X

กู้ภัยเร่งช่วยเหลือ หนุ่มชาวลาวถูกเครื่องจักรสานใยฝ้ายหนีบมือ ย่านพระประแดง

กู้ภัยเร่งช่วยเหลือ หนุ่มชาวลาวถูกเครื่องจักรสานใยฝ้ายบีบอัดมือจนเละ เหตุเกิดภายในโรงงานฝ่ายแห่งหนึ่ง ซอยสุขสวัสดิ์ 74 แยก 7 ตำบลบางครุ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 28 เมษายน 2567 ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกเครื่องจักรหนีบมือ ภายในโรงงานฝ่ายแห่งหนึ่ง ซอยสุขสวัสดิ์ 74 แยก 7 ตำบลบางครุ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่บริเวณหน้าโรงงานภายในรถยนต์เก๋ง พบ MR.KEOPATHOUM อายุ 20 ปี ชาวลาว มีแผลฉกรรจ์ที่มือข้างขวา เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลบางจาก ภายในโรงงานดังกล่าวพบเครื่องจักรสานใยฝ้ายขนาดกลาง ความสูงประมาณ 3 เมตร ใช้สำหรับนำเศษใยฝ้ายมาสานใยให้เป็นใยสังเคราะห์ และนำมาแปรรูปเป็น ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ มีคราบเลือดติดที่บริเวณฟันเฟือง

จาการสอบถาม นายบุญจันทร์ ภูมศรี อายุ 49 ปี พนักงานใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าว่า ตนกำลังทำงานอยู่แบบว่าจะพิสูจน์ได้ยินเสียง ผู้บาดเจ็บตะโกนดังขึ้นมา ตนจึงได้วิ่งเข้าไปดูและเห็นว่ามือของผู้บาดเจ็บเข้าไปอยู่ในเครื่องจักร ซึ่งโดนบีบอัดจนเละ ตนจึงพยายามเข้าไปช่วยและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิให้เข้ามาช่วยเหลือ

นางอ้น เจ้าของโรงงานประกอบกิจการ ได้เล่าให้ฟังว่า คนงานเป็นผู้ชายเครื่องดังกล่าวเป็นเครื่องสานใย คนงานน่าจะดึงเส้นใหญ่ฝ้ายที่เข้าไปพันในเฟือง ซึ่งปกติแล้ว เวลาดึงเส้นใหญ่เฟืองมันจะช้า ซึ่งรอบของมันจะไม่ได้หมุนเร็ว ซึ่งปกติน่าจะต้องปิดเครื่องให้หยุดทำงานหรือปิดสวิตช์แต่ เขาคงประมาท ซึ่งคนงานต้องหยุดเครื่องก่อนแล้วเฟืองมันถึงจะหยุด แต่มอเตอร์ก็จะยังทำงานเครื่องก็จะหยุด เราจึงสามารถจะดึงเส้นด้ายออกอย่างง่าย แต่คาดว่าน้องเขาคงไม่ได้ไปปิด น้องเขาคงดึงเลย คงใจร้อน ซึ่งเครื่องมันหมุนช้าไปตามรอบ ซึ่งพอจังหวะที่น้องดึงมืออาจจะพันเข้าไป ซึ่งปกติเขาจะ Control กับปุ่มที่ปิดเครื่องแต่มือน้องน่าจะเอื้อมไม่ถึง จึงเป็นสาเหตุให้เข้าไปทั้งมือช่วงนิ้วโป้ง แต่ถ้าหากว่าน้องเขาเอื้อมมือถึง ก็น่าจะไม่มีปัญหา แต่ว่าสวิตช์ควบคุม Control ห่างจากตัวเครื่องประมาณ เลยลำตัวน้องทำให้เอื้อมไม่ถึง ซึ่งขณะเกิดเหตุได้มีพนักงานร่วมกันทำงานจุดดังกล่าวประมาณ 4 คน เนื่องจากเป็นวันหยุดแต่มีออเดอร์สั่งเข้ามาเยอะจึงให้คนงานทำโอทีและจะให้เลิกงานประมาณ 15:00 น ซึ่งเป็นการทำงาน OT เฉย ๆ ไม่ได้เปิดตามปกติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน