X

เพลิงเผาวอดห้องแถวอายุกว่า 40 ปี 5 คูหา ที่อ.หนองไผ่ เจ้าของร้านชำลมจับ เงินสดกว่าแสนถูกเผาวอด

เพชรบูรณ์-เพลิงเผาวอดห้องแถวอายุกว่า 40 ปี 5 คูหา ที่อ.หนองไผ่ เจ้าของร้านชำลมจับ เงินสดกว่าแสนถูกเผาวอด

เวลา 10.00 น.วันที่ 19 ตุลาคม 2561 ร.ต.อ.มนตรี  พูลเขตกิจ รอง.สว.สอบสวน สภ.หนองไผ่ ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนในเขตชุมชน เทศบาลตำบลหนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ จึงเดินทางไปในจุดเกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกลามไหม้อาคารห้องแถวไม้ 2 ชั้นเก่าแก่อายุกว่า 40 ปี โดยมีรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลหนองไผ่และอบต.ข้างเคียงรวม 9 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธาณภัย,ทหาร,อาสาสมัครกู้ภัยต่างๆและประชาชนช่วยกันฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิง โดยมีนายสิริชัย จันทร์พัชรินทร์ นายกเทศมนตรีตำบลหนองไผ่ คอยอำนวยการดับเพลิงดังกล่าว โดยคณะเจ้าหน้าที่ใช้ระยะเวลาราว 2 ชั่วโมงจึงสามารถสกัดเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบอาคารห้องแถวไม่ดังกล่าวถูกเพลิงเผาวอดจำนวน 5 คูหา โดยต้นเพลิงเป็นร้านขายของชำมีนางพุ่มทิม อายุ 67 ปีเป็นเจ้าของ โดยก่อนเกิดเหตุเจ้าของร้านว่าจ้างช่างรับเหมามาทำการเปลี่ยนหลังคา และขณะที่นายบุญสืบ จั่นจอน อายุ 30 ปีพร้อมคนงาน กำลังยิงน๊อตยึดโครงเหล็กกับโครงไม้เดิมบนหลังคา จู่ๆเกิดกลุ่มควันไฟออกมาฝาผนังอาคารไม้ชั้นล่าง จากนั้นเพลิงลุกติดโดยทั้งหมดพยายามนำน้ำใส่ถังมาดับ แต่เนื่องจากมีสินค้าที่เป็นเชื้อเพลิงประกอบเป็นอาคารไม้ทำให้เพลิงลุกลามติดจนควบคุมไม่อยู่

เพลิงเผาอาคารห้องแถวไม้อายุกว่า 40 ปี ที่อ.หนองไผ่ : ภาพโดย Nat Nongphai

 

นอกจากนี้ขณะเพลิงลุกไหม้นางแน่งน้อยพยายามจะวิ่งฝ่าเปลวเพลิงเข้าไปในร้าน เพื่อจะนำเงินสดจากการขายของที่เก็บใส่ปีบไว้ออกมา แต่ถูกเจ่าหน้าที่ห้ามปรามไว้เนื่องจากเพลิงลุกโหมรุนแรง และหลังเพลิงสงบทางเจ้าหน้าที่จึงนำนางแน่งน้อยเข้าไปตรวจสอบภายในร้านและพบปีบใส่เงินซึ่งมีธนบัตรมูลค่าตั้ง 20 บาทถึง 1,000 บาทจำนวนกว่า 1 แสนบาทถูกเพลิงเผาวอด จนทำให้นางแน่งน้อยถึงกับเข้าแทบทรุด

อย่างไรก็ตามสำหรับสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้ง ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนของตำรวจ สภ.หนองไผ่ โดยล่าสุดได้ประสานให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบูรณ์ เดินทางไปตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน