X

หนุ่มปีนต้นไม้หนีช้างป่านานข้ามคืน ก่อนหมดแรงร่วงตกลงมาเจ็บ

ฉะเชิงเทรา – หนุ่มปีนต้นไม้หนีช้างป่า เอาชีวิตรอดนานข้ามคืนทำร่างกายอ่อนล้าร่วงลงมาสู่พื้นดินเจ็บสาหัส สอบถามเบื้องต้นบอกออกไปหาส่องกบตั้งแต่เมื่อช่วงหัวค่ำเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังหายตัวไปนานญาติแจ้งร้องขอให้เพื่อนบ้านช่วยกันระดมออกติดตามค้นหาแต่ไม่พบ ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมานานเกือบตลอดวัน สุดท้ายหลังฝนจางทีมค้นหาพบนอนหนาวสั่นเกือกกลิ้งอยู่กับพื้นดิน ก่อนถูกช่วยเหลือหามส่งไปยัง รพ.ได้สำเร็จ

วันที่ 7 พ.ค.67 เวลา 18.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยข้อมูลจากชาวบ้านพร้อมจิตอาสาหน่วยกู้ภัยพนมสารคาม จุด อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ว่าเมื่อเวลา 14.30 น. ได้เดินทางเข้าช่วยเหลือชายวัยประมาณ 40 ปีเศษ ที่ได้ออกไปหาส่องกบภายในป่าสวนยาง ก่อนที่จะเผชิญหน้ากับช้างป่าในพื้นที่หมู่บ้านหนองปรือน้อย ม.16 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา จากนั้นได้ปีนหนีเพื่อเอาชีวิตรอดไปบนต้นไม้ ซึ่งเป็นต้นยางพาราที่ความสูงจากพื้นดินประมาณ 6 เมตร

ปีนต้นไม้หนีช้างป่า

สุดท้ายได้ร่วงหล่นพลัดตกลงมาสู่พื้นดิน หลังจากปีนหนีตายขึ้นไปอยู่บนยอดไม้เป็นเวลานานข้ามคืน เพื่อนำส่งไปรักษาตัวยังที่ รพ.ท่าตะเกียบ สอบถามจากภรรยาผู้ได้รับบาดเจ็บทราบว่า สามีคือนายสมคิด มาดี อยู่บ้านเลขที่ 87/1 ม.16 ต.ท่าตะเกียบ ซึ่งมีอาชีพรับจ้างกรีดยาง และพักอาศัยอยู่ภายในกระท่อมกลางสวนยางอีกแปลงห่างจากจุดพบตัวขณะนอนได้รับบาดเจ็บอยู่กับพื้นดินประมาณ 1 กม.

พบนอนหนาวสั่น

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาสามีได้ออกไปหาส่องกบภายในร่องสวนยางที่มีน้ำขัง แต่แล้วได้หายตัวไปเป็นเวลานานจนถึงเวลาประมาณ 23.00 น. (6 พ.ค.67) จึงได้โทรศัพท์ขอแรงจากชาวบ้านให้ออกมาช่วยกันระดมค้นหา และได้พบกับช้างป่าด้วย จึงได้พากันวิ่งหลบหนีออกมา และหยุดการค้นหาลงเพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย ต่อมาจึงได้แจ้งไปยังทางเจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อย ทพ.ที่ 1306 ให้ออกมาช่วยติดตามค้นหาแต่ไม่พบตัวอีกจนถึงเวลา 02.00 น.

ขาซ้ายหัก

กระทั่งรุ่งเช้าเวลาประมาณ 06.30 น. ได้มีฝนตกลงมาในพื้นที่อย่างหนัก จึงยังไม่มีการออกค้นหาต่อเนื่อง ต่อมาในเวลาประมาณ 13.00 น. หลังฝนจางลงจึงได้ออกมาช่วยกันค้นหาอีกครั้ง และมาพบตัวนอนอยู่กับพื้นดินในเวลาประมาณ 14.00 น. ในสภาพร่างกายหนาวสั่นตัวเย็นไม่สวมเสื้อ โดยฝ่ายภรรยาและเจ้าหน้าที่ได้นำผ่าห่มมาช่วยคลุมร่างกายให้ แต่ไม่พบอุปกรณ์ในการส่องหากบในบริเวณโดยรอบโคนต้นไม้

ทำเปลสนามหามออกมาจากป่า

ก่อนที่ทีมจิตอาสากู้ภัยฯ จะทำการนำท่อนไม้มาผูกมัดเข้าเฝือกให้หลังจากพบว่ามีอาการขาหักผิดรูปที่ขาซ้าย พร้อมทำเปลสนามหามร่างของผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากป่าสวนยาง ซึ่งมีพื้นที่กว้างหลายร้อยไร่ โดยผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นอยู่ในสภาพอ่อนแรงและมีอาการเบลอพูดจาสับสน แต่เชื่อว่าได้มีการปีนขึ้นต้นไม้หนีช้างป่าไปจริง เนื่องจากพบร่องรอยของกิ่งไม้หักที่ระดับความสูงจากพื้นดินประมาณ 3-4 เมตร ล่าสุดผู้ได้รับบาดเจ็บได้ถูกนำตัวส่งต่อมารักษายังที่ รพ.พุทธโสธร ซึ่งเป็น รพ.ประจำจังหวัดแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน