X
กฐินดิน

กฐินดินลูกรังลุล่วง ชาวบ้านปลื้มปิติอนุโมทนาแรงบุญ พร้อมเตรียมเดินต่อปีหน้า

ฉะเชิงเทรา – กฐินดินลูกรังลุล่วง หลังมีรถบรรทุกดินแห่เข้ามาร่วมมากถึง 131 คันหรือคิดมูลค่าเป็นเงินประมาณ 157,200 บาทผ่านไปด้วยดี ทำชาวบ้านปลื้มปิติร่วมอนุโมทนาแรงบุญ ขณะเสี่ยบ่อดินเตรียมจัดตั้งเป็นกลุ่ม “มดงานพัฒนา” ช่วยเหลือสังคม พร้อมเตรียมเดินหน้าทำบุญด้วยดินลูกรังต่อไปอีกเป็นปีที่ 3 ในกฐินกาลข้างหน้า

ถวายกฐิน

วันที่ 5 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดบึงตาจันทร์ ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.1 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา กลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุกดิน ซึ่งนำโดย นายศุกติชา ตันเจริญ นักธุรกิจเจ้าของบ่อดินวัย 44 ปี ได้นำพาคณะผู้ประกอบการรถบรรทุกดิน ซึ่งประกอบด้วยรถบรรทุกขนาด 6 ล้อ 10 ล้อ และรถพ่วง 18 ล้อ ที่ตั้งเป็นขบวนกองคาราวาน นำดินลูกรังจากบ่อดินในพื้นที่ ต.ลาดกระทิง อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา

กลุ่มรถบรรทุกสายบุญ

มาถมยังที่ดินแปลงหน้าวัดแห่งนี้ เพื่อปรับสถานที่เตรียมก่อสร้างศาสนสถาน (โบสถ์) ให้แก่ทางวัดจำนวนมากถึงกว่า 131 คันหรือคิดมูลค่าเป็นเงินประมาณ 157,200 บาท ท่ามกลางชาวบ้านหลายรายที่ต่างดีใจ ที่ได้เห็นการทำบุญด้วยวิธีแปลกใหม่ จากดินลูกรังในการนำมาถมพื้นที่เพื่อช่วยเหลือวัด ที่ยังขาดแคลนทุนทรัพย์ในการพัฒนาให้เป็นวัดอย่างสมบูรณ์แบบ

กฐินพัฒนาวัด

โดยที่ นายศุกติชา ได้กล่าวว่าวันนี้การทำบุญด้วยดินลูกรังนั้น สำเร็จลุล่วงผ่านไปได้ด้วยดีอีกครั้ง หลังจากเมื่อปีที่แล้ว (2564) ได้เคยทำบุญด้วยวิธีนี้มาแล้ว 1 ครั้ง ในการช่วยเหลือถมดินเพื่อป้องกันน้ำป่าล้นบ่าออกจากลำคลอง เข้าท่วมบริเวณวัด ยังที่วัดหินแร่ใน ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อช่วงเทศกาลงานบุญกฐินในปีที่ผ่านมา โดยมีจำนวนรถบรรทุกดินเข้าร่วมในครั้งนั้น 73 คัน

กลุ่มสร้างบุญด้วยดิน

และหลังจากที่มีกลุ่มรถบรรทุกดินสายบุญ ที่ต่างพากันให้ความสนใจเดินทางเข้ามาร่วมจากหลากหลายพื้นที่ และหลายจังหวัด จึงยิ่งทำให้เกิดมีแรงบันดาลใจที่จะเดินหน้าทำต่อไปอีก ด้วยการตั้งเป็นกลุ่ม “มดงานพัฒนา” เพื่อช่วยเหลือสังคมในด้านต่างๆ และจัดทำบุญกฐินด้วยลูกรังไปช่วยเหลือวัดที่ยังขาดแคลนเป็นปีที่ 3 ต่อไปในปีหน้า นายศุกติชา กล่าว

สายบุญแรงกล้า

ขณะเดียวกัน นายพิเชษฐ์ ตันเจริญ อดีต ส.ส.เขต 2 ฉะเชิงเทรา และอดีต รมช.พาณิชย์ ซึ่งได้เดินทางมาร่วมประกอบพิธีทำบุญทอดกฐินดินลูกรัง ร่วมกับบุตรชายคนโตในครั้งนี้ ได้กล่าวว่า การตั้งใจช่วยเหลือสังคมของบุตรชายคนโต ที่ได้ทำต่อเนื่องมาแล้วหลายด้านนั้น ไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองแต่อย่างใด โดยเป็นการรวมตัวกันเป็นกลุ่มร่วมกันกับเพื่อนๆ โดยที่ตนเองพร้อมด้วยนายณัชพล ตันเจริญ อดีต ส.ส.เขต 2 ฉะเชิงเทรา บุตรชายคนเล็กนั้น ก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุนเพื่อให้เขาได้ทำเพื่อสังคมต่อไป นายพิเชษฐ์ กล่าว

กฐินดินลูกรัง

ตั้งเป็นกลุ่มช่วยสังคม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน