X

ชาวบ้านโวยถูกสกัดร้องนายกรัฐมนตรี อดีต ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคปชป. ชี้สะท้อนภาพความจริง จัดตั้งมวลชนไปเชียร์ 

เพชรบูรณ์-ชาวบ้านโวยถูกสกัดร้องนายกรัฐมนตรี ด้านอดีต ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคปชป.ชี้สะท้อนภาพความจริง ประชุมครม.สัญจรแต่ละจังหวัดจัดตั้งมวลชนไปเชียร์ 

วันที่ 14 กันยายน เวลา 10.00 น. กลุ่มชาวบ้านหมู่ที่ 10 ต.ป่าเลา และหมู่ที่ 1 ต.นางั่ว อ.เมืองเพชรบูรณ์ ที่ได้รับผลกระทบจากกรณีถูกเทศบาลตำบลนางั่วแจ้งดำเนินคดีชาวบ้านบุกรุกที่ดินป่าโคกตาดสาธารณะต่อตำรวจ สภ.ท่าพล อ.เมืองเพชรบูรณ์ กระทั่งชาวบ้านถูกดำเนินคดีจำนวน 26 ราย และเตรียมจะยื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรีในโอกาสที่จะเดินทางมาประชุมครม.สัญจรที่จ.เพชรบูรณ์ในวันที่ 17-18 ก.ย.นี้ แต่อ้างว่าได้ถูกเจ้าหน้าที่ต่อรองให้ไปยื่นหนังสือที่ศูนย์ดำรงธรรมแทน จึงรุดเข้าหารือนายยุพราช บัวอินทร์ อดีต ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคประชาธิปัตย์ ที่ศูนย์ประสานงานพรรคฯสาขาเพชรบูรณ์  โดยนายยุพราชแม้จะไม่เห็นด้วยที่มีการกีดกันชาวบ้าน แต่เมื่อทางราชการจัดสถานที่รับเรื่องเรียนก็จำเป็นพร้อมชี้แนะให้ทำตามเงื่อนไข

โดย ร.ต.พิสุทธิ์ ทองชมภู ชาวบ้านหมู่ 1 ต.นางั่ว กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องการร้องเรียนต่อนายกฯ เพราะชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนกรณีต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาบุกรุกที่ดินตามนสล.ที่พช.159 เนื้อที่ 1,977 ไร่ทั้งที่เป็นคนละแปลง  โดยล่าสุดผู้เชี่ยวชาญอ่านแปลและวิเคราะห์ภาพถ่ายทางอากาศกรมแผนที่ทหารยืนยันว่าที่ดิน นสล.ที่เทศบาลฯกล่าวโทษชาวบ้านนั้นเป็นคนละแปลง และเมื่อไปติดตามเรื่องที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดที่ยื่นร้องเรียนไว้ก็ได้รับแจ้งว่า ส่งเรื่องที่ดินจังหวัดให้ตรวจสอบแล้วแต่ยังไม่มีความคืบหน้า ทำให้ไม่แน่ใจว่าความทุกข์ร้อนของชาวบ้านจะได้รับการดูแลหรือไม่ จึงอยากอาศัยโอกาสที่นายกฯลงมาพบประชาชนจึงต้องการร้องเรียนเพราะพวกเราเดือดร้อนจริงๆ

นายยุพราชกล่าวว่า เวลานี้มีประชาชนบางกลุ่มเตรียมจะเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพราะเข้าใจว่าการที่นายกฯลงพื้นที่จ.เพชรบูรณ์ ส่วนหนึ่งต้องการมารับเรื่องราวร้องทุกข์จากพี่น้องประชาชนโดยตรง แต่ปรากฏว่ามีขบวนการในการขัดขวางไม่ให้พี่น้องประชาชนเขาพบนายกฯโดยตรง เบื้องต้นทราบว่าจะมีการจัดสถานที่ให้ประชาชนไปยื่นข้อร้องทุกข์และร้องเรียน โดยมีส่วนราชการโดยศูนย์ดำรงธรรมและเจ้าหน้าที่แต่ละกรมและกระทรวงมารับเรื่อง ดังนั้นพี่น้องประชาชนเหล่านี้จะไม่มีโอกาสพบนายกฯ

“วันนี้ได้เห็นภาพสะท้อนความจริงว่า การที่ครม.สัญจรไปแต่ละจังหวัดและมีประชาชนมายืนยิ้มหรือส่งเสียงเชียร์นายกฯเข้าใจว่าคงจะเป็นการจัดตั้งมากกว่า โดยอ้างอิงจากเหตุผลที่ก่อนจะมีครม.สัญจรที่เพชรบูรณ์ ก็ปรากฏว่าคนที่จะมาพบนายกฯ เพื่อให้ช่วยแก้ไขปัญหาให้นั้นไม่มีโอกาสได้พบนายกฯ หากแต่มีการจัดการคนที่จะไปต้อนรับนายกฯและรัฐมนตรีไว้ในพื้นที่เฉพาะบางส่วน ถือว่านายกฯมาครั้งนี้เราควรใช้โอกาสตรงนี้แก้ไขและพัฒนาอย่างจริงจังไม่ใช่ออกมาในรูปแบบนี้”นายยุพราชกล่าว

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน