X

จับแล้ว!! สาวใหญ่มอมยารูดทรัพย์รถตู้ ทนกดดันไม่ไหวลูกพามอบตัว พบประวัติก่อเหตุหลายคดี เพิ่งพ้นคุกแล้วกลับมาก่อเหตุ

สระแก้ว – ได้ตัวแล้ว สาวใหญ่ก่อเหตุมอมยารูดทรัพย์โชเฟอร์รถตู้สายสระบุรี-ตลาดโรงเกลือ หลังทนกดดันไม่ไหว ลูกพามอบตัว พบประวัติก่อเหตุหลายคดี และเพิ่งพ้นคุกคดีเดียวกัน แล้วกลับมาก่อเหตุอีก ตำรวจหิ้วตัวสอบเครียดก่อนนำตัวไปที่ จ.สมุทรปราการ เพื่อตามทองที่ขายไป 

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 6 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีที่สาวใหญ่วัย 50 ปีเศษ นั่งรถตู้โดยสารารสาธารณะ สายสระบุรี-ตลาดโรงเกลือ สีขาว ป้ายเหลืองหมายเลข 10-1778 ปราจีนบุรี ออกจากสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดสระบุรี มุ่งหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งเมื่อถึงบ้านดงงู ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ ซึ่งผู้โดยสารได้ลงรถจนหมดเหลือเพียงคนเดียว ก่อนจะใช้อุบายพูดคุยกับคนขับรถตู้ และชักชวนดื่มเบียร์ แล้วมีการผสมยา ลงในเครื่องดื่ม ทำให้คนขับรถตู้มีอาการมึนงง พูดจาไม่รู้เรื่อง ประคองตัวเองไม่ได้ จนฟุบลงข้างรถ แล้วมีพลเมืองดีแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจนำตัวส่ง รพ.อรัญประเทศ เพื่อรักษาตัว โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา ตามที่มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น โดยทาง พล.ต.ต.ฉัตรชัย สุรเชษฐพงษ์ รอง ผบช.ภ.2 และ พล.ต.ต.ออมสิณ บุญญานุสนธ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว สั่งให้ชุดสืบสวนทำการติดตามตัวผู้ก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว


ล่าสุด ความคืบหน้าคดีดังกล่าว ที่บริเวณห้องประชุม สภ.คลองลึก โดยมี พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.คลองลึก ร่วมกันสอบปากคำ น.ส.รสสุคนธ์ มีสมศักดิ์ อายุ 59 ปี ผู้ก่อเหตุมอมยาและชิงทรัพย์ นายสิน จินดาเนตร อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125/13 ม.6 ต.ชีน้ำร้าย อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี คนขับรถตู้โดยสารคันดังกล่าว โดยผู้ต้องหา โดยให้การรับว่า ได้ก่อเหตุจริง โดยวันเกิดเหตุได้นั่งรถตู้จาก บขส.สระบุรี และเห็นว่าคนขับรถตู้โดยสารคันดังกล่าวใส่ทรัพย์สินมากมาย จึงได้ใช้อุบายพูดคุยจนสนิทใจ ก่อนชักชวนไปดื่มเบียร์ที่ข้างทางแห่งหนึ่ง และไปดื่มต่อที่ร้านอาหาร


ทั้งนี้ น.ส.น.ส.รสสุคนธ์ฯ ให้การด้วยว่า ขณะดื่มเบียร์ด้วยกัน ได้ใช้ยานอนหลับผสมกับเครื่องดื่มเบียร์ให้ผู้เสียหายกิน เมื่อเห็นเหยื่อหมดสติ จึงปลดทรัพย์สินจนหมด แล้วจ้างรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ให้ไปส่งเพื่อขึ้นรถแท็กซี่โดยสาร ให้มาส่งที่บริเวณริมถนนบางนา-ตราด และเดินทางกลับเข้าบ้านในพื้นที่ อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ โดยรุ่งเช้าก็ได้นำทรัพย์สินที่ได้มา ทยอยออกขายบางส่วนตามร้านทั่วไป และเงินที่ได้มา ก็นำไปใช้หนี้การพนันเสีย โดยผู้ก่อเหตุได้นำทรัพย์สินจำนวนหนึ่ง เป็นสร้อยคอทองคำ กับพระเลี่ยมทอง มาคืนให้กับทางตำรวจ สภ.คลองลึก ในช่วงเวลาประมาณก่อนเที่ยงของวันนี้ โดยมีลูกชายเป็นผู้นำเข้าพบและมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะนำพยานหลักฐานต่าง ๆ ไปขออำนาจศาลออกหมายจับในช่วงบ่าย


อย่างไรก็ตาม สำหรับการเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจครั้งนี้ สืบเนื่องจากหลัง ตำรวจ สภ.คลองลึก รับแจ้งคดีแล้วนั้น ได้ส่งชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ร่วมกับ สืบสวน สภ.คลองลึก ลงไปสืบสวนคลี่คลายในคดีนี้ เนื่องจากเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน โดยตำรวจได้ติดตามตัวจากพยานในพื้นที่และพยานแวดล้อม จนกระทั่ง พบหลักฐานต่าง ๆ จนพบเบาะแสว่า ผู้ก่อเหตุเป็นใคร อยู่ที่ไหน เพื่อจะไปขออนุมัติศาลจังหวัดสระแก้ว ออกหมายจับ แต่ก็สามารถควบคุมตัวได้ก่อนออกหมายจับ จึงนำตัวมาสอบปากคำ โดยพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจ


พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว  เปิดเผยว่า สำหรับ น.ส.รสสุคนธ์ มีสมศักดิ์ อายุ 59 ปี ผู้ต้องหานั้น เคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันนี้มาหลายครั้ง ล่าสุด เพิ่งพ้นโทษออกจากคุกในคดีที่ จ.ลำปาง มาไม่นาน และเคยก่อเหตุที่จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดลำปาง และจังหวัดขอนแก่น โดยคดีที่ จ.เชียงใหม่ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 ม.ค.60 ท้องที่ สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ น.ส.รสสุคนธ์ มีสมศักดิ์ ขณะนั้นวัย 51 ปี ได้ก่อเหตุลักษณะเดียวกันที่สถานีขนส่งอาเขตเชียงใหม่แห่งที่ 3 ถ.เชียงใหม่-ลำปาง ถูกศาลจังหวัดเชียงใหม่ออกหมายจับ หลังก่อเหตุชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายทั้งกายและจิตใจ ถูกจับพร้อมของกลาง ยาเสียสาว หรือยาอัลฟราโซแลม ยานอนหลับชนิดรุนแรง พร้อมของกลางทรัพย์สินของผู้เสียหายจำหนวนหนึ่ง หลักก่อเหตุใส่ยานอนหลับผสมน้ำให้ผู้เสียหายกิน กระทั่งถูกจับดำเนินคดี นอกจากนั้น น.ส.รสสุคนธ์ฯ ยังเคยเป็นแม่ค้าขายผลไม้อยู่ใน จ.ฉะเชิงเทรา แต่ติดการพนัน เนื่องจากเพื่อนชวนไปเล่นการพนันรูเล็ต ที่ปอยเปต ประเทศกัมพูชา จนมีหนี้สินจำนวนมาก จากเงินกู้นอกระบบ จึงหาทางออกด้วยการใช้กลอุบายหลอกให้เหยื่อส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นคนขับรถรับจ้าง พาไปส่งตามสถานที่พัก พูดคุย อ้างว่าวันถัดไปจะเหมารถไปเที่ยวในราคาสูง จนเหยื่อลงเชื่อตายใจ จากนั้นจะหลอกให้เหยื่อดื่มน้ำ หรือเครื่องดื่มชูกำลัง ผสมกับยานอนหลับชนิดรุนแรง หรือยาอัลปราโซแลม ซึ่งเป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท จนมีอาการมึนงงหรือง่วง ก่อนจะปลอดเอาทรัพย์สินไป


นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานด้วยว่า สำหรับกรณีของโชเฟอร์รถตู้สายสระบุรี-ตลาดโรงเกลือ รายล่าสุดนี้ ยังไม่ชัดเจนว่า ถูกผู้ต้องหาใช้ยาชนิดใดให้ดื่มกิน จนมีอาการลิ้นแข็ง พูดไม่ออกและล้มฟุ๊บลงดังกล่าว เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างให้แพทย์ตรวจสอบอยู่ หลังตำรวจสอบสวนและผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพแล้ว ในช่วงเวลาประมาณ 16.30 น. ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาขึ้นรถตู้ของ สภ.คลองลึก เดินทางไปที่ จ.สมุทรปราการ เพื่อติดตามของกลาง ทองรูปพรรณ และอื่น ๆ ที่ผู้ต้องหานำไปขายในพื้นที่ต่าง ๆ และติดตามเอาทรัพย์สินที่เหลือกลับคืนมาจนครบ และนำตัวกลับมาที่ สภ.คลองลึก อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ เพื่อดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังฝากประชาสัมพันธ์ว่า หากมีผู้เสียหายหรือประชาชนที่เคยตกเป็นเหยื่อของผู้ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว สามารถขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สภ.คลองลึก โทร 037 230222


—————————–
ข่าว-ภาพโดย/เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์, สมศักดิ์ ปัญญาสัย ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"