X

ฝนแรกแห่งปี ตกแบบได้น้ำนองหลังแล้งร้อนมาอย่างยาวนาน

ฉะเชิงเทรา – ฝนแรกแห่งปีที่แปดริ้ว ตกลงมาแบบได้น้ำนองหลังจากแห้งแล้งทำอากาศร้อนระอุมาอย่างยาวนาน หลายเดือน โปรยปรายเป็นหยดน้ำก้อนโตจนชุ่มฉ่ำเป็นเวลานานถึงกว่า 3 ชม. ถือเป็นฝนห่าใหญ่ห่าแรกที่ตกกระทบสู่พื้นดินละผิวน้ำจนเป็นหลุมลึก มองเห็นได้อย่างชัดเจน ทำน้ำนองท่วมขังไปทั่วตามท้องถนนและพื้นดินทั่วบริเวณ ตั้งแต่ในช่วง 20 นาทีแรกที่หยาดหยดโปรยเม็ดลงมา ขณะต้นไม้ที่เคยแห้งจนยอดใบเหี่ยวเฉาเริ่มกลับฟื้นชูช่อสดชื่นขึ้นมาทันตา

คลายร้อนแล้ง

วันที่ 7 พ.ค.67 เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.ฉะเชิงเทรา ได้เริ่มมีฝนตกลงมาเป็นครั้งแรกของปี 2567 แล้ว ตั้งแต่เมื่อช่วงเวลา 06.40 น.ที่ผ่านมา หลังจากสภาพอากาศในพื้นที่ร้อนแล้งมาเป็นเวลายาวนานหลายเดือน โดยพบว่าเป็นเม็ดฝนขนาดใหญ่ที่ตกลงมาสู่พื้นดินและเกิดมีน้ำท่วมขังนองเต็มพื้นขึ้นมาทันที ตั้งแต่ในช่วง 20 นาทีแรกที่เริ่มลงเม็ดสู่พื้นดิน โดยสามารถมองเห็นรอยเม็ดฝนที่ตกกระทบพื้นดินและผิวน้ำลักษณะเป็นหลุมลึก

เม็ดฝนขนาดใหญ่

ซึ่งถือเป็นฝนห่าแรกและห่าใหญ่ที่สุดของปีนี้ ที่ตกลงมาเป็นเวลายาวนานถึงกว่า 3 ชม.แล้ว แต่ยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดตก ทำให้เกิดภาวะน้ำนองท่วมขังไปทั่วบนพื้นดินและตามท้องถนน ขณะที่ต้นไม้ที่เคยยืนต้นคอยฝนมาเป็นเวลายาวนานจนใบเหี่ยวเฉาเมื่อช่วงก่อนหน้า ได้เริ่มฟื้นตัวกลับมาชูยอดดอกใบสดชื่นขี้นมาให้เห็นแบบทันตาอีกครั้ง แม้จะยังไม่เข้าสู่ช่วงฤดูฝนอย่างเป็นทางการตามการออกประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา

รับฝนแรก

ที่ได้เคยพยากรณ์ถึงความคาดหมายลักษณะอากาศฤดูฝนของประเทศไทยเอาไว้ว่า ในปีนี้จะเข้าสู่ฤดูฝนล่าช้ากว่าปกติประมาณ 1-2 สัปดาห์ หรือในปีนี้จะเข้าสู่ฤดูฝนในสัปดาห์ที่ 4 ของช่วงปลายเดือน พ.ค.67 นี้ไปจนถึงช่วงปลายเดือน ต.ค.67 ก่อนเปลี่ยนเป็นฤดูหนาวตามลำดับ

ฝนห่าแรกแห่งปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน