X

สาวนักศึกษาคาดไม่ถึง ผู้ใหญ่ใจดีช่วยสร้างสะพานข้ามคลอง แข็งแรงมั่นคงกว่าที่คิด

เพชรบูรณ์-สาวนักศึกษาคาดไม่ถึงผู้ใหญ่ใจดีช่วยสร้างสะพานข้ามคลองแข็งแรงมั่นคงกว่าที่คิด

วันที่ 5 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้ากรณี น.ส.ลิตา ขวัญงาม นักศึกษาสาว วิทยาลัยสารพัดช่างเพชรบูรณ์ วอนขอความช่วยเหลือผู้ใหญ่ใจดีช่วยสร้างสะพานข้ามคลอง บนถนนทางเข้าหมู่บ้านหลังเด็กนักเรียนในหมู่บ้านต้องได้รับความเดือดร้อน หลังฝนตกบนเขาทุกครั้งจะมีน้ำป่าไหลเชี่ยวกราก จนไม่สามารถเดินฝ่ากระแสน้ำข้ามคลองไปได้ กระทั่งต่อมาทางฝ่ายทหาร พล.ม.1 กกล.รส.เพชรบูรณ์ ตอบรับให้ความช่วยเหลือพร้อมสั่งการให้ ม.3 พัน 26 ส่งกำลังพลลงสำรวจเตรียมการก่อสร้างสะพานให้ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน หมู่ที่ 12 ต.วังชมภู อ.เมืองเพชรบูรณ์

ล่าสุดในการก่อสร้างสะพานดังกล่าวทาง หลังจากทางอบต.และทหารช .พัน 8 นำรถแบ็กโฮขุดปรับพื้นที่ พร้อมมีการนำเสาไฟฟ้าเก่าซึ่งทางการไฟฟ้าในพื้นที่ช่วยสนับสนุน นำมาพาดขวางลำคลองแล้ว จากนั้นมีการนำไม่ไผ่เป็นลำผ่าซีกสานขัดแตะกว้างราว 3 เมตร วางพาดบนเสาไฟฟ้าเพื่อให้คนเดินผ่านได้ รวมทั้งรถจักรยานยนต์สามารถขับขี่ผ่านได้เช่นกัน โดยปฏิบัติการผู้ใหญ่ใจดีช่วยสร้างสะพานในครั้งนี้ นอกจากทหารจาก ม.3 พัน 26 แลัว ยังมีทหาร ช.พัน 8 พล.ม.1, อบต.วังชมภู, หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ 21 พช., ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 12 ช่วยสนับสนุนเครื่องจักรและกำลังเจ้าหน้าที่ โดยมีชาวบ้านในหมู่บ้านหมู่ 12 เข้าร่วมด้วย ซึ่งการก่อสร้างสะพานใช้ระยะเวลาดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1-3 มิถุนายนที่ผ่านมาจึงเสร็จสิ้น ล่าสุดได้เปิดให้ชาวบ้านและเด็กนักเรียนที่ได้รับความเดือดร้อน สามารถใช้สะพานดังกล่าวสัญจรผ่านไปมาได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ด้าน น.ส.ลิตา กล่าวว่า คาดไม่ถึงว่าทางทหารและหน่วยงานต่างๆจะช่วยสร้างสะพานให้มั่นคงแข็งแรงขนาดนี้ เดิมแค่ต้องการสะพานเล็กๆพอให้พวกเราเดินข้ามคลองไปมาก็น่าจะเพียงพอแล้ว แต่เมื่อทางทหารเข้ามาสำรวจและแจ้งให้ทราบว่า หากสะพานไม่แข็งแรงมั่นคงเกรงว่าเมื่อมีน้ำป่าไหลเชี่ยวกรากอาจจะพัดสะพานพังได้ ยิ่งหากเกิดเหตุช่วงที่พวกเรากำลังเดินข้ามสะพานิเกรงว่าจะได้รับอันตราย ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกๆท่านอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน