนาม ทต.หล่มเก่าฮือฮา! ผู้ท้าชิงโค่นแชมป์เก่า

วันที่ 29 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานถึงผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี เมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมาจำนวน 25 แห่งของจ.เพชรบูรณ์อย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งผลการนับคะแนนการเลือกตั้งโดยเฉพาะการชิงเก้าอี้นายกเทศมนตรีที่มีการแข่งขันอย่างดุเดือดเข้มข้นในหลายสนาม ได้เสร็จสิ้นอย่างใม่เป็นทางการตั้งแต่เมื่อช่วงดึกของคืนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาส่วนใหญ่แม้ผลการเลือกตั้งอดีตนายกเทศมนตรีต่างพากันรักษาเก้าอี้ไว้ได้ก็ตาม แต่ทั้งนี้ก็มีสนามเทศบาลบางแห่งที่ผู้ท้าชิงสามารถล้มแชมป์เก่าไปอย่างเหนือความคาดหมาย อาทิ สนามเทศมนตรีตำบลหล่มเก่า ซึ่งผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ปรากฎว่า นายจำรัส พูดคล่อง ผู้สมัครนายกฯ เบอร์ 1 คนสนิทของ “ยุพราช บัวอินทร์”อดีต ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคประชาธิปัตย์ คว้าชัยชนะ เหนือ น.ส.วาสนา ธีรนิติ ผู้สมัครนายกฯ เบอร์ 2 และอดีตนายก ทต.หล่มเก่า ซึ่งมีความชิดเชื้อกับ “อัครเดช ทองใจสด” นายกอบจ.เพชรบูรณ์ และพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำโดย “สันติ พร้อมพัฒน์” ไปได้อย่างพลิกความคาดหมาย โดยนายจำรัสได้ 2,027 คะแนน ส่วนน.ส.วาสนาได้ 1,176 คะแนน

สำหรับที่ อ.เมืองเพชรบูรณ์ สนามเทศบาลเมือง(ทม.)เพชรบูรณ์ ซึ่งถือเป็นอีกสนามที่ถูกจับตามองมาก ปรากฎว่า นายเสกสรร นิยมเพ็ง ผู้สมัครนายกเบอร์ 1 และอดีตนายก ทม.เพชรบูรณ์ คนสนิทคนดัง “วิศัลย์ โฆษิตานนท์” และภายหลัง “เสกสรร”ยังมีความชิดเชื้อกับค่าย พปชร. สามารถรักษาเก้าอี้ไว้ได้สำเร็จได้ 7,376 คะแนน โดยคะแนนทิ้งนางธีรพร พรพฤฒิพันธ์ ผู้สมัครนายกฯเบอร์ 2 และอดีตนายก ทม.เพชรบูรณ์เช่นกัน รวมทั้งยังเป็นภริยา “วิจิตร พรพฤฒิพันธ์” อดีต ส.ส.เพชรบูรณ์ ปัจจุบันสังกัดพรคชาติไทยพัฒนาซึ่งได้เพียง 2,460 คะแนน

ส่วนสนามเทศบาลตำบล(ทต.)นางั่ว อ.เมือง น.ส.หนึ่งกมล เกิดดี ผู้สมัครนายกฯเบอร์ 1 ได้ 3,996 คะแนน ชนะนางนงลักษน์ เรือนมูล ผู้สมัครนายกฯเบอร์ 2 ได้ 2,510 คะแนน ในขณะที่สนาม ทต.ท่าพล อ.เมืองเพชรบูรณ์ นายสมนึก สกุลวงศ์ ผู้สมัครนายกฯ เบอร์ 1 กลับมาทวงคืนเก้าอี้ได้สำเร็จได้คะแนนอันดับ 1 จำนวน 2,048 คะแนน ในขณะที่สนาม ทต.วังชมภู อ.เมืองเพชรบูรณ์ นางเนตรนภา ศรีแห่งโคตร ผู้สมัครนายกฯเบอร์ 2 ได้ 999 คะแนน

สำหรับอ.วิเชียรบุรี สนามทม.วิเชียรบุรี อ.เชียรบุรี เป็นอีกสนามที่การแข่งขันช่วงเก้าอี้นายกทม.วิเชียรบุรีเข้มข้นดุเดือดไม่แพ้กัน โดย ด.ต.วัฒนพงษ์ เกิดพูล ผู้สมัครเบอร์ 1 ยังคงรักษาแชมป์ได้อีกสมัยได้ 5394 คะแนน ส่วนนายสมเกียรติ เหล็กทุ้ม ผู้สมัครเบอร์ 3 คะแนนตามเป็นอันดับ 2 ได้ 4843 คะแนน ในขณะที่ น.ส.สุมณี รัตนเสถียร ผู้สมัครเบอร์ 2 และอดีตภริยา “แก้ว บัวสุวรรณ” ได้เพียง 625 คะแนนเท่านั้น ส่วนที่ ทต.พุเตย นางจินตนา ทองใจสด ผู้สมัครฯเบอร์ 1 และอดีตนายก ทต.พุเตย และยังเป็นภริยา “อัครเดช ทองใจสด” นายกอบจ.เพชรบูรณ์ ผู้สมัครคนเดียวไม่มีคู่แข่งได้ 2,863 คะแนน

ที่ อ.หนองไผ่ สนาม ทต.หนองไผ่ นายสิริชัย จันทร์พัชรินทร์ ผู้สมัครเบอร์ 2 อดีตนายก ทต.หนองไผ่ ยังรักษาเก้าอี้ไว้ได้เป็นผลสำเร็จได้ 2063 คะแนน, สนาม ทต.นาเฉลียง นายประชา ทองรัตนะ ผู้สมัครเบอร์ 4 อดีตนายกฯยังสามารถรักษาแชมป์ไว้ได้ตามโ ได้ 1054 คะแนน, สนาม ทต.เฉลียงทอง นายเพ็ง กุลสง ผู้สมัครคนเดียวไม่มีคู่แข่งได้และอดีตนายก ทต.เฉลียงทอง ได้ 1763 คะแนน, ในขณะที่สนาม ทต.บ่อไทย นายศิลา สินชัย ผู้สมัครเบอร์ 2 ได้คะแนน 2,695 คะแนน, สนาม ทต.บัววัฒนา นายอเนก ศรีสังข์ ผุ้สมัครเบอร์ 1 อดีตนายก ทต.บัววัฒนา ได้ 1,860 คะแนน รั้งเก้าอี้ไว้ได้อีกสมัย, สนามทต.บ้านโภชน์ นายอามินคาน ปาทาน ผู้สมัครเบอร์ 1 อดีตนายก ทต.บ้านโภชน์ ยังครองแชมป์ต่อไปได้ 3,362 คะแนน

ที่อ.หล่มสัก โดยสนาม ทม.หล่มสัก นายกิตติ พั้วช่วย พี่ชาย “จักรัตน์ พั้วช่วย” ส.ส.เพชรบูรณ์พรรค พปชร. รั้งแชมป์ต่ออีกสมัยแบบชิวๆเพราะไร้คู่แข่งได้ 4830 คะแนน, สนาม ทต.ตาลเดี่ยว นายสุบัน บุญจันทร์ ผู้สมัครเบอร์ 1 ได้ 2,187 คะแนน หรับที่อ.เขาค้อ สนาม ทต.แคมป์สน นายมงคล อุทัยอ่วม ผู้สมัครเบอร์ 1 ได้คะแนนนำโด่งเข้าวินถึง 2,345 คะแนน

อ.ชนแดน ที่สนาม ทต.ชนแดน นายปรัชญา ประเสิร์จผล ผู้สมัครเบอร์ 2 ชนะได้คะแนนอันดับ 1 ได้ 771 คะแนน, สนาม ทต.ท่าข้าม นางอุไรลักษณ์ รุ่งโรจน์อุดมพล ได้ 913 คะแนน, ทต.ดงขุย นายทวีวัฒน์ เลิศรุจิกุล ผู้สมัครเบอร์ 1 รั้งว่าที่ นายก ทต.ดงขุยป้ายแดง ได้ 856 คะแนน และ สนาม ทต.ศาลาย นายอภิชาต เติมพรเลิศ ผู้สมัครเบอร์ 1 ได้ 1909 คะแนน

ที่ อ.บึงสามพัน สนาม ทต.ซับสมอทอด นายทวีศักดิ์ อินทรานุกูล ผู้สมัครเบอร์ 2 และอดีตนายก ทต.ซับสมอทอด รักษาแชมป์ไว้ได้อีกสมัย ได้ 1972 คะแนน, ที่ อ.วังโป่งสนาม ทต.วังโป่ง นายไพรัช พริ้งประยูร ผู้สมัครเบอร์ 2 ล้มอดีตแชมป์ได้สำเร็จ จนรั้งว่าที่ นายก ทต.วังโป่งป้ายแดงสมัยแรก และสนาม ทต.ท้ายดง นายชัยชาญ ปัญญาพวก ผู้สมัครเบอร์ 1 สามารถเข้าเส้นชัยสำเร็จได้ 928 คะแนน

ที่อ.ศรีเทพ สนาม ทต.สว่างวัฒนา นายโกวิท โลเกศเสถียร ผู้สมัครเบอร์ 1 คะแนนนำโด่งคู่แข่งได้ 1734 คะแนน เป็นว่าที่ นายก ทต.สว่างวัฒนาสมัยแรก และ ทต.โคกสะอาด นายเพิ่มเขต ชาตะรูปะ ผู้สมัครเบอร์ 1 ยังรักษาแชมป์ได้แบบชิวๆอีกสมัย คะแนนทิ้งห่างคู่แข่งโดยได้ 2,262 คะแนน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน